Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 1:52 am

Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả

by
Rate this post

Tập luyện bằng phương pháp nhảy dây có tác dụng nhiều mặt và cân xứng với các hệ thống tuần hoàn, hô hấp, vận động; nâng cao sức bật, khả năng nhanh khéo, giữ thăng bằng; đặc biệt trong giảm stress, giảm béo, làm cho thân hình thon gọn và tăng chiều cao. Dưới đây là Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả

Chuẩn bị:

Một sợi dây tương đối mềm, to gấp đôi chiếc đũa ăn, dài xấp xỉ 2m theo chiều cao của từng người, có cán nắm càng tốt. Hai tay cầm 2 đầu dây, hai chân dẫm lên giữa đoạn đó, kéo được chếch thẳng lên ngang 2 vai là vừa.

Một mặt phẳng, thoáng, không vướng, có thể là trên núi, bãi biển, trong phòng tập.

Cách tập:

Tập được vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày nhưng sau bữa ăn ít nhất 1.5 giờ.

Khởi động toàn thân, khởi động kỹ khớp gối, cổ chân, cổ tay, cánh tay trước khi tập.

Tập nhảy bằng một hay hai chân, quay dây song song hoặc bắt chéo, về trước hay ngược lại, nhảy ra nhảy vào luân phiên, nhảy một hay cùng hai hoặc ba người trở lên, nhảy bật qua 1 hoặc liền 2 hay 3 lần quay.

nhay-day
về trước hay ngược lại

Lúc mới tập nên tập tốc độ chậm (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau nâng dần. Khi đã quen, khỏe có thể đạt mức bình quân trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài tới 10, 20 phút.

Xã hội càng tiến bộ thì cách thức tập luyện và trò chơi vận động sẽ càng được cải tiến, kể cả đào thải cái lạc hậu và sản sinh cái mới. Nhưng đến nay vẫn chưa có máy tập gọn nhẹ, rẻ tiền nào mà thực hiện được nhiều tính năng như tập nhảy dây. Đó là phương pháp tập tốt cho sức khỏe.

Trên đây là Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo sanchoi

Leave a Comment

Your email address will not be published.