Bóng đá quốc tế, Uncategorized — December 10, 2022 at 3:51 am

Argentina vào bán kết World Cup 2022

by
5/5 - (1 vote)

Argentina thắng chung cuộc 4-3 trong loạt sút luân lưu, và thủ môn Emilliano xứng đáng là người hùng. Anh giúp đội tuyển Argentina giành lại chiến thắng ngỡ như đã tuột khỏi tầm tay, sau khi Argentina dẫn trước 2 bàn nhưng lại bị gỡ hòa 2-2, với bàn thứ 2 của Hà Lan được thực hiện ở tận phút bù giờ thứ 11 của hiệp hai.

Messi tỏa sáng

Argentina có được sự thận trọng nhất định khi đối đầu Hà Lan, khi HLV Scaloni sử dụng đội hình 5-3-2. Dù chủ trương đá chắc chắn, nhưng Argentina tấn công vẫn ấn tượng và siêu sao Messi có đường chọc khe tinh tế để Molina dứt điểm mở tỷ số ở phút 35.

Messi-choi-hay-trong-tran-Argentina
Messi chơi rất hay trong trận thắng Hà Lan (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp 2, Acuna kiếm về quả phạt đền và Lionel Messi dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền. Argentina chủ động chơi phòng ngự chặt ở cuối trận, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Wout Weghorst rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 83.

Đến phút bù giờ thứ 10 của hiệp 2, chính Wout Weghorst hoàn tất cú đúp đưa trận đấu trở về thế quân bình. Bước vào hiệp phụ, Argentina cũng có những cơ hội nhưng Lautaro Martinez, Enzo Fernandez đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Thủ môn Emilliano Martinez cũng tỏa sáng

Thủ môn Emilliano Martinez cứu được 2 quả 11m đầu tiên cho Argentina, trong loạt sút luân lưu. Cũng phải nói thêm rằng các cú sút 11m của Van Dijk và Berghuis bên phía Hà Lan không tệ, với lực sút mạnh hướng về 2 góc khung thành, nhưng Emilliano Martinez đổ người nhanh và ngăn chặn thành công.

Thu-mon-Argentina-choi-xuat-sac
Thủ môn Argentina chơi xuất sắc trong lượt đá luân lưu

Đấy là lý do mà ngay sau loạt sút luân lưu nói trên, Messi đã lao tới cúi xuống ôm chầm lấy thủ thành của mình, dành lời cảm ơn cho Emilliano Martinez. Chính thủ môn này giúp cho màn tỏa sáng của Messi trước đó (ghi 1 bàn, chuyền 1 đường chuyền quyết định cho Molina ghi bàn) không trở nên vô nghĩa.

Hình ảnh tương tự cũng từng xuất hiện ở trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Argentina và Australia. Ở khoảnh khắc cuối cùng của trận cầu nói trên, Emilliano Martinez cứu thua cho Argentina, trong pha đối mặt với tiền đạo Garang Kuol của đội bóng xứ chuột túi.

Ngay lập tức, trung vệ Otamendi và tiền vệ Enzo Fernandez lao đến nằm xuống ôm chặt thủ môn của đội mình, như một lời cảm ơn, vì giúp Argentina tránh khỏi bàn thua trông thấy.

Năm ngoái, ở bán kết Copa America 2021, thủ môn Emilliano Martinez cũng là người hùng trong loạt sút luân lưu giữa Argentina và Colombia. Anh đẩy được 3 quả 11m, giúp Argentina thắng loạt sút này 3-2, đưa đội bóng xứ Tango vào chung kết, tạo tiền đề cho Messi và các đồng đội vô địch giải đấu ấy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Yến sào chất lượng biếu Tết.

>>> Mời bạn xem thêm: Yến sào Kiên Giang giá tốt.

Comments are closed.