Nhận định vòng bảng Cup C1 – Cup C1 mùa giải 22/23

by
Rate this post

Vào đêm ngày 25/8/2022 UEFA đã tổ chức buổi lễ bốc thăm C1 mùa giải 22/23. Những lá thăm may rủi đã xác định 8 bảng đấu tranh tài tại Cup C1 của 32 đội bóng. Sau buổi lễ bốc thăm chúng ta cũng thấy được sự hào hứng của các đội bóng khi vào các bảng đấu dễ. Nhưng không thể bỏ qua những bảng tử thần. Và những “ông lớn” còn lại sẽ ra sao khi vào 1 bảng đấu dễ thở. Hãy cùng Blog Thể Thao HCM nhận định 1 chút về các bảng đấu tại mùa giải năm nay.

Nhận định C1 – Cup C1 mùa giải 22/23

Bảng A: Ajax, Liverpool, Napoli và Rengers.

Bảng A - C1 mùa giải 22/23
Bảng A – C1 mùa giải 22/23

Với những cái tên này bảng A không được xem là 1 bảng đấu tử thần. Nhưng không vì thế mà nó lại thiếu đi sự hấp dẫn. Với ông lớn của bóng đá Anh Liverpool đương kim vô địch C1 năm 2019. Thì rõ ràng trong số 4 cái tên này Liverpool cũng là ứng cử viên cho vị trí đầu bảng A.

Và tấm vé thứ hai lọt vào vòng trong sẽ lọt vào tay Ajax. Nói về phong độ thì đội bóng đến từ Hà Lan vẫn ổn định từ mùa giải trước cho đến nay. Đặc biệt những ngôi sao trẻ luôn được xem là 1 thứ vũ khí của đội bóng này.

Tuy nhiên, ở bảng đấu họ còn có 1 Napoli. Hãy nhớ rằng Napoli không phải là 1 đội bóng tham dự C1 cho vui. Mà thực sự họ đã chơi rất hay mở mùa giải năm ngoái. Vì thế họ cũng muốn giành 1 tấm vé vào vòng trong. Nếu Ajax xảy chân tấm vé vào vòng trong sẽ thuộc vào tay Napoli.

Và cuối cùng là Rengers, đối với đội bóng này thì kỳ vọng NHM đặt vào đội bóng con cưng của họ là không quá nhiều. So về trình độ thì Rengers bị bỏ rất xa với ba đội bóng còn lại trong bảng. Tuy nhiên họ cũng sẽ là 1 chướng ngại vật. Vào 1 ngày những đôi chân thăng hoa Rengers hoàn toàn có thể dành lấy 3 điểm trước các đối thủ.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Ajax, Liverpool

Bảng B: Porto,  Atlético Madrid, Bayer 04 Leverkusen và Club Brugge.

Bảng B - C1 mùa giải 22/23
Bảng B – C1 mùa giải 22/23

Nhìn vào 4 cái tên này thì Atlético Madrid vẫn được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu cho dù họ chỉ là nhóm hạt giống số 2 sau Porto. Và thầy trò HLV Diego Simeone cũng đồng thời là ứng cử viên cho vị trí đầu bảng. Với phong độ và dàn nhân sự hiện tại thì họ không mạnh như chính họ những năm trước. Nhưng với các đối thủ được đánh giá thấp hơn mình ở bảng B Blog Thể Thao HCM tin rằng họ sẽ giành ngôi đàu bảng B.

PC Porto là đội bóng được đánh giá rất cho cho tấm vé tiếp theo của bảng đấu. Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ trận đối đầu gần nhất của 2 đội bóng Porto và Atlético Madrid. 2 CLB này đã trải qua những phút giây thi đấu đày máu lửa trên sân. Và diễn biến đó có thể sẽ tiếp tục diễn ra tại năm này. Nhưng sau cùng Porto vẫn sẽ là đội bóng thứ 2 giành tấm vé vào vòng trong của bảng này.

Cạnh tranh với Porto cho tấm vé thứ 2 là Leverkusen. Họ cũng không phải là tay mơ. Leverkusen là nơi ươn mần của rất nhiều tài năng bóng đá Đức. Và đương nhiên Leverkusen cũng không muốn làm kẻ lót đường cho bất kỳ ai. CLB của Đức sẽ cạnh tranh mạnh mẽ vị trí thứ 2 bảng đấu để có cơ hội vào vòng trong.

Đội bóng thứ 4 của bảng B là Club Brugge đội bóng đến từ Bỉ. Đại diện đến từ Bỉ luôn là chứng ngại vật khó chịu cho các ông lớn châu Âu. Tuy nhiên với thực lực hiện tại Club Brugge khó có thể tại nên những bất ngờ

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Porto,  Atlético Madrid

Bảng C: Bayern Munich, Barcelona, Inter và Viktoria Plzen. Bảng C chính là bảng “tử thần” của vòng bảng năm nay. Và cũng là bảng “tử thần” của Barcelona. Với bảng C  sẽ là sự cạnh tranh của 3 ông lớn Bayern Munich, Barcelona và Inter Milan. Với dàn hảo thủ đồng đều cùng phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây.

Bảng C - C1 mùa giải 22/23
Bảng C – C1 mùa giải 22/23

Tuy nhiên cạnh tranh cho vị trí đầu bảng khó thoát khỏi Bayern Munich. CLB này luôn được xem là “ông kẹ” của lục địa già. Bên cạnh đó sức mạnh của Hùm Xám còn tăng lên đáng kể khi chiêu mộ được các tân binh chất lượng. Như thương lệ mục tiêu của Bayern Munich vẫn là chiếc cup tai voi danh giá khi ở đấu trường quốc nội họ trở nên vô đối. Ở mùa trước họ bất ngờ thất bại trước “Tàu ngầm vàng” Villarreal ngay ở vòng tứ kết. Và giờ đây họ rất muốn sửa sai.

Với tình cảnh này cuộc chiến nhì bảng sẽ trở nên gây gắt hơn nữa. Nhưng nhìn nhận khách quan với phong độ hiện tại Barcelona được đánh giá cao hơn Inter. Dù Barcelona gặp bất ổn về tài chính nhưng với sự chuyển mình mạnh mẽ dưới thời Xavi. Cùng với đó là những bản họp đồng bơm tấn mà đội chủ sân Spotify Camp Nou mang về. Vì vậy vị trí nhì bảng sẽ nhiều khả năng thuộc về Barcelona.

Còn Inter Milan Á quân Seria mùa trước cũng là 1 ứng cử viên cho ngôi nhì bảng. Khi họ mượn lại thành công Lukaku từ Chelsea thì hàng công Inter cũng được xem là đáng gờm. Nhưng với phong độ hiện tại khi để đánh mất chức vô địch quốc gia vào tay AC Milan thì Inter bị đánh giá thấp.

Và cuối cùng Viktoria Plzen, họ sẽ là đội bóng đáng thương nhất vòng bảng C1 năm nay. Khi quay lại đấu trường C1 lại vào bảng tử thần. Họ cũng không đủ khả năng để có thể lật đổ các ông lớn.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Bayern Munich, Barcelona.

Bảng D:  Frankfurt, Tottenham, Sporting Lisbon và Olympique Marseille.

Bảng D - C1 mùa giải 22/23
Bảng D – C1 mùa giải 22/23

Ở bảng D tuy không có ông lớn nào của bóng đá Châu Âu. Nhưng ở đây được xem là bảng đấu cân bằng nhất. Ngoài Tottenham nhiều khả năng cao sẽ dành vị trí đầu bảng thì cả 3 đội bóng còn lại đều có thể dành vị trí thứ 2 của bảng đấu. Trình độ của 3 đội bóng còn lại là như nhau. Đây là bảng đấu khó đoán nhất của vòng bảng C1 năm nay.

Tottenham Hotspur sẽ dành vị trí đầu bảng. Với phong độ cao cùng sự đầu tư khủng từ chủ tịch CLB, 1 vị trí dẫn là đều sẽ xảy ra.

Với ba đội bóng còn lại Frankfurt, Sporting Lisbon và Olympique Marseille. Ba đội bóng có trình độ ngang nhau và rất khó lường. Với Frankfurt họ là đương kim vô địch Europa League hay còn gọi là Cup C2. Còn Sporting Lisbon Họ là lò đào tạo hàng đầu của Bồ Đào Nha với nhưng huyền thoại của bóng đá thế giới. Olympique Marseille là 1 CLB giàu truyền thống của Pháp vào dàn cầu thủ đồng đều. Tuy phong độ Olympique Marseille khá tệ trong thời gian gần đây nhưng chưa thể nói được điều gì.

Frankfurt là đương kim vô địch C2 nhưng Blog Thể Thao HCM nghĩ tấm vé thứ 2 sẽ thuộc về Sporting Lisbon

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Tottenham, Sporting Lisbon

Bảng E: AC Milan, Chelsea, Salzburg và Dinamo Zagreb.

Bảng E - C1 mùa giải 22/23
Bảng E – C1 mùa giải 22/23

Tuy AC Milan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng so về bề dày nhân sự ở thời điểm hiện tại thì Chelsea được đánh giá cao hơn.

AC Milan vô địch quốc nội hơn đối thủ cùng thành phố là Inter Milan 2 điểm. Tuy nhiên trong kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải AC Milan lại không nâng cấp đội hình.

Bên cạnh đó Đội bóng cùng bảng E là Chelsea đã đầu tư vào thị trường chuyển nhượng để nâng cấp đội hình. Mục tiêu của Chelsea là cạnh tranh vô địch ở tất cả giải đấu mà họ tham dự cho thấy quyết tâm rất cao của Chelsea. Vị trí đầu bảng là mục tiêu hiện tại của Chelsea và đó cũng trong tầm khả năng của đội bóng này.

2 đội bóng còn lại thì Salzburg sẽ có đôi phần nhĩnh hơn so với Dinamo Zagreb. Với kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường C1 nhiều năm Salzburg cũng muốn để lại những dấu ấn. Có thể việc Salzburg lật đổ 2 ông lớn trong bảng rất khó. Nhưng để có điểm trước họ làm điều Salzburg có thể nghỉ đến.

Còn với Dinamo Zagreb việc họ phải cản đường 2 ông lớn là rất khó nhưng có điểm trước Salzburg hay cụ thể hơn là giành 1 chiến thắng để xuống giải C2 là mục tiêu khả thi cho Dinamo Zagreb.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: AC Milan, Chelsea

Bảng F: Real Madrid, RP Leipzig, Shakhtar Donetsk và Celtic.

Bảng F được chú ý với sự góp mặt của đương kim vô địch C1 là Real Madrid.

Bảng F - C1 mùa giải 22/23
Bảng F – C1 mùa giải 22/23

Real Madrd với tư cách đương kim vô địch giải đấu hiển nhiên sẽ chiếm lấy vị trí đầu bảng F. Không chỉ là đầu bảng, giới bóng đá cũng đánh giá Real Madrid rất cao trong mùa giải năm nay với những sự bổ sung chất lượng. Kèm theo đó là phong độ cao từ đầu mùa giải. Lời nguyền về việc bảo vệ chức vô địch đã không còn linh ứng với họ khi Real Madrid đã vô địch tận 3 lần liên tiếp. Cho nên vị thế của Real Madrid vẫn còn rất lớn.

Về RP Leipzig với chất lượng nhân sự vượt trội của mình trong đội hình đặc biệt là có sự góp mặt kịp thời của tiền đạo Timo Werner thì đội hình RP Leipzig càng thêm mạnh. Từ khi trở về từ Chelsea, Timo Werner cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng quay lại với phong độ đang rất cao. Với lực lượng đội hình quá chêch lệch so với 2 đội bóng chiếu dưới. RP Leipzig sẽ nắm chặt tấm vé nhìn bảng của mình.

Và Shakhtar Donetsk cũng muốn cạnh tranh vị trí với RP Leipzig nhưng khá khó nên việc hướng đến tấm vé C2 là điều dễ hơn khi họ cũng được đánh giá cao hơn Celtic.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Real Madrid, RP Leipzig

Bảng G: Manchester City, Sevilla, Borussia Dortmund và Copenhagen.

Bảng G - C1 mùa giải 22/23
Bảng G – C1 mùa giải 22/23

Trong đó Man City được đánh giá cao nhất. Đại diện nước Anh vô địch cup quốc gia trong nhiều năm và đội hình toàn sao ở tất cả vị trí. Từ khi được giới chủ dầu mỏ đầu tư Man City dần đi lên và trở thành đội bóng hàng đầu nước Anh. Và hơn ai hết Man City đang khao khát chiếc cup tai voi để khẳng định họ là không chỉ là “Vua” ở nước Anh mà còn ở Châu Âu. Bởi vì ở giải đấu quốc nội họ trở nên vô đối nhưng khi đến C1 như có 1 thứ gì đó cản đường họ. Ở kỳ chuyển nhượng năm nay Man City tiếp tục chiêu mộ binh “khủng” đặc biệt trong số đó là Erling Haaland. Khao khát vô địch và tìm lực sẵn có chính là thứ khiến Man City dễ dàng thâu tóm ngôi đầu bảng.

Xếp sau Manchester City là Sevilla, họ đã xuất sắc dành vị trí thứ 4 La Liga mùa giải 21/22 để giành tấm vé C1. Tuy là đội bóng thứ 4 của Tây Ban Nha và được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhưng giới mộ điệu không đánh giá cao khả năng đi tiếp của Sevilla. Phong độ gần đầu của họ cũng khá tệ và đặc biệt là chảy máu đội hình khi bán đi nhiều trụ cột. Nếu Sevilla muốn cạnh tranh vị trí nhì bảng họ phải làm rất nhiều.

Borussia Dortmund trong nhiều năm gần đây liên tục bị chảy máu nhân tài không thương tiếc. Đó như 1 điều thường lệ của họ. Và Dortmund cũng không có phong độ quá cao. Dù vậy Dortmund vẫn là 1 tên tuổi lớn xứng đáng cho tấm vé nhì bảng G để vào vòng trong. Nhưng trước mắt họ phải cạnh tranh với Sevilla.

Cuối cùng Copenhagen với trình độ thua xa nhiều bậc cùng chất lượng đội hình yếu kém. Chắc vị trí cuối bảng và không thể tạo nên bất ngờ.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: Manchester City, Borussia Dortmund

Bảng H: PSG, Juventus, Benfica và Macciabi Haifa

Bảng H - C1 mùa giải 22/23
Bảng H – C1 mùa giải 22/23

Nhìn vào bảng đấu và tình hình hiện tại của 4 đội ngôi đầu chắc chắn thuộc về PSG. Sau nhưng lùm xùm trong phòng thay đồ, PSG lại thể hiện sự đoàn kết. Và bộ ba nguyên tử Messi – Neymar – Mbappé đang khiến PSG đang trở nên rất mạnh.Ở mùa trước họ bị chê trách là thiếu bản lĩnh khi bị Real Madrid ngược dòng. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẽ chơi tất tay với phần còn lại của Châu Âu để mang chiếc cup C1 về phòng truyền thống của họ.

Xếp ngay sau là Juventus, sau 1 mua giải thê thảm thì “Bà đầm già thành Turin” đang hồi sinh bằng việc mang về các bảng họp đồng ngon, bổ, rẻ. Năm nay Juventus hứa hẹn mang lại 1 màu sắc mới. Và họ cũng nhắm tới chức vô địch. Trước mắt họ phải vượt qua vòng bảng và với thực lực hiện tại là hoàn toàn có thể. Khi đã đánh mất ngôi vị số 1 nước Ý thì đây là lúc Juventus quay trở lại. Với sức mạnh đang có Juventus sẽ có vị trí nhì bảng H.

Ngay sau 2 ông lớn Châu Âu là Benfica. Là 1 trong những lò đào tạo sản xinh ra nhiều ngôi sao bóng đá thế giới nhất châu Âu. Nhưng vị thế đó nay đã không còn khi Benfica cũng bị rút hết ngôi sao. Giờ Benfica không quá mạnh như việc họ dành 1 điểm từ PSG hay Juventus là có thể. Nên nhớ ở mùa giải trước họ cũng đánh bại Barcelona ở vòng bảng và khiên Liver nhọc nhằng.

Dự đoán 2 đội bóng vào vòng trong: PSG, Juventus

Có thể thấy ở vòng bảng năm nay ngoại từ bảng C thì các bảng đấu điều có sự phân hóa rõ ràng. Những gương mặc quen thuộc và chiếm ưu thế sẽ góp mặt tại vòng loại năm nay. Đó là nhận định của Blog Thể Thao HCM dự trên những lý thuyết. Hãy bình luận những ý kiến của các bạn nhé

Các ơn các bạn đã đọc.

Comments are closed.