Tin tức & sự kiện — January 19, 2024 at 2:27 am

Bạn đã biết cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ đúng chuẩn chưa?

by
Rate this post

Phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi mà chúng ta ngã lưng thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Có một số yếu tố tưởng chừng như đơn giản mà bạn có thể không để ý, bạn có biết chọn rèm cửa cho phòng ngủ cũng phải chuẩn chỉnh đó! Vậy khi chọn mua rèm cửa cho phòng ngủ cần lưu ý những gì? Hãy đọc bài viết này để biết cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ đúng cách nhé!

5 lưu ý khi chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Chất liệu rèm cửa

Đối với phòng ngủ, loại rèm thường được ưu tiên sử dụng là rèm vải hai lớp bởi loại rèm này có tác dụng chống nắng, giảm nhiệt, tránh tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào phòng, giúp không gian phòng ngủ luôn yên tĩnh và dễ chịu.

Cách chọn màu cho rèm cửa phòng ngủ

nên chọn rèm cửa có gam màu tối
Nên chọn rèm cửa có gam màu tối

Đối với rèm cửa phòng ngủ, nên lựa chọn các gam màu tối như xám, kem… để tạo điều kiện giấc ngủ tốt hơn. Các màu này không chỉ phản ánh sự hài hòa với màu tường và nội thất, mà còn giúp tạo cảm giác thoải mái cho tinh thần. Hạn chế sử dụng rèm có màu đỏ, đen, vì những màu này có thể gây ra sự không thoải mái trong tâm trạng.

Chất liệu rèm cửa cho phòng ngủ

Với đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, rèm cửa mang đến không gian phòng ngủ một vẻ đẹp sang trọng.

Rèm phòng ngủ đóng vai trò quan trọng, không chỉ là yếu tố trang trí mà còn có chức năng che chắn. Khi lựa chọn rèm ngủ, quan trọng nhất là chọn chất liệu vải có độ dày hoặc rèm có khả năng chống nắng, cản sáng hiệu quả. Điều này giúp giảm nhiệt độ bên ngoài và ngăn chặn thất thoát nhiệt từ máy lạnh.

Tùy thuộc vào thiết kế và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn giữa các loại vải như bố, nhung và gấm. Đây là những chất liệu vải phổ biến và được ưa chuộng trong thiết kế rèm cửa ngày nay.

Yếu tố màu sắc phong thủy

Trong phong thủy, mỗi màu sắc được liên kết với một hoặc vài ngũ hành nhất định. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ngũ hành có thể tạo ra sự cân bằng và tích cực cho không gian sống. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Người mệnh Kim sẽ phù hợp với rèm có màu vàng, màu trắng, màu xám bạc.
  • Người mệnh Thủy nên chọn rèm cửa màu trắng, màu đen, màu ánh kim và không nên chọn màu nâu, vàng đất.
  • Người mệnh Mộc có thể ưu tiên lựa chọn rèm màu xanh dương, màu xanh lá cây.
  • Người mệnh Thổ sẽ hợp với màu rèm vàng nhạt, màu rèm vàng nâu.
  • Gia chủ mệnh Hỏa có thể chọn rèm màu xanh lục.

Cách treo rèm

Rèm phải đủ rộng và dài để che kín toàn bộ không gian cửa sổ. Treo rèm phải được treo cao để tạo làm tăng chiều cao của căn phòng. Khi đo cửa bạn cần chú ý cộng thêm chiều cao 10cm, chiều ngàng 20-30cm so với khung cửa chính để khi vén rèm sang hai bên thì bộ rèm sẽ trở nên cân đối.

=> Xem thêm: Nên chọn nệm như thế nào tốt nhất và phù hợp nhất?

Gợi ý môt số mẫu rèm cho phòng ngủ

Rèm sáo gỗ

Rèm sáo gỗ cho phòng ngủ
Rèm sáo gỗ cho phòng ngủ

Nếu bạn muốn nhiệt độ phòng mát lạnh trước cái nắng oi bức thì lựa chọn rèm sáo gỗ là cực kỳ hợp lý. Loại rèm ngày có tác dụng ngăn 95% lượng nhiệt đi trực tiếp vào phòng, giúp căn phòng của bạn lúc nào cũng mát mẻ.

Rèm vải

Đây là loại rèm thông dụng nhất, được nhiều khách hàng chọn mua nhất. Rèm cũng có khả năng cách nhiệt và ngăn ánh sáng vào phòng tốt. Rèm vải rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế đẹp mắt, màu sắc có đủ gam màu từ trầm tới lạnh phù hợp với mọi không gian nội thất phòng ngủ.

Rèm roman

Rèm roman là loại rèm có thiết kế xếp lớp đẹp mắt. Rèm phù hợp với không gian phòng ngủ hiện đại. Rèm cũng có khả năng ngăn ánh sáng đi vào phòng gần như là tuyệt đối.

Qua bài viết này bạn đã biết thêm về cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ sau cho hợp lý. Nếu có như cầu mua các sản phẩm chăn, ga, gối, nệm hãy ghé thăm website bán nệm uy tín hàng đầu tại => Công ty nệm Thắng Lợi Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: Tổng hợp

Comments are closed.