Uncategorized — May 29, 2020 at 2:39 pm

Cách ngâm nhân sâm ngâm mật ong đúng cách

by
Rate this post

Nhân sâm ngâm mật ong

Từ lâu nhân sâm đã được xem là loại thuốc bồi bổ cơ thể tốt nhất. Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm mà không dược liệu nào có được. Ngày xưa nhân sâm được khai thác tự nhiên nên rất quý hiếm chỉ vua chúa mới được sử dụng.

Từ ngày hiểu được công dụng, các nhà dược phẩm, sinh học đã bắt đầu nhân giống. Ngày nay ai cũng có thể mua và sử dung nhân sâm dễ dàng. Nhưng chế biến sao cho thơm ngon và bổ dưỡng thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách chế biến dễ thực hiện nhất đó chính là nhân sâm ngâm mật ong.

nhan-sam-ngam-mat-ong

Tại sao lại ngâm với mật ong

Mật ong vừa là thực phẩm bổ dưỡng lại có thể chữa nhiều bệnh. Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể để rất lâu ngoài tự nhiên. Nhân sâm ngâm mật ong vừa có vị rất ngon, bổ dưỡng, dễ sử dụng và bảo quản.

Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi chỉ cần ngậm một lát nhân sâm kèm 1 thìa mật ong là cảm thấy khỏe khoắn. Đặc biệt với các gia đình có người lớn tuổi nên chuẩn bị sẵn một hũ trong nhà.

3 cách thực hiện

Xay: sau khi rửa sạch cho hết nhân sâm vào máy xay, xay nát, trộn chung với mật ong. Cách này dễ thực hiện, có thể sử dụng sau 7 ngày. Tuy nhiên trông bình ngâm sẽ rất xấu.

Xắt lát: sau khi làm sạch đất cát, tiến hành cắt bỏ rễ non chỉ để lại thân chính. Cắt củ sâm thành lát mỏng khoảng 2mm, cắt càng mỏng sâm càng dễ ngấm. Cách này hộp sâm khá đẹp mắt, sử dụng được sau 2 tháng. Phần rễ non thừa ra được dùng để nấu chè, hãm trà lấy nước uống.

Để cả củ: chọn củ sâm to, đẹp lâu năm, mỗi củ 1 bình. Cho củ sâm vào sau đó đổ đầy mật ong, sử dụng được sau 3 tháng. Cách này bình sâm sẽ rất đẹp thích hợp làm quà biếu.

Lưu ý:

  • Nên phơi khô nhân sâm trước khi ngâm thời gian sử dụng sẽ lâu hơn và không bị nổi bọt.
  • Không nên sử dụng quá 2 năm vì mật ong sẽ bị nhiễm vi khuẩn.
  • Bảo quản nhân sâm trong tủ lạnh để kéo dài thời gian.
  • Không sử dụng nhân sâm mật ong cho trẻ em, người già nên dùng thường xuyên.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Your email address will not be published.