Khỏe đẹp, Làm đẹp — July 27, 2021 at 11:09 am

Cách tẩy trang kem chống nắng không cần nước tẩy trang

by
Rate this post

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu để giúp các bạn bảo vệ làn da của mình khỏi các tác động từ tia cực tím. Thế nhưng đối với một số bạn gái, việc sử dụng kem chống nắng vẫn chưa được thường xuyên hay không tẩy trang sau khi sử dụng nó vì có thể các bạn chưa hiểu hết tác dụng cũng như cách sử dụng của kem chống nắng.Hôm nay, thethaohcm xin chia sẻ với các bạn một chút kiến thức mình biết về nó cũng như bật mí cho các bạn cách mình tẩy trang kem chống nắng bằng gì tốt nhất mỗi ngày nhé.

1. Có cần tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang?Kem chống nắng cũng như các lớp trang điểm, có tồn tại gốc dầu (vậy nên kem chống nắng mới không thấm nước). Đó là lý do phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng, có như vậy da mới sạch hoàn toàn lớp kem bạn đã thoa lên trong ngày.

Nếu phải ra ngoài nắng cả ngày trong thời gian dài mà muốn thoa lại lớp kem chống nắng thì bạn không cần phải tẩy trang. Chỉ cần rửa sơ mặt bằng nước (với điều kiện bạn không trang điểm) và thoa một lớp kem mới lên da là ổn.

Thêm một lưu ý nữa cho bạn: trước khi dùng kem chống nắng bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên da. Vì dù là chống nắng hay trang điểm, các gốc dầu cũng sẽ tấn công làm da bạn xấu đi. Da cần thêm một lớp dưỡng mỏng để được bảo vệ, thế là ổn!

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng có tốt không
Có nên tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

2. Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng có những tác dụng gì?

Chỉ có các sản phẩm tẩy trang mới có thể làm sạch các thành phần gốc dầu cũng như thành phần trang điểm trong kem chống nắng.

Một số tác dụng của việc tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông: Tẩy trang làm sạch lớp kem chống nắng cùng bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng lại trong lỗ chân lông.
  • Hạn chế quá trình lão hóa da: Tẩy trang sẽ làm sạch thành phần hóa học, dầu thừa và bụi bẩn – nguyên nhân khiến các gốc tự do hoạt động mạnh gây lão hóa da.
  • Giúp da không bị xỉn màu: Bụi bẩn, kem chống nắng bám trên da mặt lâu ngày sẽ khiến da bị khô ráp, xỉn màu. Tẩy trang sẽ giúp “quét” sạch lớp chất bẩn này để da thêm khỏe mạnh, sáng màu hơn
  • Tránh tình trạng nổi mụn: Lỗ chân lông được làm sạch, không bị bít tắc cũng giúp giảm tình trạng nổi mụn.

3. Cách tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng đúng cách

Đối với da mặt, có hai loại tẩy trang thông dụng đó là dầu tẩy trang và nước tẩy trang.

Đối với nước tẩy trang

  • Bước 1: Thấm ướt bông tẩy trang bằng nước tẩy trang.
  • Bước 2: Lau nhẹ mặt theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài để tránh cho da bị chảy xệ. Nên lau cho đến khi miếng bông tẩy trang cuối cùng không có dấu vết của bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Đối với dầu tẩy trang

  • Bước 1: Cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ dùng vào lòng bàn tay đã lau khô (khoảng 2-3 lần ấn vòi).
  • Bước 2: Làm ấm dầu bằng hai lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng áp lên da mặt còn khô ráo. Massage khoảng 20 giây theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài theo chuyển động vòng tròn. Chú ý massage để làm sạch ở những khu vực tiết nhiều dầu như trán, hai bên cánh mũi, cằm.
  • Bước 3: Làm ướt tay rồi vỗ một ít nước ấm lên mặt và tiếp tục massage trong khoảng 1 phút cho đến khi lớp dầu chuyển sang màu trắng đục như sữa.
  • Bước 4: Rửa mặt qua một lượt với nước ấm sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu và cặn bẩn còn sót lại.
Tẩy trang kem chống nắn
Tẩy trang kem chống nắng đơn giản

 4. Cách tẩy trang kem chống nắng không cần nước tẩy trang cực đơn giản

4.1. Tẩy trang bằng mật ong không cần nước tẩy trang

Cho 2 thìa mật ong nguyên chất ra chén.Rửa mặt bằng nước ấm. nước ấm sẽ giúp quá trình tẩy trang hiệu quả hơn, lỗ chân lông cũng mở rộng , dễ vệ sinh và da dễ dàng thẩm thấu những thành phần dưỡng chất tốt từ mật ong.Thoa đều mật ong lên toàn bộ mặt. Lấy tay massage nhẹ nhàng trong vòng khoảng 5 phút. Massage theo hướng từ trong ra ngoài, chiều từ dưới lên trên đều hết gương mặt.Sau khi massage xong dùng bông tẩy trang lau sạch mật ong cùng mỹ phẩm đã được hòa tan đi.Rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da

Tẩy trang bằng mật ong hiệu quả
Tẩy trang bằng mật ong đơn giả

4.2. Tẩy kem chống nắng bằng dầu dừa hiệu quả

Đầu tiên thoa đều dầu dừa lên vùng da mặt cần tẩy trang.Sau đó dùng tay massage da mặt thật nhẹ nhàng.Khoảng 10 phút sau bạn dùng bông tẩy trang lau sạch hết lớp dầu dừa trên mặt.Sau đó bạn rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt.Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất vừa dưỡng ẩm cho da vừa là cách tẩy trang an toàn. Sử dụng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và cho kết quả rất tốt.

Tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả
Tẩy trang bằng dầu dừa an toàn

Các cách tẩy trang kem chống nắng trên không những làm sạch cho da, giúp lấy đi lớp mỹ phẩm bám trên da sau cả ngày dài trang điểm hoặc thoa kem chống nắng mà còn có tác dụng hỗ trợ dưỡng da và chăm sóc da hàng ngày. Vì thế đừng quên tẩy trang mỗi ngày bạn nhé!

>>> Xem thêm: Kem chống nắng tốt nhất

>>> Tham khảo thêm các loại kem chống nắng đang được ưa chuộng nhất hiện nay TẠI ĐÂY!

Leave a Comment

Your email address will not be published.