Sức khỏe — May 11, 2023 at 7:29 am

Cách giải độc gan bằng chanh đơn giản và hiệu quả

by
3.5/5 - (2 votes)

Để giúp bảo vệ gan, mọi người cần phải thường xuyên thanh lọc cho gan. Một trong những cách giải độc gan hiệu quả và an toàn nhất chính là sử dụng nước chanh. Giải độc gan bằng chanh mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi và không sợ có tác dụng phụ, có thể dùng thường xuyên.

Vì sao nên lựa chọn phương pháp giải độc gan bằng chanh

Chanh được biết đến như một loại thực phẩm có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Chanh được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc trị ho, viêm loét dạ dày. Trong chanh có chứa nhiều hoạt chất có công dụng giải độc rượu. Được đặc biệt dùng để thanh lọc gan một cách an toàn và hiệu quả. Cách giải độc gan bằng chanh có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người vì đây là phương pháp đã được áp dụng nhiều và đã được chứng thực hiệu quả.

Với những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên lành tính, cách giải độc gan bằng chanh có thể sử dụng hàng ngày. Kiên trì sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, không những có thể giúp cơ thể giải độc mà còn tăng sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Chanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và đặc biệt là gan. Các vitamin trong chanh có thể giúp cho cơ thể có thể giúp cơ thể sảng khoái, tăng cường hệ miễn dịch mang đến giúp hơi thở thơm mát vào một làn da làm da trắng sáng.

Sử dụng chanh để giải độc gan không chỉ chỉ mang đến hiệu quả bất ngờ giúp gan được thanh lọc và hồi phục mà đi kèm với đó là nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chanh sẽ giúp cơ thể kháng viêm, hệ miễn dịch được tăng cường, chính vì thế chống lại được nhiều vi khuẩn. Giải độc gan bằng chanh làm phương pháp dễ áp dụng, nên duy trì sử dụng hàng ngày để thấy được những cải thiện rõ rệt.

 

Cách giải độc gan bằng chanh an toàn và hiệu quả nhất

Cách giải độc gan bằng chanh kết hợp với mật ong và tinh bột nghệ

Những nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • Chanh tươi (1 trái)
  • Mật ong (2 muỗng cà phê)
  • Nước ấm (150ml)
  • Tinh bột nghệ (1 muỗng)
  • Bộ dụng cụ để pha chế gồm một cái ly và một cái chén.

Các bước thực hiện.

  • Bước 1: Cắt và lấy nước cốt chanh để riêng vào một cái chén.
  • Bước 2: Cho mật ong vào nước ấm sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.
  • Bước 3: Từ từ cho nước cốt chanh vào trong ly nước mật ong, khuấy đều.
  • Bước 4: Sau khi hỗn hợp mật ong chanh và nước ấm đã tan đều, tiếp tục cho thêm một muỗng tinh bột nghệ vào ly, khuấy đến khi tinh bột nghệ tan hết trong nước chanh và mật ong.

Nên dùng nước chanh mật ong và tinh bột nghệ vào mỗi buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút, uống ngay sau khi vừa pha xong và không pha trước để dự trữ. Cách giải độc gan bằng chanh mật ong và nghệ dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ tốt cho gan, hệ tiêu hóa, giúp cơ thể thải độc và còn có tác dụng làm đẹp da

Cách giải độc gan bằng chanh mật ong gừng sả

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chanh (hai quả)
  • Mật ong (100ml)
  • Xả (3-5 cây)
  • Gừng (1 củ vừa)
  • Nước sôi (500ml)
  • Bình thủy tinh và nồi để nấu nước.

Các bước thực hiện nấu nước chanh mật ong gừng sả để giải độc gan.

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu sả và gừng, sau đó đó thái các nguyên liệu ra thành từng lát mỏng vừa phải.
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu gồm sả, gừng đã thái mỏng và 500 ml nước vào một cái nồi. Đun cho đến khi nước sôi thì bắt đầu vặn nhỏ lửa, đun thêm 5 phút. Trong suốt lúc nấu luôn nhớ phải đậy nắp nồi lại để giữ nguyên các tinh chất của sả và gừng.
  • Bước 3: Tắt lửa cho nồi nước nguội bớt, sau đó mới bắt đầu cho toàn bộ nước cốt chanh vào trong nồi để hòa tan.
  • Bước 4: Cho 100 ml mật ong đã chuẩn bị sẵn vào một cái bình thủy tinh, sau đó cho nước chanh gừng sả đã được để nguội vào trong bình. Khuấy đều đến khi mật ong tan ra là có thể dùng.

Nước chanh mật ong gừng sả có thể sử dụng hàng ngày để giải độc gan. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần dùng khoảng 100 ml. Nên bảo quản nước ở điều kiện lý tưởng như tủ lạnh, nơi mát mẻ để giữ được tất cả các dưỡng chất của chanh sả và gừng. Thức uống giải độc gan bằng chanh, sả, gừng và mật ong không những có tác dụng tăng cường việc thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể được thanh lọc và còn có thể tăng sức đề kháng rất thích hợp để sử dụng cho cả tất cả các thành viên trong gia đình trong mùa dịch.

Xem thêm: Top 6 loại thuốc giải độc gan của Nhật tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

Những lưu ý khi áp dụng cách giải độc gan bằng chanh

Cần lưu ý kết hợp chanh cùng các nguyên liệu phù hợp để tất cả các dưỡng chất trong chanh đều có thể được giữ lại, đảm bảo hiệu quả khi sử dụng.

Lưu ý về tần suất và lượng chanh sử dụng mỗi ngày. Với lượng vitamin C có trong quả chanh, không nên quá lạm dụng chanh vì sẽ gây thừa vitamin C. Nếu thừa vitamin C, cơ thể có thể để bị rối loạn tiêu hóa, dẫn đến việc kết thành những hạt sỏi thận. Nên sử dụng nước chanh vào buổi sáng hoặc trưa chiều không quá trễ, kết hợp cùng với việc vận động để tránh tạo ra sỏi.

Lưu ý về cách chế biến, chỉ nên dùng chanh tươi không nên nung đun nấu nước chanh. Vì có thể làm các tinh chất trong chanh bị biến đổi không còn giữ được tác dụng giải độc gan như ban đầu.

Giải độc gan bằng chanh là phương pháp hiệu quả, an toàn, hoàn toàn lành tính phù hợp với với tất cả các thành viên trong gia đình. Mọi người có thể áp dụng các cách dùng nước chanh để giải độc gan, bảo vệ và thanh lọc cơ thể giúp tăng cường sức khỏe.

Nguồn: nhathuocviet.vn

Comments are closed.