E-sports, Tin tức & sự kiện, Uncategorized — September 8, 2022 at 4:59 pm

Bản cập nhật tốc chiến – Bản cập nhật 3.4 mang tên “Sức mạnh Tột đỉnh”

by
5/5 - (23 votes)

Tốc chiến vừa mới công bố chi tiết bản cập nhật tốc chiến mới nhất mang tên “Sức mạnh tột đỉnh”. Bản cập nhật phiên bản 3.4 lần này sẽ có nhiều sự cải tiến mới về lối chơi cũng như thêm một số vị tướng quen thuộc từ Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC sang phiên bản Mobile. Màu sắc hơn cùng với các trang phục mới mẻ và độc quyền chỉ có Tốc chiến mới có thể có. Cùng với đó thay đổi chỉ số sức mạnh của một vài vị tướng nhằm mang lại độ cân bằng game tăng độ trải nghiệm mới nhất dành cho người chơi. Chúng ta hãy tìm hiểu bản cập nhật đó thông qua bài viết ngay sau đây nhé:

1. Tốc chiến là gì?

ban-cap-nhat-toc-chien
                                                                Bản cập nhật tốc chiến đầy thú vị

Tốc chiến là trò chơi loại hình game chiến thuật Moba 5vs5, được RIOT Game phát triển và tối ưu từ tựa game vốn dĩ đã quá nổi tiếng đó chính là Liên Minh Huyền Thoại. Để tăng thêm độ trải nghiệm, cũng như niềm đam mê của những người hâm mộ đam mê trò chơi này. RIOT đã phát triển tựa game này từ phiên bản PC sang phiên bản Mobile với tên gọi là Tốc Chiến (Wild Rift). Hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm quen thuộc cùng với đó là lượng thời gian phù hợp cho một trận đấu đã được RIOT Game thiết kế thông qua bản đồ Summoner Rift.

Nhiệm vụ của người chơi là trở thành những Triệu hồi sư, điều khiển những vị tướng của mình, có thể đó là vị tướng mình thích hoặc không yêu thích. Kết hợp cùng với 4 người còn lại thông qua những chiến thuật và chiến lược tấn công và phòng thủ trước kẻ địch. Cuối cùng đó chính là phá hủy nhà chính của đối phương để giành được chiến thắng.

Hiện tại, Tốc Chiến đã có mặt trên thị trường làng game đã được 2 năm kể từ lần đầu ra mắt đó chính là năm 2020. Hơn 40 vị tướng và hơn 200 trang phục đã xuất hiện trong trò chơi, cùng với đó là nhiều chế độ chơi thú vị giúp tăng sự kích thích đến với những người hâm mộ trung thành với trò chơi này. Game đã có mặt trên nên tảng CH Play và Appstore, người chơi có thể dễ dàng lên và tải về để trải nghiệm, hoặc bạn cũng có thể lên trang chủ của Tốc Chiến để có thể có những trải nghiệm game tuyệt vời nhất.

2. Chi tiết bản cập nhật tốc chiến 3.4 – “Sức mạnh tột đỉnh”

Theo như Jared Berbach – vị giám đốc của trò chơi có công bố cụ thể về bản cập nhật mới đây như sau về tổng quan game Tốc Chiến:

2.1 Tổng quan về tướng trong Tốc Chiến

Về tướng trong tốc chiến, bản cập nhật 3.4 lần này sẽ mang lại một vài vị tướng mới lạ, cũng như khá quen thuộc từ phiên bản PC mang qua:

Gwen – Búp bê ước nguyện

Đây là vị tướng đầu tiên được công bố với vai trò chính chủ yếu là Pháp Sư đấu sĩ, Gwen là vị tướng có thể coi là cực kì khỏe nếu như nằm trong tay của những game thủ chuyên nghiệp.

Đừng để bị đánh lừa bởi ngoại hình mỏng manh của cô nàng. Vì bạn có thể lên bảng đếm số chỉ sau vài nhát cắt của cô ấy đấy. Được ra mắt trên phiên bản PC vào tháng 4 năm 2021, Gwen đã sớm được RIOT phát triển lên phiên bản Mobile bởi vì lối chơi đa dạng của cô.

Từng là một con búp bê, được ban cho sự sống nhờ phép thuật, Gwen sử dụng chính những công cụ đã tạo ra mình. Cô mang trong mình năng lượng tình yêu của chủ nhân trên từng bước chân. Với quyền năng thanh tẩy từ Sương Lam, một loại ma thuật cổ xưa, đem đến sự bảo vệ và phước lành cho cây kéo, kim và chỉ khâu của Gwen. Sự sống là điều quá mới mẻ đối với cô, nhưng Gwen rất hạnh phúc, cô đã hạ quyết tâm chiến đấu vì những điều tốt đẹp trên thế giới đang đứng trên bờ vực tan vỡ.

ban-cap-nhat-toc-chien-gwen
                              Gwen được công bố trong bản cập nhật Tốc Chiến mới nhất.

Với bộ kĩ năng chi tiết của Gwen như sau:

  • Nội tại – Ngàn nhát cắt: Nội tại sẽ cường hóa đòn đánh thường của Gwen để gây thêm sát thương lên mục tiêu đối phương.
  • Kĩ năng 1 – Xoẹt Xoẹt Xoẹt: Khi đánh thường Gwen sẽ có 4 lần nhấp kéo, con số này có thể được hiển thị bằng dãy cột dưới thanh máu của cô. Khi kích hoạt kĩ năng sẽ đưa ra những cú cắt tương ứng với số lần nhấp kéo. Số lần nhấp kéo càng nhiều kĩ năng sẽ tăng thêm thời gian gây sát thương chuẩn lên kẻ địch mục tiêu. Sau khi kết thúc kĩ năng, số lần nhấp kéo sẽ quay về ban đầu.
  • Kĩ năng 2 – Sương lam bất bại: Kĩ năng này sẽ tạo ra một vùng xung quanh Gwen, kẻ địch đứng bên ngoài vùng sẽ không thể chọn Gwen làm mục tiêu, cũng như cô sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kì kĩ năng nào từ bên ngoài. Chỉ khi kẻ địch bước vào vùng, Gwen sẽ nhận sát thương và kĩ năng từ kẻ địch bên trong vùng đó. Màn sương sẽ tái kích hoạt và đi theo Gwen khi cô bước ra khỏi vòng lần đầu tiên.
  • Kĩ năng 3 – Xén Xén: Gwen lướt tới hướng chỉ định tăng sát thương và tốc độ đánh lên đòn đánh thường của cô trong vài giây. Đòn đánh đầu tiên sẽ giúp giảm thời gian hồi chiêu của Xén Xén. Ngoài ra Xén Xén có thể kết hợp cùng những bộ chiêu thức khác rất mượt mà và đơn giản.
  • Chiêu cuối – Xe Chỉ Luồn Kim:  kĩ năng kích hoạt phóng kim khâu theo 1 đường thẳng, gây sát thương và làm chậm kẻ địch. Gwen có thể tái kích hoạt kĩ năng kĩ năng thêm 1 lần nữa bằng cách đánh thường lên kẻ địch hoặc mục tiêu khác. Tổng số lần Gwen sử dụng kĩ năng này là 3 lần. Sử dụng kĩ năng chuẩn xác sẽ gây khó chịu lên đối phương khá nhiều.

Yone – Kẻ Về Từ Cõi Chết

Nhắc đến vị tướng quốc dân Yasuo thì không thể kể đến người anh em Yone. Xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản PC vào tháng 6 năm 2020. Kẻ đến từ cõi chết xuất hiện trên bản đồ Tốc chiến với vai trò là tướng cận chiến đường giữa và đường trên.

Lối chơi Yone khá đơn giản, vì là tướng không sử dụng năng lượng, cho nên bộ kĩ năng của Yone sẽ phụ thuộc vào đòn đánh tay. Tốc độ đánh sẽ là yếu tố quan trọng cho thời gian hồi kĩ năng của vị tướng này.

Trong cuộc đời trước kia, anh từng là Yone—người anh trai của Yasuo, và môn đồ nổi tiếng của trường kiếm trong làng. Nhưng sau khi bị hạ sát bởi chính tay người em trai mình, anh đã bị săn đuổi bởi một thực thể tà ác nơi linh giới, và buộc phải hạ gục nó bằng chính lưỡi kiếm của nó. Giờ đây, bị nguyền rủa bởi chiếc mặt nạ gắn chặt lên khuôn mặt mình, Yone không ngừng săn đuổi lũ quỷ dữ nhằm tìm kiếm lời giải cho thứ mà anh đã trở thành.
ban-cap-nhat-toc-chien-yone
                           Bản cập nhật tốc chiến mới sẽ mang Yone đến đấu trường Wild Rift
Bộ kĩ năng của Yone cụ thể như sau:
  • Nội tại – Đạo của kẻ săn: Tăng sức mạnh cho mỗi đòn đánh thứ 2 của Yone, gây sát thương vật lý và sát thương phép tăng dần.
  • Chiêu 1 – Tử kiếm: Chiêu thức sẽ gây sát thương trên 1 đường thẳng. Đồng thời Yone sẽ cộng tụ bão nếu sử dụng kĩ năng lần thứ 2 với điều kiện cả 2 điểm cộng dồn của Yone phải gây sát thương lên mục tiêu bất kì. Tái kích hoạt kĩ năng lần 2 nếu có cộng dồn sẽ giúp cho Yone lướt thẳng về phía trước, kẻ địch dính phải kĩ năng này sẽ trong trạng thái bị hất tung.
  • Chiêu 2 – Trảm hồn: Yone sẽ quét lưỡi kiếm của mình theo hình nón. Kẻ địch phía trước sẽ nhận sát thương và Yone sẽ nhận một lớp giá chắn vào bản thân. Lượng lá chắn sẽ cộng dồn nếu Trảm Hồn quét qua được nhiều tướng.
  • Chiêu 3 – Xuất hồn: Yone sẽ trong trạng thái hồn và thể xác tách nhau. Lúc này phần hồn của Yone sẽ lướt tới phía trước, gây dấu ấn lên kẻ địch mà Yone gây sát thương. Khi phần hồn trở về xác, Yone sẽ phá hủy các dấu ấn phía trên kẻ địch tương ứng với lượng sát thương chuẩn mà Yone đã gây ra khi ở trạng thái Xuất Hồn.
  • Chiêu cuối – Đoạt mệnh: Yone sẽ tung ra cú chém đoạt mệnh lên tất cả kẻ địch nằm trên đường thẳng. Những kẻ địch nằm trên đường thẳng sẽ bị dịch chuyển và dồn về một hướng đã định. Đây là kĩ năng quan trọng để mở Combat, nếu sử dụng đúng thời điểm sẽ dễ dàng lật ngược tình thế của trận đấu.

Vex – Pháp sư khó chịu

Vex sẽ là vị pháp sư đường giữa tiếp theo của Tốc Chiến, cô nàng Yordle này mang trong người sự khó chịu, chẳng bao giờ có chút sức sống, cùng với cô là một người bạn đồng hành chính là chiếc bóng của chính mình. Được ra mắt trên phiên bản PC vào cuối năm 2021, cô nàng Vex được đánh giá là một trong những pháp sư đi đường gây không biết bao nhiêu sự khó chịu đến với kẻ địch.

Nơi trung tâm Quần Đảo Bóng Đêm, có một yordle cô độc lê bước trong màn sương hắc ám, hài lòng với nỗi thống khổ đến ảm đạm của nó. Chẳng bao giờ có chút sức sống, và chỉ đồng hành với mỗi cái bóng hùng mạnh của chính mình, Vex trốn tránh khỏi mọi sự tích cực và niềm hạnh phúc nơi thế giới bên ngoài, và nhất là lũ “tầm thường” đáng ghét đang tận hưởng những điều đó.

ban-cap-nhat-toc-chien
                                 Vex – cô nàng pháp sư sẽ ra mắt trong bản cập nhật tốc chiến 3.4

Chi tiết bộ kĩ năng của Vex:

  • Nội tại – Buồn bực: Nội tại của Vex sẽ có 2 phần, khi thanh buồn bực của Vex chưa đầy, những kĩ năng của Vex sẽ gây sát thương nhưng không gây hiệu ứng hoảng sợ lên kẻ địch. Khi thanh bực bội của Vex đầy, các kĩ năng sẽ gây hiệu ứng hoảng sợ lên kẻ địch.
  • Chiêu 1 – Sóng u sầu: Phóng ra 1 đường đạn gây sát thương lên kẻ địch, đường đạn sẽ tăng tốc cực nhanh về phía trước nhưng sẽ bị giảm đi về kích thước. Nếu có nội tại buồn bực, kĩ năng này sẽ gây hiệu ứng hoảng sợ lên kẻ địch.
  • Chiêu 2 – Chỗ này của ta: Vex sẽ nhận lá chắn giảm sát thương trong vài giây, gây sát thương lên kẻ địch gần đó và kích hoạt dấu ấn buồn bã.
  • Chiêu 3 – Nỗi buồn lan tỏa: Vex  sẽ đưa bóng đến vị trí chỉ định, gây sát thương, làm chậm kẻ địch và đánh dấu ấn buồn bã lên kẻ địch. Nếu đi được càng xa bóng sẽ càng lớn.
  • Chiêu cuối – Bóng đen đoạt mệnh: Vex cho bóng đi về phía trước, đánh dấu tướng địch đầu tiên trúng phải và gây sát thương phép. Khi tái kích hoạt, Vex sẽ đưa mình về phía kẻ địch bị đánh dấu, gây thêm sát thương. Nếu Vex kết liễu được kẻ địch bị đánh dấu trong thời gian nhất định, Vex có thể tái sử dụng kĩ năng này trong vòng 12 giây. Kĩ năng sẽ kết thúc nếu Vex hết mục tiêu, kĩ năng dùng không trúng và không kết liễu được kẻ địch trong khoảng thời gian nhất định.

Warwick – Quái thú xổng chuồng từ xứ Zaun

Warwick là nỗi khiếp sợ của xứ Zaun, cũng như trong đấu trường Summoner Rift tại bản PC. Warwick là vị tướng đi rừng cận chiến đáng sợ mà RIOT đã tạo nên. Tuy đã có tuổi đời khá lâu, cũng như đã trải qua một lần Rework lớn, thay đổi diện mạo, bộ kĩ năng cũng như lối chơi khiến Warwick trở thành vị tướng gank team linh hoạt nhất. Rất giỏi truy lùng những kẻ địch đang thấp máu.

Warwick là một quái vật lẩn khuất trong những con hẻm xám của Zaun. Bị biến đổi sau những thử nghiệm đầy đau đớn, cơ thể hắn giờ được kết hợp với một hệ thống phức tạp những khoang và bơm, hóa chất cuồng nộ ngập đầy mạch máu hắn. Vọt ra khỏi bóng tối, hắn săn lùng những tên tội phạm đang khủng bố đáy sâu của thành phố. Warwick bị máu thu hút, và mùi vị của nó khiến hắn phát điên. Không ai bị chảy máu mà thoát khỏi hắn được.

ban-cap-nhat-toc-chien-warwick
                              Tướng rừng mới nằm trong bản cập nhật tốc chiến sẽ là Warwick

Chi tiết bộ kĩ năng của Warwick:

  • Nội tại – Đói khát: Gây sát thương phép trên mỗ đòn đánh và sẽ hồi đầy máu nếu Warwick đang thấp máu.
  • Chiêu 1 – Cắn xé: Cho phép Warwick nhảy xổ vào kẻ địch gây sát thương phép theo phần trăm máu tối đa của kẻ địch. Giữ nút chiêu thức để vận chiêu và thả ra để lao vào kẻ địch, đeo bám chúng và gây sát thương
  • Chiêu 2 – Mùi máu: Mùi máu tự đánh dấu nội tại kẻ địch thấp máu nhất trên bản đồ. Tăng tốc độ chạy và tốc đánh về phía kẻ địch đang thấp máu đó.
  • Chiêu 3 – Gầm thét: Lần 1 kích hoạt sẽ giảm sát thương cho Warwick nếu hắn đang nhận sát thương từ kẻ địch, tái kích hoạt chiêu lần sữa sẽ gây hoảng sợ cho kẻ địch và làm chậm xung quanh.
  • Chiêu cuối – Khóa chết: Sẽ khiến Warwick nhảy lên, nếu kẻ địch nào dính phải kĩ năng này ngay trên đường nhảy vồ đến của Warwick, thì bản thân kẻ địch sẽ bị Warwick áp chế cứng và gây sát thương phép lên đối phương. Kĩ năng này có thể bị hóa giải nếu Warwick bị kẻ địch khác làm choáng, hất tung và áp chế cứng.

2.2 Tổng quan về lối chơi

Trang bị: Liềm ma và Khiên cổ vật là 2 món trang bị mới được thêm vào game nhằm phát huy công dụng của vai trò hỗ trợ đường bot. Mỗi trang bị đều tập trung vào khả năng tấn công và phòng thủ. 2 trang bị này sẽ có 3 lần cộng dồn để bạn có thể dàng cộng dồn và gây áp lực khi đi đường, dễ dàng kiếm thêm vàng nếu có đồng minh đứng gần kề bên đó.

2.3 Trang phục mới trong bản cập nhật tốc chiến 3.4

Jayce – Siêu Anh hùng

Đây là skin sẽ góp mặt trong dòng skin Wild Pass, Jayce siêu anh hùng đã sẵn sàng lao lên tòa cao ốc và chiến đấu với những kẻ xấu. Khi bạn đạt cấp 50 trong Wild Pass bạn sẽ mở khóa được trang phục này

ban-cap-nhat-toc-chien
        Jayce Siêu Anh hùng sẽ là Skin Wild pass trong bản cập nhật tốc chiến sắp tới

Gwen – Chị kéo hồng

Gwen chị kéo hồng, cuối cùng, Gwen được chọn làm trợ lý của Lux và Samira – sau khi không ai muốn làm điều đó. Cô vui vẻ đan những giai điệu vào trang phục, khuếch đại âm lượng disco qua đường may vá. Dù vẫn chưa quen với hành trình giải cứu dải ngân hà này nhưng có một điều chắc chắn rằng: Gwen sẽ không để bạn bè cứu thế giới nếu không có những bộ trang phục sành điệu.

ban-cap-nhat-toc-chien
                                                         Bản cập nhật tốc chiến – Gwen chị kéo hồng

Yone – Khiết tinh Hồng hoa

Dòng skin độc quyền của Yone bên Tốc Chiến với cái tên khá lãng mạn – Yone Khiết Tinh Hồng Hoa sẽ sớm cập bến máy chủ Wild Rift sắp tới

ban-cap-nhat-toc-chien-yone-khiet-tinh-hong-hoa
                                                                    Bản cập nhật tốc chiến – Yone Khiết Tinh Hồng Hoa

Sett – Supreme Cells

Hiện tại chưa có thông tin gì nhiều về trang phục mới này của Sett ở Tốc Chiến, nhưng hiện tại đã có một số video liên quan đến trang phục đã xuất hiện. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng Skin chất chơi này của Sett nhé, đảm bảo bạn sẽ thích mê ngay:

Zed – Robot tối thượng

Đây cũng là một trong những dòng skin lộ mặt hiếm hoi của Zed sau trang phục Zed Tử Thần Không Gian. Điều này sẽ khiến một lượng lớn fan mê mẩn với độ điển trai của chúa tể bóng tối.

ban-cap-nhat-toc-chien-zed-robot-toi-thuong
                                         Zed Robot tối thượng – Bản cập nhật tốc chiến

Kennen – Robot tối thượng

Đi cùng dòng skin với Zed, chúng ta lại có anh chàng bé nhỏ đó chính là Kennen. Sử dụng sức mạnh tia chớp của mình để hạ gục kẻ địch.

 

ban-cap-nhat-toc-chien-kennen-robot-toi-thuong
                                          Bản cập nhật tốc chiến – Kennen Robot tối thượng

MissFortune – phù thủy

Năm nay dòng skin mang thiên hướng Halloween chuẩn bị cập bến Wild Rift với những cái tên quen thuộc, không thể kể đến với sự góp mặt của MissFortune Phù Thủy.

ban-cap-nhat-toc-chien
                                             MissFortune Phù Thủy – Bản cập nhật tốc chiến 3.4

Vex – phù thủy

Skin đầu tiên trong tốc chiến của Vex sẽ là phù thủy thay vì như skin thần sứ bên phiên bản PC mang qua. Đây được xem là skin độc quyền mà Vex sở hữu chỉ có ở Tốc Chiến.

ban-cap-nhat-toc-chien
                                                    Vex Phù Thủy – Skin mới nhất trong bản cập nhật tốc chiến

Morgana – phù thủy

Đi cùng với MissFortune, Morgana phù thủy là một trong những dòng skin khá được ưu chuộng do vẻ ngoài ma mị của nó.

ban-cap-nhat-toc-chien
                                                     Morgana Phù Thủy – Bản cập nhật tốc chiến 3.4

3. Lịch trình bản cập nhật tốc chiến 3.4 dự kiến

ban-cap-nhat-toc-chien
                                      Lịch trình bản cập nhật tốc chiến trong thời gian sắp tới

Thông qua bài viết trên, chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin cập nhất mới nhất về bản Update 3.4 của Tốc Chiến. Hy vọng thông tin trên có thể hữu ích giúp các bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời bên trong tựa game Moba này.

 

 

Comments are closed.