Sức khỏe — December 19, 2019 at 9:52 am

Bệnh thận có gây yếu sinh lý không

by
Rate this post

Khi nói đến thận và các vấn đề liên quan đến thận, nhiều người nghĩ ngay đến vấn đề sinh lý. Như vậy nếu thận có vấn đề gì thì nó tác động đến tâm sinh lý và vấn đề sinh lý như thế nào.

Bệnh thận có gây yếu sinh lý không

Thận có vai trò quan trọng hàng đầu đến khả năng sinh lý. Nếu thận có bất cứ vấn đề gì đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và khả năng sinh lý. Khi bị viêm thận, thận hư, suy thận hay còn gọi chung là thận yếu.

Thận luôn giữ vai trò quan trọng trong với cơ thể của nam giới. Tuyến thượng thận nằm ở phía trên của hai quả thận giữ vai trò tiết ra các hormone cân bằng cơ thể. Ngoài ra nó còn tiết ra hormone điều hòa sinh dục nam, giúp hình thành các đặc tính nam giới và duy trì các hoạt động tình dục.

than-yeu-co-gay-yeu-sinh-ly-khong

Nó còn tiết ra các chất có tác dụng giống với thần kinh giao cảm nhưng tác dụng cao hơn khoảng 10 lần. Do chúng bị phân hủy chậm hơn có tác dụng làm tăng nhịp tim, tăng nhịp cơ tim, tăng nhịp thở và giãn phế quản, tăng huyết áp…

Các yếu tố này sẽ giúp hỗ trợ sinh lý nam, khiến hoạt động của sinh lý nam kéo dài hơn…

Thận là một bộ phận của hệ thống nội tiết có chức năng lọc và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Vì thế khi gặp vấn đề về thận người bệnh có thể gặp các biến đổi không mong muốn như:

Ảnh hưởng tới tình dục: do sự thay đổi của các thành phần hóa chất trong cơ thể tác động đến tuần hoàn máu, chức năng thần kinh, các hormone, mức năng lượng cơ thể… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của nam giới.

Mệt mỏi khi quan hệ: mệt mỏi là triệu chứng phổ biến khi nam giới mắc các bệnh về thận (viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận…)

Suy giảm ham muốn: nam giới mắc bệnh thận có thể làm hormone thay đổi. Nếu lượng hormone trở nên mất cân bằng, bệnh nhân có thể giảm ham muốn tình dục.

Rối loạn cương dương: khi nam giới mắc các bệnh về thận sẽ ảnh hưởng đến dòng máu và làm suy yếu các mạch máu. Do thiếu máu nên dương vật không thể duy trì độ cương cứng và gây hiện tượng rối loạn cương dương.

Tác động tâm lý: người mắc bệnh thận có thể phải chịu những thay đổi ngoài ý muốn của họ trên cơ thể. Gây ra những thay đổi về tâm lý không thoải mái và giảm khả năng phát triển những mối quan hệ mật thiết với bạn tình.

Bảo vệ và phòng ngừa bệnh thận

  • Cần uống đủ lượng nước cần thiết (2 lít mỗi ngày) tốt nhất là nước lọc.
  • Cố gắng đừng nhịn tiểu.
  • Hạn chế ăn, uống các thực phẩm chứa nhiều oxalate như trà, cà phê…
  • Hoạt động thể thao hợp lý. Nên duy trì các loại hình thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày như đi bộ, chạy chậm, tập khí công… để đẩy lùi bệnh tật.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh thận

Người bị bệnh thận trong giai đoạn đầu có thể tự khỏi nếu có biện pháp điều trị kịp thời kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Một số bài thuốc sau sẽ hỗ trợ điều trị thận yếu trong thời gian đầu.

than-yeu-gay-yeu-sinh-ly-nam

  • Thận yếu nên uống râu ngô: râu ngô từ lâu đã được đông y sử dụng để điều trị thận yếu trong dân gian. Người bệnh chỉ cần đun sôi với nước khoảng 10 phút là có thể dùng như trà. Nước râu ngô vừa thanh lọc cơ thể lại tốt cho người thiểu niệu, sỏi thận đặc biệt là người thận yếu ít tiểu.
  • Uống chè đậu đen để hồi phục thận khỏe: những người thận yếu thì nên biết đậu đen giúp điều trị bệnh thận. Cho đậu đen và nước vào hầm rừ cho thêm một ít đường, ăn cả cái và nước sẽ rất tốt cho người bị bệnh thận.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Your email address will not be published.