Làm đẹp — July 26, 2022 at 3:25 am

Bật mí cách bôi lại kem chống nắng đúng cách, hiệu quả

by
Rate this post

Có thể chị em đã biết, tia UV đem lại rất nhiều tác hại cho làn da của chúng ta, không chỉ là nguyên nhân gây nám mà còn có nguy cơ làm da bị lão hóa nhanh hơn thậm chí gây ung thư da. Vì vậy, để bảo vệ da tối ưu thì ngoài việc chống nắng cơ học như mặc đồ bảo hộ thì chị em cần bôi kem chống nắng mỗi ngày.

Theo như thông tin nghiên cứu từ nhiều quốc gia, những người dùng kem chống nắng đúng cách và bôi đủ mỗi ngày có làn da lão hóa chậm hơn ít nhất 24% so với những người thoa kem chống nắng tùy ý. Bởi thế, bôi đúng là cần thiết, tuy nhiên chị em cần biết bôi đủ thông qua cách bôi lại kem chống nắng hàng ngày để da luôn được bảo vệ trước tác động của tia cực tím. 

Cách bôi lại kem chống nắng để da luôn được bảo vệ

cách bôi lại kem chống nắng
Cách bôi lại kem chống nắng đúng cách và hiệu quả

Nếu việc dùng kem chống nắng hàng ngày là việc cực kỳ cần thiết thì việc thoa lại là việc quan trọng cũng không kém. Qua một ngày dài, kem chống nắng có thể bị trôi đi do mồ hôi, đồng thời mỗi loại kem chống nắng sẽ có chỉ số SPF khác nhau, 1 SPF tương ứng với 10 phút bảo vệ da khỏi tia UV. Theo đó, kem chống nắng được khuyến khích nên bôi lại sau 2 – 3 giờ.

Dưới đây là cách bôi lại kem chống nắng mà chuyên gia chia sẻ, chị em có thể tham khảo:

  • Đầu tiên, dùng giấy thấm dầu để lau bớt lượng dầu thừa trên mặt. Chị em cũng có thể sử dụng các loại khăn ướt không chứa cồn để lau qua bụi bẩn nếu không dùng giấy thấm dầu.
  • Nếu như cảm thấy da quá dầu, đổ nhiều mồ hôi và không đủ sạch để có thể bôi đè kem chống nắng lên, chị em có thể tẩy trang và rửa mặt sạch rồi bôi lại lớp mới.
  • Để cách bôi lại kem chống nắng được hoàn chỉnh, chị em chấm hỗn hợp kem chống nắng thành những điểm nhỏ lên vùng da cần chống nắng, sau đó dùng miếng bông như 1 miếng mút trang điểm để thoa đều kem, massage cho kem thẩm thấu vào da.

>> Xem ngay viên uống chống nắng nào tốt và an toàn nhất hiện nay.

Cách thoa lại khi không trang điểm 

Chúng ta dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng biết dùng kem chống nắng còn chưa đủ mà chúng ta còn cần biết cách sử dụng làm sao cho đúng thì mới thực sự bảo vệ được làn da của mình một cách triệt để. Nếu thoa kem chống nắng đủ lượng nhưng không thoa lại kem chống nắng, sau khoảng thời gian nhất định thì công dụng của kem chống nắng sẽ không phát huy tối đa hiệu quả như lúc mới đầu bôi, khi đó da sẽ không được bảo vệ tối đa và vẫn bị chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Vậy, cách bôi lại kem chống nắng khi không trang điểm như thế nào mới đúng?

cách thoa kem chống nắng
Nên thoa kem chống nắng như thế nào mới đúng?

So với những chị em makeup thì việc bôi lại kem chống nắng với chị em không makeup sẽ đơn giản hơn bởi chị em chỉ cần bông tẩy trang thấm nước hoặc khăn ướt để lau sạch bụi bẩn trên da rồi thoa lại kem chống nắng. Nếu cẩn thận hơn, chị em có thể dùng thêm nước tẩy trang để lau đi lớp kem chống nắng cũ, sau đó dưỡng ẩm lại cho da và thoa lớp kem chống nắng mới. Tùy thời gian và ý muốn, chị em có thế áp dụng 2 cách này để thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm.

>> Xem thêm: Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Cách bôi lại khi trang điểm 

Có 1 quy luật bất biến đó là nên bôi kem chống nắng ở bước cuối cùng của dưỡng da nhưng phải đứng trước bước trang điểm. Thứ tự đúng để bôi kem chống nắng khi trang điểm sẽ là kem dưỡng rồi tới kem chống nắng, sau đó là kem nền và các bước trang điểm khác. Có nhiều chị em cho rằng, kem nền cũng có chỉ số SPF nhất định nên có thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Trên thực tế, tính chống nắng của kem nền chỉ là phần hỗ trợ thêm, chị em không thể thoa một lớp dày kem nền trên gương mặt với hy vọng chống nắng hiệu quả. Nếu muốn bảo vệ da trong thời gian dài thì chị em cần sản phẩm chuyên dụng như kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên.

Khi nào thì cần và không cần thoa lại kem chống nắng?

boi-kem-chong-nang
boi-kem-chong-nang

Mặc dù được khuyến khích nên thoa kem chống nắng sau 2 – 3h. Tuy nhiên, tùy vào công việc, thời tiết, cơ địa, thói quen, chất lượng kem chống nắng mà cách bôi lại kem chống nắng sẽ thay đổi. Chị em có thể tham khảo thêm một vài trường hợp cần và không cần thoa lại kem chống nắng dưới đây:

  • Nên thoa lại 1 – 2 tiếng nếu chị em thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Việc này cũng cần tùy thuộc vào mức độ tiết dầu của chị cũng như tình trạng đổ mồ hôi. Nếu da tiết dầu và mồ hôi nhiều dưới ánh nắng gay gắt, chị em nên thoa lại thường xuyên trong ngày.
  • Nếu chị em đi biển, hãy bôi lại kem chống nắng sau 40 – 80 phút xuống nước hoặc thoa lại sau 1 -2 tiếng nếu không tắm biển nhé.
  • Nếu chị em đi học hoặc đi làm cả ngày trong môi trường kín thì chị em có thể áp dụng cách bôi lại kem chống nắng một lần vào buổi trưa. Nếu chị em ngồi gần cửa sổ hay thường xuyên tiếp xúc với màn hình vi tính hoặc có thói quen sờ tay lên mặt cũng cần thoa lại kem ít nhất 1 lần/ ngày nhé.
  • Nếu ở trong môi trường kín, không gần cửa sổ, không tiếp xúc với UV, ngoài ra, kem chống nắng sử dụng là loại kem bền, bám da tốt, đồng thời da cũng không tiết dầu hay đổ mồ hôi nhiều thì chị em có thể không cần bôi lại kem chống nắng.
  • Đối với da bị mụn hoặc da dễ lên mụn thì nên tẩy trang và thoa lại giữa ngày để thay thế lớp base cũ, tránh gây bí tắc da đồng thời có thể giúp chị em loại bỏ bớt dầu nhờn và lớp bám bụi trên da.

Trên đây là một số thông tin chị em có thể tham khảo về cách bôi lại kem chống nắng. Để kem chống nắng đạt hiểu quả tốt nhất, chị em cần biết cách bôi kem chống nắng cũng như cách bôi lại để da được bảo vệ mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Kem chống nắng klairs có tốt hay không, thành phần và công dụng là gì?

Comments are closed.