Khỏe đẹp, Sức khỏe — October 22, 2022 at 6:16 am

Cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già siêu hiệu quả

by
5/5 - (2 votes)

Suy giảm trí nhớ ở người già không còn là câu chuyện quá xa lạ ở những người cao tuổi. Người bị suy giảm trí nhớ thường có biểu hiện quên trước quên sau và gặp nhiều bất tiện, phiền toái trong cuộc sống.

Do đó, bài viết này sẽ giúp người bệnh sớm nhận biết rõ các dấu hiệu và đưa ra các cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già hiệu quả nhất.

Các dấu hiệu suy giảm trí nhớ ở người già thường gặp

Suy giảm trí nhớ ngắn hạn

Khi các tổn thương ở não bộ còn ít trong giai đoạn đầu, người già thường có biểu hiện suy giảm trí nhớ ngắn hạn, hay quên những việc vừa mới hỏi hay quên mình sắp phải làm gì. Nghiêm trọng hơn, đôi lúc họ còn quên tên tuổi của các thành viên trong gia đình.

Người già thường có dấu hiệu quên trước quên sau.
Người già thường có dấu hiệu quên trước quên sau.

Giảm khả năng nhận thức về không gian, thời gian

Người già mắc bệnh suy giảm trí nhớ cũng hay bị lú lẫn về không gian. Đôi khi họ quên mất mình phải đi đâu, làm gì và làm thế nào đến được đây.

Đối với các trường hợp như vậy, người nhà nên thường xuyên ở bên cạnh trông chừng vì giai đoạn này họ thường rất dễ đi lạc đâu đó mà không nhớ được đường về.

Thu mình khỏi xã hội

Suy giảm trí nhớ khiến người già khó theo dõi và ghi nhớ kịp các sự kiện, hoạt động xã hội quanh mình như đội bóng họ yêu thích, các sở thích cá nhân khác.

Chính vì thế, họ có xu hướng tránh tham gia hoạt động xã hội và trở nên thu mình.

Gặp khó khăn trong sinh hoạt

Người bị suy giảm trí nhớ nặng sẽ khó thực hiện các công việc hàng ngày như ăn uống, vệ sinh cá nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Suy giảm trí nhớ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây teo não thậm chí bại não.

Suy giảm trí nhớ khiến cho người lớn tuổi khó khăn trong sinh hoạt.
Suy giảm trí nhớ khiến cho người lớn tuổi khó khăn trong sinh hoạt.

Giảm khả năng diễn đạt

Người già mắc bệnh suy giảm trí nhớ thường gọi sai tên vật dụng. Họ khó khăn khi tìm từ ngữ diễn đạt, nói sai, viết sai. Đôi khi, họ bị lặp đi lặp lại những gì muốn truyền tải.

Cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già hiệu quả

Bệnh suy giảm trí nhớ ở người già nếu không phát hiện sớm thì khả năng chữa trị rất khó khăn về sau. Sau đây là các cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già hiệu quả mà quý bạn đọc dễ dàng áp dụng:

Duy trì các thói quen lành mạnh giúp 

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học và đều đặn giúp cải thiện chứng suy giảm trí nhớ ở người già rất hiệu quả. Chẳng hạn như việc giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ, thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, ngoài việc giúp tăng trí nhớ còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chơi cờ là cách vận động trí não giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ hiệu quả.
Chơi cờ là cách vận động trí não giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ hiệu quả.

Ngoài ra, những người già cũng nên thường xuyên hoạt động trí não mỗi ngày như đọc báo, đọc sách, chơi cờ, tham gia giải đố,… Đây đều là những cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già rất hiệu quả.

Đặc biệt, ở người lớn tuổi không nên lạm dụng rượu bia, thuốc là vì chúng gây hại đến sức khỏe trí não.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt cho não bộ

Tiếp theo cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già đó chính là bổ sung một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe của não bộ, chẳng hạn: cá hồi, cá thu, não lợn, trứng gà, bông cải xanh, súp lơ, các loại quả hạch, bí đỏ, hạt bí ngô, cam, quả việt quất,…

Bạn cũng cần chú ý nên có một chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa các chất đạm, chất béo, chất xơ, tinh bột, vitamin và các khoáng chất. Tránh tình trạng tập trung sử dụng một nguồn thực phẩm, đồng thời cũng lưu ý hạn chế các thực phẩm giàu Cholesterol và hạn chế thực phẩm qua chế biến nướng, chiên và xào nhiều dầu mỡ.

Cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già bằng hoạt huyết dưỡng não được nhiều bác sĩ khuyên dùng.
Cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già bằng hoạt huyết dưỡng não được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Ngoài ra, để cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già đạt hiệu quả tối ưu, ngoài sử dụng các thực phẩm hằng ngày, các bác sĩ khuyên nên cho người bệnh bổ sung các loại hoạt huyết dưỡng giúp tăng cường máu lưu thông lên não, hạn chế tình trạng sa sút trí tuệ, suy nhược cơ thể, kém tập trung,…

Gợi ý cho bạn >>> Review TOP 7 viên uống hoạt huyết dưỡng não tốt nhất hiện nay

Trên là những chia sẻ về chủ đề cách chữa suy giảm trí nhớ ở người già, hi vọng thông qua bài viết, quý bạn đọc có được những thông tin bổ ích nhằm cải thiện sức khỏe não bộ mình tốt nhất.

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Các thực phẩm giúp tăng cường trí không phải ai cũng biết

Dấu hiệu mắc chứng suy nhược thần kinh

Comments are closed.