Làm đẹp — June 12, 2020 at 8:56 am

Cách chống nắng hiệu quả cho da khi đi biển

by
Rate this post

Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình đen sạm sau nỗi lần đi du lịch biển. Nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách thì tình trạng sẽ cải thiện ngay thôi. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chống nắng hiệu quả cho da khi đi biển nhé.

Chăm sóc da trước khi đi biển

Hạn chế tẩy da chết trong 2-3 ngày trước khi ra biển, để ngăn ngừa làm mỏng da, khiến da dễ bắt nắng hơn. Dưỡng ẩm và uống đủ nước, bởi gió biển sẽ làm da bạn khô và mất nước.

Ngoài ra, sử dụng nhiều loại mặt nạ dưỡng da như cà chua, trà xanh để giúp tăng cường khả năng chống nắng của da.

Sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, giúp ngăn ngừa tia UVA và UVB, chống thấm nước và mồ hôi.

duong-da-bang-ca-chua 

Sử dụng kem chống nắng phù hợp đi biển

Vào mùa hè, bức xạ tia cực tím cao hơn, do đó việc bảo vệ da dưới nắng cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Phơi ngoài nắng quá sức sẽ làm da bị bỏng nắng, sạm, từ đó có thể nảy sinh một số bệnh như mụn, nám, tàn nhang, viêm da; hoặc nặng hơn có thể gây ung thư da.

Từ 10g – 15g là lúc tiacực tím trong ánh nắng mạnh và có sức tàn phá rất lớn, nên ngoài việc thoa kem chống nắng cần phải trang bị thêm mũ rộng vành, khẩu trang, găng vớ. Vì Tia UVA cũng xuyên qua quần áo, mũ, khẩu trang… Nhiều người vẫn chưa biết rằng, ngay cả khi trời râm mát, nhiều mây, vẫn có tới 90% tia cực tím có thể xuyên qua các đám mây, gây hại cho da.

Do đó, thoa kem chống nắng khi đi biển đúng cách là biện pháp bảo vệ da tốt nhất. Tuy nhiên, riêng đối với những trẻ dưới sáu tháng tuổi

  • Phải thoa kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển, thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần.
  • Lượng kem chống nắng khi đi biển vừa đủ cho cơ thể từ 25 -30g (khoảng sáu muỗng cà phê), cho mặt là 2,5g.
  • Với trẻ em phải có loại kem chống nắng riêng.

boi-kem-chong-nang-khi-di-bien

Dùng mặt nạ dưỡng da sau khi đi biển

  • Mặt nạ dưa leo với sữa tươi: Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da.
  • Mặt nạ bột yến mạch: Trộn bột yến mạch + sữa chua + nước ép cà chua, thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút. Rửa lại với nước lạnh.
  • Mặt nạ bột đậu xanh: Trộn 1 muỗng bột đậu xanh với 2 muỗng sữa tươi và 1 muỗng bột nghệ, vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút. Rửa lại với nước ấm. Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả.

Trên đây là cách chống nắng hiệu quả cho da khi đi biển. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu kem chống nắng, bạn có thể tham khảo tại: http://images.google.co.jp/url?q=https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-chong-nang-tot-nhat.html

Leave a Comment

Your email address will not be published.