Làm đẹp — July 14, 2021 at 4:17 am

Cách làm trắng da mặt an toàn từ tự nhiên

by
Rate this post

Cách làm trắng da mặt tại nhà nhanh cấp tốc từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ. Hãy tham khảo ngay những công thức làm trắng da mặt dưới đây để thực hiện hàng ngày nuôi dưỡng và phục hồi da hiệu quả.

1. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam 

Nha đam chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới để làn da căng mọng, mịn màng, trắng sáng.

Để thực hiện bạn có thể tham khảo những cách sau:

– Cách 1: Bôi trực tiếp nha đam lên mặt

Nha đam tươi bạn rửa sạch bóc tách vỏ để lấy phần gel trong suốt rồi thoa lên mặt đã làm sạch mát xa trong 15-20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu bên trong rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần để da mịn màng, sạch mụn và trắng sáng.

– Cách 2: Nha đam kết hợp với mật ong 

Việt kết hợp nha đam với mật ong càng làm tăng hiệu quả làm trắng da mặt nhanh nhất. Để thực hiện bạn lấy phần gel nha đam đã bóc tách xay nhuyễn trộn với 2 thìa mật ong được hỗn hợp thoa lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả nhanh chóng.

– Cách 3: Nha đam kết hợp với chanh 

Nha đam kết hợp với chanh vừa có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả mà giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Để thực hiện bạn lấy phần gel trong nha đam xay nhuyễn rồi trộn cùng 1 thìa nước cốt chanh thu được hỗn hợp thật mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

nha-dam

2. Cách làm trắng da mặt bằng mật ong 

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như carbonhydrat, các vitamin, chất khoáng và các chất chống oxy hóa như chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase, các pinocembrin có rất nhiều lợi ích làm đẹp cho da như: chống lão hóa, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da, tẩy tế bào chết, trị mụn trứng cá…

Để thực hiện bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau đây:

Cách 1: Bôi trực tiếp mật ong 

Cách làm này khá đơn giản bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi dùng 1 thìa mật ong thoa đều lên mặt mát xa trong 15-20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để da mịn màng trắng sáng.

Cách 2: Mật ong kết hợp với dầu oliu 

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa mật ong trộn đều với 2 thìa dầu oliu được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt.

Cách 3: Mật ong kết hợp với bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều thành phần giúp tẩy tế bào chết lấy đi các đốm nâu để da tươi trẻ hồng hào. Kết hợp với mật ong sẽ mang lại hiệu quả tốt khi làm trắng da mặt.

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bột yến mạch trộn với 3 thìa mật ong được hỗn hợp sền sệt bôi lên phần da mặt đã làm sạch mát xa trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da sáng mịn bật tông.

3. Cách làm trắng da mặt bằng trứng gà 

trung-ga

Hàm lượng protein và vitamin A, B2, B3 cùng nhiều dưỡng chất có ích trong trứng gà sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng như ý. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây như:

– Cách 1: Làm trắng da từ lòng trắng trứng gà

Để thực hiện bạn tách lòng trắng trứng gà ra một cái chén rồi lấy đũa đánh bông thêm 1 vài giọt nước cốt chanh sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da đã làm sạch trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả.

– Cách 2: Cách làm trắng da từ lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất cung cấp để da trắng sáng mịn màng đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Cách thực hiện bạn tách lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều rồi thoa lên vùng da mặt với các bước như công thức làm trắng da với lòng trắng trứng.

– Cách 3: Cách làm trắng da từ trứng gà, mật ong và dầu ô liu

Với công dụng ngăn ngừa và trị mụn của mật ong, còn có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn tốt khi trộn với trứng gà và dầu ô liu sẽ giúp da dưỡng ẩm, và làm trắng hồng rạng rỡ từ sâu bên trong.

Cách thực hiện bạn lấy 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa dầu ô liu và  1 lòng đỏ trứng gà được hỗn hợp sau đó bôi lên phần da mặt đã làm sạch mát xa trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 3 cách dưỡng trắng da mặt từ thiên nhiên hiệu quả. Với những phương pháp này, bạn cần kiên trì trong thời gian dài để cải thiện làn da nhé.

Bạn có thể sử dụng kem làm trắng da để cải thiện làn da nếu không có thời gian áp dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên nhé.

Xem thêm: 4 loại mặt nạ trắng da dành cho da dầu hiệu quả

Leave a Comment

Your email address will not be published.