Khỏe đẹp, Sức khỏe — April 21, 2023 at 8:53 am

5 cách chế biến Đông trùng hạ thảo tươi đúng chuẩn nhất!

by
5/5 - (4 votes)

Bạn đã từng nghe đến đông trùng hạ thảo và biết rằng loại nấm này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, như tăng cường sức đề kháng, giúp giảm stress, cải thiện sinh lý nam nữ và hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, để tận dụng được toàn bộ giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo, cách chế biến rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng.

1. Đông trùng hạ thảo tươi dùng trực tiếp

Phương pháp đơn giản nhất để sử dụng đông trùng hạ thảo tươi là ăn trực tiếp. Bằng cách này, cơ thể được cung cấp toàn bộ dưỡng chất từ dược liệu mà không bị pha tạp hay biến đổi. Điều này đặc biệt quan trọng với những dưỡng chất dễ bị phân hủy bởi nhiệt độ cao như axit amin, nhưng không bị ảnh hưởng khi sử dụng đông trùng hạ thảo tươi trực tiếp.

Việc sử dụng đông trùng hạ thảo tươi trực tiếp cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bồi bổ cơ thể và tăng cường miễn dịch. Đây là một phương pháp sử dụng đông trùng hạ thảo rất phù hợp với những người bị suy nhược cơ thể, suy thận, ung thư hoặc yếu sinh lý.

Cách dùng:

  • Rửa sạch trùng thảo tươi bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài.
  • Sau khi rửa, bạn ngâm trùng thảo trong nước nóng 60 độ khoảng 10 phút.
  • Vớt trùng thảo ra và ăn trực tiếp.
  • Bạn nên thực hiện cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi này mỗi ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe.

2. Đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu

cách chế biến Đông trùng hạ thảo tươi - Ngâm rượu
Cách chế biến Đông trùng hạ thảo tươi – Ngâm rượu

Đây được xem là cách bảo quản Đông trùng tươi hiệu quả nhất giúp giữ lại chất dinh dưỡng vốn có. Cách dùng này rất phù hợp cho nam giới nhờ tác dụng tráng dương, bổ thận, cải thiện chức năng tình dục và sinh lực cho phái mạnh.

Xem ngay hướng dẫn ngâm rượu Đông trùng hạ thảo tại đường dẫn sau 👉https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/cong-dung-va-cach-lam-ruou-dong-trung-ha-thao-don-gian-ngay-tai-nha.html

Cách dùng: Uống tối đa 30ml mỗi ngày, sau các bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

3. Đông trùng tươi ngâm mật ong

Để tăng thêm giá trị dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo tươi còn có thể được ngâm với mật ong. Phương pháp này được đánh giá là phù hợp cho cả nam và nữ, bởi mật ong kết hợp với đông trùng hạ thảo đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể cải thiện hệ tim mạch, giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu và còn giúp nữ giới dưỡng da, trắng da, bổ phổi, giảm ho, đờm,…

Để ngâm với mật ong, bạn cần chuẩn bị 1 lạng đông trùng hạ thảo tươi và 1 lít mật ong tự nhiên, 1 bình thủy tinh. Sau khi rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm và để ráo, bạn cho trùng thảo vào bình thủy tinh và thêm mật ong. Đậy kín nắp bình rồi ngâm khoảng 1 tuần để sử dụng. Để có hiệu quả tốt, bạn nên uống khoảng 2 chén nhỏ mỗi ngày (mỗi chén 10ml) sau các bữa ăn chính và kiên trì với cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong này.

4. Pha trà Đông trùng tươi

Pha trà Đông trùng hạ thảo tươi
Pha trà Đông trùng hạ thảo tươi

Đây là cách giữ được hương vị thơm ngon vốn có của Đông trùng. Không chỉ mang đến thú vui tao nhã, trà đông trùng hạ thảo còn rất có lợi cho sức khỏe.

Trà đông trùng hạ thảo giúp  huyết áp ổn định, điều hòa nhịp tim, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn, giảm căng thẳng, stress,…

Hướng dẫn cách pha trà:

  • Chuẩn bị trùng thảo tươi, bình trà có thể thêm cam thảo, nhân sâm để tăng hương vị.
  • Cho các thành phần vào bình trà và đỏ nước sôi khoảng 90 độ, tráng một lượt nước rồi đổ tiếp lần 2.
  • Hãm trà trong 15 phút là có thể sử dụng ngay.

5. Chế biến thành các món ăn ngon

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi không chỉ giới hạn ở việc ngâm rượu hoặc mật ong mà còn được thêm vào các món ăn để chế biến. Đây là phương pháp có thể áp dụng trong nhiều trường hợp và mang lại hiệu quả cao.

5.1 Nấu cháo gà trùng thảo

Món cháo gà kết hợp đông trùng hạ thảo là một sự lựa chọn dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Đây là một cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi thích hợp cho những người chán ăn, mới phẫu thuật hoặc ốm dậy. Thành phần dưỡng chất của cháo gà đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khỏe toàn diện và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Để nấu cháo gà trùng thảo, đầu tiên bạn cần có đông trùng hạ thảo nguyên con, nửa bát gạo trắng, 3 lạng thịt ức của gà và những gia vị bạn muốn thêm vào.
  • Làm sạch thịt gà và trùng thảo rồi để ráo bớt nước.
  • Luộc ức gà lên trước rồi xé nhỏ ra.
  • Tiếp theo, vo qua gạo rồi cho vào nồi, thêm nước vừa đủ để hầm thành cháo.
  • Khi cháo sôi, bạn vặn nhỏ lửa, đợi cho gạo nở thành cháo thì cho gà đã xé cùng trùng thảo vào.
  • Nêm gia vị vừa miệng rồi khuấy đều lên, ninh tiếp 15 phút là được.

5.2 Trùng thảo chưng yến

chưng yến Đông trùng hạ thảo tươi
Chưng yến Đông trùng hạ thảo tươi

Một cách sử dụng khác của đông trùng hạ thảo tươi là chưng với tổ yến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phương pháp này giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh do sự kết hợp của hai dược liệu quý hiếm. Tuy nhiên, vì giá trị cao của nguyên liệu, món này được coi là một món ăn sang trọng dành cho tầng lớp quý tộc.

Cách chế biến:

  • Chuẩn bị 30g trùng thảo tươi nguyên con và 12g tổ yến, một chút đường phèn và 150ml nước lọc.
  • Sơ chế tổ yến cho sạch và rửa các nguyên liệu sau đó ngâm vào nước khoảng 10 phút rồi gắp ra, để ráo nước.
  • Cho đường phèn vào cùng với tổ yến và chưng khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng, bạn cho trùng thảo vào nồi và tiếp tục chưng thêm 5 phút.
  • Một tuần sử dụng từ 1 – 2 lần, để dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể tốt nhất.

Vậy là bạn đã biết được 5 cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: nhathuocviet.vn

>>>Có thể bạn cũng quan tâm: Khám phá ngay cách sơ chế đông trùng hạ thảo tươi

Comments are closed.