Tin tức & sự kiện — September 17, 2022 at 3:16 pm

Bật mí cách trang trí quán cafe bình dân nhưng vẫn hút khách

by
Rate this post

Quán cafe bình dân được xem là xu hướng mới trong mô hình kinh doanh ở lĩnh vực này. Với số vốn ít, chủ đầu tư vẫn có thể sở hữu quán cafe được đưa vào hoạt động. Đối tượng khách hàng trẻ, thu nhập thấp cực kỳ yêu thích những dạng hàng quán kiểu này. Cách trang trí quán cafe bình dân được tiết lộ sau đây sẽ có ích cho bạn để tham khảo.

Vì sao nhiều người yêu thích cafe bình dân?

Cách trang trí quán cafe bình dân 1
Cách trang trí quán cafe bình dân đang được đông đảo thực khách đón nhận

Thực tế, trang trí quán cafe bình dân có lợi cho cả chủ cửa hàng và người mua. Với vỏn vẹn vài đồng mà chủ quán có thể thu về mới lợi nhuận khủng. Chi phí thiết kế, thi công phải tạo cơ hội để quán đưa ra một menu cạnh tranh về giá.

Nghe có vẻ bình dị nhưng quán cà phê kiểu này lại rất được lòng khách hàng. Vì đây là cơ hội để họ vừa nói chuyện vừa ngắm nhìn đường phố. Giá cả của đồ ăn, thức uống cũng rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Số tiền ban đầu mà chủ quán có thể phải bỏ ra dao động từ 50 triệu đồng trở lên. Kỹ thuật pha chế nước cũng không cần quá đầu tư như mô hình kinh doanh khác. Vì người tiêu dùng lựa chọn ghé đến quán cafe bình dân kiểu này thường rất dễ tính.

Cách trang trí quán cafe bình dân

Chủ quán sẽ choáng ngợp trước việc phải lựa chọn mô hình kinh doanh chính mà mình muốn theo đuổi. Vì số lượng hình thức quán vô cùng đa dạng với nhiều ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây sẽ là một số những mô hình phổ biến mà nhiều người yêu thích hiện nay.

Quán cà phê cóc

Cách trang trí quán cafe bình dân 2
Cafe cóc nổi lên như một mô hình kinh doanh thức uống bắt kịp xu hướng

Tên gọi khá thú vị của quán cafe cóc là cafe vỉa hè với những đặc trưng khá riêng biệt. Cách thiết kế quán cafe theo cách này không quá cầu kỳ về nội thất. Sự thoải mái của khách hàng là ưu tiên hàng đầu khi mở quán. Những chiếc bàn nhỏ đặt trên vỉa hè chính là dụng cụ chính để trang trí.

Bàn ghế tại một quán cafe bình dân không tuân theo trật tự bất kỳ nào. Thực khách hoàn toàn có thể đổi vị trí để có thể ngắm nhìn đường phố theo ý mình. Đây cũng là điểm tiện nghi để khách hàng cảm thấy hài lòng khi thưởng thức cafe. Biến thể của cafe cóc là hình thức mở quán cà phê game.

Quán cà phê take away

Cách trang trí quán cafe bình dân theo hướng take away nổi bật bởi tính tiện lợi. Nhịp sống xô bồ của thành phố lớn khiến con người có ít thời gian rảnh hơn. Có lẽ vì vậy mà xu hướng mua cafe mang đi càng có nhiều cơ hội phát triển.

Không khó để bắt gặp những xe cà phê nhỏ mang đi rải rác trên các cung đường. Nhiều thương hiệu đình đám chuyên mảng take away ra đời như Laha cafe, Effoc…Điểm mạnh của hình thức trang trí này là không cần nhiều mặt bằng, vốn ít và dễ thu lời.

Quán cà phê bệt

Cách trang trí quán cafe bình dân 3
Cafe bệt mang lại không gian độc đáo, thú vị để thưởng thức tách cà phê thơm ngon

Cách trang trí quán cafe bình dân dạng bệt cũng là nét riêng của Sài Gòn. Hình ảnh bạn trẻ ngồi dưới đất trò chuyện bên ly cafe thật đẹp. Với diện tích nhỏ và vài tờ báo cũ, chủ quán dễ dàng sở hữu quán cà phê bệt đẹp. Hàng quán kiểu này hay tập trung ở công viên, quảng trường hay phố đi bộ.

Quán cà phê xe đẩy có ghế ngồi

Mô hình kinh doanh đặc sắc này xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn và khu vực đông dân. Nội thất chính của quán sẽ là một chiếc xe đẩy nho nhỏ với vài chiếc ghế. Nó tương tự như kinh doanh cà phê take away nhưng vẫn có chút khác biệt. Đó là khách hàng có không gian để thưởng thức đồ uống tại chỗ.

Điểm mạnh là mô hình này khá linh động để cho chủ quán di chuyển nếu cần. Thật dễ dàng để chuyển từ vị trí kinh doanh này sang chỗ khác khi có nhu cầu. Kinh phí thuê mặt bằng của quán dạng này không đáng kể.

Lưu ý gì khi trang trí quán bình dân?

Thị trường cà phê bình dân đang dâng lên làn sóng cạnh tranh vô cùng lớn. Với số tiền vốn ít ỏi, nội thất không cầu kỳ nên mô hình này khá dễ áp dụng. Song để có lượng khách lớn thì cách trang trí quán cafe bình dân cần được chú trọng. Một số điểm quan trọng khi decor quán mà ai cũng cần nắm được là:

Lựa chọn nội thất

Trang trí quán cafe bình dân sẽ ưu tiên chọn nội thất đơn giản nhưng có điểm nhấn. Phương châm thiết kế được đề ra từ ban đầu là càng đơn giản lại càng thu hút. Một vài bức tranh nhỏ hay bình hoa dễ thương cũng sẽ tạo được sự phá cách.

Bàn ghế loại gỗ với kiểu dáng tối giản sẽ thích hợp cho quán cafe bình dân. Đây là một lựa chọn đáng xem xét vì gỗ bền với thời gian. Hơn nữa, công tác vệ sinh bàn ghế cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vật dụng trang trí

Đầu tư nhiều tiền cho việc mua đồ decor quả là việc làm vô ích với quán cafe bình dân. Thực khách ghé quán đa phần thích sự dung dị, đời thường khi chọn nơi này là điểm đến. Tiêu chí quan trọng khi mở tiệm cà phê bình dân là sạch sẽ, mới mẻ và thông thoáng. Sắp xếp một vài bảng hiệu, menu, cây xanh là điều cần thiết để thực hiện.

Cách trang trí quán cafe bình dân 4
Đồ dùng decor càng tối giản lại càng độc lạ và tô đậm thêm yếu tố mộc mạc, gần gũi

Trên đây là tổng hợp một số những kiến thức về cách trang trí quán cafe bình dân. Với mỗi nhu cầu và sở thích khác nhau, chủ quán đều lựa được phong cách mà mình thích. Hy vọng những góp ý trên có giá trị để chủ đầu tư kinh doanh thuận lợi, thành công nhất.

Comments are closed.