Tin tức & sự kiện — January 17, 2024 at 4:08 am

9 cách làm mát phòng trọ không cần máy lạnh

by
Rate this post

Đa số các bạn ở trọ, nhất là các bạn sinh viên thì phòng đa số sẽ không được lắp máy lạnh. Trong mùa hè, cảm giác nóng, oi bức sẽ làm cho cơ thể trở nên ngột ngạt. Tham khảo ngay 9 cách làm mát phòng trọ hiệu quả ngay bài viết bên dưới nhé!

Cách làm mát phòng với nước đá

Cách làm mát phòng trọ bằng nước đá
Cách làm mát phòng trọ bằng nước đá

Cách này cực hiệu quả và chữa cháy ngay tức thời nếu bạn đang bứt rứt khó chịu vì trời quá nóng. Hãy đặt một thau nước đá trước cây quạt phòng bạn, hơi mát bốc lên sẽ được quạt bay đi khắp phòng làm dịu ngay không khí oi bức. Mẹo làm mát phòng này đơn giản và được rất nhiều người sử dụng, bạn hãy thử xem sao nhé. Tuy nhiên cách này sẽ ở mức tạm thời vì phải chuẩn bị nhiều đá.

Cách làm mát phòng kín bằng việc thay đổi giường đệm.

Để làm mát chỗ ngủ của bạn bằng cách bỏ đi tấm ga trải giường trên cùng, thay chúng bằng những màu sắc tươi sáng, tránh dùng màu tối. Bên cạnh đó nếu có điều kiện hãy thay thế đệm bằng chiếu trúc sẽ mát hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: nệm nào nằm mát lưng

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Các thiết bị điện như lò vi sóng, tivi, máy tính hay đèn điện đều có khả năng tỏa nhiệt khi sử dụng, dẫn đến việc làm tăng nhiệt độ trong phòng. Để làm mát phòng trọ một cách hiệu quả, bạn có thể giảm việc sử dụng các thiết bị năng lượng điện. Phương pháp này không chỉ giúp phòng trở nên mát mẻ mà còn giảm nguy cơ xảy ra cháy nổ hoặc chập điện trong những ngày hè nóng bức.

Lau mặt bằng khăn lạnh

Sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài, mặt trở thành vị trí có nhiệt độ cao nhất. Do đó, khi bạn trở về nhà, hãy sử dụng nước lạnh để lau mặt ngay lập tức, đây là một phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện để làm mát cơ thể.

Đồng thời, nếu da của bạn nhạy cảm và dễ phản ứng, bạn có thể chuẩn bị kem dưỡng ẩm hoặc các loại gel như gel lô hội hoặc gel làm mát. Sau khi lau mặt, áp dụng những sản phẩm này để làm dịu da và ngăn chặn tình trạng cháy nắng.

Uống thêm nước

Uống nước để giúp cơ thể giải nhiệt
Uống nước để giúp cơ thể giải nhiệt

Uống nước là một biện pháp làm mát hiệu quả mà nhiều người ít chú ý đến. Khi duy trì việc uống đủ nước hàng ngày, cơ thể sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ và làm mát một cách hiệu quả. Một cách khác là thay thế nước thông thường bằng nước đá lạnh, giúp tăng cường hiệu suất làm mát trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Đóng mở cửa sổ hợp lý

Để tạo sự thoáng đãng trong phòng, bạn có thể điều chỉnh việc mở đóng cửa sổ một chút. Trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nên hạn chế mở cửa sổ vì lượng nhiệt từ ánh nắng mặt trời tăng cao. Để làm mát phòng trọ, bạn có thể mở cửa sổ vào buổi sáng sớm hoặc khi trời đã tối mát.

Lau sàn nhà

Để tránh nhiệt độ cao trong những ngày nắng, nhiều người thường nằm trên sàn nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sàn nhà có thể hấp thụ nhiều nhiệt từ trần nhà và ánh nắng bên ngoài, làm tăng thêm cảm giác nóng. Để giảm nhiệt độ của sàn nhà trước khi đi ngủ, bạn có thể làm sạch chúng bằng nước, đặc biệt là đối với sàn lát gạch bông.

Trang bị thêm rèm cửa

Trang bị thêm rèm cửa để tránh ánh nắng mặt trời
Trang bị thêm rèm cửa để tránh ánh nắng mặt trời

Mùa hè, nhiệt độ tăng nhanh từ khoảng 8h sáng đến 5h chiều. Trong khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời tăng nhanh và trực tiếp chiếu vào căn phòng của bạn. Để giảm lượng ánh sáng và bức xạ nhiệt, bạn nên đóng cửa kín và kéo rèm.

Lưu ý rằng, ngay cả khi mặt trời chiếu trực tiếp vào cửa sổ, việc đóng cửa và kéo rèm vẫn giúp giảm nhiệt độ trong phòng, do đó, hãy thực hiện việc này cả khi trời đã tối.

Thay đèn sợ đốt sang đèn led

Đèn sợi đốt sẽ sinh ra nhiệt nhiều hơn, ở những phòng trọ tối bạn phải mở đèn liên tục. Vì vậy, để giảm nhiệt độ sinh ra từ đèn, bạn có thể thay sang dạng đèn led nhé! Ngoài ra, đèn led còn giúp tiết kiệm hơn đó.

Qua bài viết này, bạn đã biết được cách làm mát phòng trọ vừa đơn giản mà còn hiệu quả. Nếu có điều kiện hãy trang bị thêm quạt điều hòa hoặc máy lạnh nhé!

Nguồn: nệm Thắng Lợi

Comments are closed.