Tin tức & sự kiện, Uncategorized — April 7, 2021 at 7:49 am

Bệnh trào ngược dạ dày có chữa khỏi được không?

by
Rate this post

Trào ngược dạ dày là một căn bệnh làm có những ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người mắc phải. Tuy nó không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Vậy trào ngược dạ dày thực quản có chữa khỏi được không và chữa bệnh bằng cách gì…Nếu bạn đang có thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không, chữa có khó không?

Nếu người bệnh phát hiện sớm các dấu hiệu của căn bệnh trào ngược dạ dày thì rất có nhiều cơ hội chữa được căn bệnh này.Nhưng ngược lại, nếu phát hiện ra muộn, cũng như đã biến chứng sang các bệnh khác thì việc điều trị sẽ trở nên phức tạp cũng như đòi hỏi mất nhiều thời gian cũng như chi phí điều trị tốn kém.

Do đó câu hỏi bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không? Thì bạn nên xem những thông tin sau đây. Cần phải xác định đúng được các dấu hiệu của căn bệnh trào ngược dạ dày

Các dấu hiệu như đau tức ngực, nuốt khó, buồn nôn…sẽ khiến cho nhiều người nhầm lẫn sang các bệnh khác, nên thường chủ quan. Do đó, những dấu hiệu ban đầu báo hiệu cho biết bạn đã bị mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày, nếu bạn phát hiện ra kịp thời cũng như ở giai đoạn đầu thì có khả năng chữa khỏi.

trao-nguoc-da-day-thuc-quan-1

2. Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày đơn giản nhất tại nhà

Một số gợi ý giúp bạn phát hiện ra sớm căn bệnh trào ngược dạ dày đó là số lần ợ hơi, ợ chua, ợ nóng. Nếu như số lần ợ hơi, ợ chua thường xuyên xuất hiện thì rất có thể bạn đã bị mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày. Do đó bạn nên đến bệnh viện thăm khám để chuẩn đoán chính xác bệnh

Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan yêu đời

Một tinh thần lạc quan, thoải mái vui vẻ sẽ như một cách ngăn ngừa căn bệnh trào ngược dạ dày, cũng như sẽ khiến cho bạn luôn trẻ đẹp, không lo lắng bệnh tật.

Nếu bạn mệt mỏi, căng thẳng trong một thời gian dài, gây ra tình trạng stress, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và khiến cho căn bệnh trào ngược dạ dày có cơ hội hành hạ bạn.

Cân bằng lượng axit có trong dạ dày

Điều này rất quan trọng, vì lượng axit có trong dạ dày là nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh trào ngược dạ dày. Do đó, lượng axit trong dạ dày được cân bằng sẽ giải quyết tận gốc căn bệnh trào ngược dạ dày.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý khoa học, bằng cách ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nên ăn nhiều rau xanh cũng như bổ sung lượng chất xơ cho cơ thể. Không nên ăn quá nhiều các chất đạm, chất béo, cũng như sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích cũng như có ga sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt là những đồ ăn cay nóng bạn cũng nên hạn chế.

Rèn luyện thể dục thể thao

Khi bị béo phì rất có thể khiến bạn mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày, người bị béo phì với số cân nặng cũng như lượng mỡ bụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến cơ vòng thực quản. Do vậy cần phải có chế độ luyện tập giảm cân khi bạn bị béo phì, cũng như cách chống trào ngược dạ dày hiệu quả.

3. Thuốc Nexium 20 mg hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Thuoc-Nexium-20mg

Nexium là thuốc gì?- Đây là thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton. Nexium làm giảm lượng axit được sản xuất trong dạ dày.

Nexium là thuốc đường tiêu hóa có tác dụng điều trị và phòng tái phát loét dạ dày. Cũng như thúc đẩy chữa bệnh của thực quản ăn mòn.

Nexium không phải là thuốc dành cho cứu trợ ngay lập tức các triệu chứng ợ nóng ở dạ dày.

Nexium cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.

Nexium 40mg có những tác dụng gì?

Đây là một loại thuốc hiệu quả trong việc làm giảm lượng axit được sản xuất trong dạ dày. Vì thế, thuốc có nhiều tác dụng. Tuy nhiên, tác dụng của nexium 40mg có sự khu biệt cho từng nhóm bệnh nhân theo độ tuổi.

>>> Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết, công dùng và các dùng thuốc Nexium tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/thuoc-nexium-20-mg.html

Xem thêm: Trào ngược dạ dày thực quản là gì? Dấu hiệu trào ngược dạ dày thực quản

Leave a Comment

Your email address will not be published.