Khỏe đẹp, Làm đẹp, Uncategorized — August 4, 2022 at 3:04 am

Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo

by
5/5 - (2 votes)

Từ thời ông bà ta đã được nghe kể rất nhiều vè công dụng thần kì mà nước vo gạo mang lại, trong đó nối bật nhất chắc hẳn là phương pháp làm đẹp rửa mặt bằng nước vo gạo. Bài viết sau đây sẽ nêu rõ cho bạn một vài lưu ý khi thực hiện để mang lại những hiệu quả tối ưu cho làn da của bạn.

Công dụng của nước vo gạo

Nước vo gạo có nhiều nhóm vitamin B, đặc biệt là vitamin B1. Các loại chất (Kali, Canxi, Natri…), tinh bột, các loại vi lượng, chất chống oxy hóa… Nhờ chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và làn da, nước vo gạo được xem như nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và an toàn khi sử dụng. Và trong tất cả, thì rửa mặt bằng nước vo gạo là phương pháp làm đẹp được mọi người sử dụng vì nó đem lại lợi ích sau này

  • Nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin B5 cao, khi sử dụng cho da nó có thể giúp làm giảm các mảng màu, làm sáng da.
  • Giúp làm dịu nhẹ làn da cảm ứng hoặc kích hoạt
  • Giúp lớp da được bảo vệ trước bên ngoài tác giả, trong gạo còn chứa nhiều vitamin C và vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa hữu hiệu.
 rửa mặt bằng nước vo gạo
rửa mặt bằng nước vo gạo

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo

Để thời gian rửa mặt bằng nước vo gạo phổ biến nhất là thực hiện quá trình nấu cơm cho gia đình của bạn. Và sau đây là cách thực hiện chi tiết.

  • Bước 1: Để loại bỏ bụi bẩn bám trên hạt, bạn phải bỏ nước vo gạo lần 1. Lấy một lượng nước sạch vừa đủ, thực hiện vo gạo lần 2. Tiếp theo bạn sẽ chọn phần nước vo gạo này cho vào chén sạch sẽ và để sở hữu.
  • Bước 2: Để im phần nước vo gạo này trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ để khi thấy phần trắng của người soi xuống đáy. Tới lúc này, bạn gạn bỏ phần nước trên đi, chỉ sửa lại phần nước.
  • Bước 4: Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt. Thấm khô nhẹ da.
  • Bước 5: Sử dụng lớp hạt trên thoa đều lên các mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó giữ trên da một lúc đến khi lớp này khô lại.
  • Bước 6: Rửa mặt lại với nước và thiết bị như bình thường.

Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên làm tối đa 1 tuần 3 lần chứ không nên sử dụng hàng ngày.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không

Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không
Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không

Ánh nắng là nguồn tổng hợp vitamin D, giúp hấp thụ canxi tốt cho sự phát triển chiều cao và phòng ngừa các bệnh về xương. Tuy nhiên, trong ánh nắng chứa rất nhiều các tia UVB và UVA, sẽ gây nên tình trạng bỏng rát da và khiến da bị lão hóa nhanh. Tia UVB thay đổi cường độ theo từng thời điểm trong ngày, cao nhất là khoảng 10 – 14g.

Trong nước vo gạo có chứa 1 số thành phần có thể làm cho da dễ bị bắt nắng. Nếu nước vo gạo không sạch, còn chứa tạp chất sử dụng để rửa mặt thì bạn có thể bít lỗ chân lông, gây dị ứng, da dễ bị đen hơn. Vì thế, bạn biết áp dụng đúng cách và chăm sóc da thường xuyên, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bôi kem chống nắng thường xuyên thì da bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những tác hại của ánh nắng.

Bị mụn nên rửa mặt bằng nước vo gạo không?

Bị mụn có nên rửa mặt bằng nước vo gạo không
nước vo gạo trị mụn

Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn và sợi bã nhờn tích tụ trên da.Thực hiện hàng tuần sẽ làm làn da của bạn trắng sáng và mềm mại hơn. T rong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống lại sự kháng thuốc, nên cũng giúp điều trị, làm giảm tiêu điểm, các vết thâm để làm lạ. Hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông, cho da láng bóng.

Tuy nhiên, ngày hôm nay khi xay lúa người ta thường bỏ đi lớp vỏ lụa để hạt luôn trắng sáng, đẹp mắt hơn, phần vỏ này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, sinh tố.Vì vậy, chà sát cũng mất đi một số phần dưỡng chất.

Trong quá trình vận chuyển gạo trừ những nơi trông trọt, xơ chế, và đến của hàng thì bụi bẩn cũng đã tích tụ nhiều bụi bẩn vào hạt gạo. Nếu nước vo gạo không sạch, còn chứa tạp chất sử dụng để rửa mặt thì có thể bít lỗ chân lông, gây dị ứng, da dễ bị đen hơn.

Đối với làn da nhẹ nhàng cấp độ 1 như ẩn, cám, … thì vẫn có thể sử dụng nước gạo bình thường. Nhưng riêng với những ai bị nhiều dày đặc như bọc, mụn bọc, viêm da … thì không nên sử dụng vì nếu nước vo gạo không được làm sạch sẽ khiến tình trạng da của bạn trở nên tệ hơn.

vận chuyển gạo
vận chuyển gạo

Ngoài ra, để bảo vệ da 1 cách tốt nhất, bên ngoài rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả hàng ngày. Tiêu chuẩn đủ nước mỗi ngày, sinh hoạt điều độ, tránh thức để luôn có một làn da trẻ, không lão hóa.

Tóm lại, nước vo gạo là một thành phần tự nhiên tốt cho làn da của bạn. Thế nhưng phương pháp nào cũng có hai mặt tốt va xấu, để có thể mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện tất cả những lưu ý mà bài viết đã nêu trên, hạn chế những tác hại mà nó mang lại.  Chúc các bạn thành công trong việc dưỡng da bằng phương pháp này.

Comments are closed.