Tin tức & sự kiện — September 7, 2022 at 4:02 pm

Gợi ý những cách trang trí quán cafe bình dân, ít vốn cực hiệu quả

by
Rate this post

Quán cafe bình dân với chi phí thấp thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Mô hình cafe ít vốn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên mang tính cạnh tranh cao. Để tồn tại trên thị trường các startup phải có sự khác biệt trong thiết kế để tồn tại và phát triển. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho một các cách trang trí quán cafe bình dân nổi bật.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe bình dân

Một quán cafe bình dân muốn ăn khách phải ghi điểm với khách hàng trong yếu tố không gian. Lợi nhuận và doanh thu của quán sẽ tăng lên đáng kể nếu chủ quán đề cao việc thiết kế. Sau đây là một số kinh nghiệm quan trọng trong cách trang trí quán cafe bình dân mà bạn nên biết.

Xác định phong cách thiết kế

Những mô hình quán cafe bình dân ăn khách nhất hiện nay phải kể đến như: Cafe cóc, cafe take-away,… Phần lớn khách hàng đều yêu thích sự tiện lợi và trải nghiệm không gian cafe độc đáo. Tùy thuộc vào tệp khách hàng tiềm năng mà quán có thể chọn lựa mô hình kinh doanh phù hợp. Khi thiết kế quán cafe bình dân bạn nên ưu tiên tiêu chí gần gũi và đơn giản.

cách trang trí quán cafe bình dân 1
Thiết kế quán cafe bình dân luôn ưu tiên sự đơn giản và gần gũi

Decor nội thất đơn giản

Trong quán cafe bình dân người chủ không nên trang trí quá cầu kỳ và rườm rà. Hãy ưu ái các vật dụng thiết kế đơn giản, có màu sắc trung tính và dễ lau chùi. Gỗ luôn là chất liệu được nhiều người lựa chọn bởi độ bền cao, không thấm nước. Việc trang trí quán cafe bằng gỗ luôn mang đến sự sang trọng, đẹp mắt và tinh tế.

Bố trí không gian khoa học

Muốn tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho quán cafe bạn nên bố trí nội thất một cách khoa học. Hệ thống bàn ghế nên được sắp xếp phù hợp, có lối đi thông thoáng. Điều đó sẽ tạo nên không gian thoải mái, không gây cảm giác vướng víu và tù túng cho thực khách.

Hệ thống ánh sáng

Một yếu tố không thể thiếu khi trang trí quán cafe bình dân là hệ thống ánh sáng đèn điện. Điều này sẽ quyết định phần lớn thiện cảm của khách hàng khi ghé thăm quán cafe. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn hướng tới mà có thể chọn kiểu đèn phù hợp. Các quán cafe bình dân kiểu hoài cổ thường ưu tiên các mẫu đèn ánh vàng lung linh, huyền ảo.

Tạo điểm nhấn

Phần lớn các quán cafe bình dân đều được thiết kế theo phong cách gần gũi thiên nhiên hay mộc mạc, ấm áp. Chủ quán nên nhấn mạnh vào nét độc đáo của từng kiểu trang trí để tạo nên chất riêng cho quán. Tránh tình trạng thiết kế nội thất quán không hài hòa với cơ sở hạ tầng trong không gian cafe. Điều đó sẽ gây nên sự rối mắt, thiếu hài hòa và gu thẩm mỹ không cao.

Cách trang trí quán cafe bình dân 2
Để thu hút khách hàng quán cafe cần có thiết kế tạo điểm nhấn

Cách trang trí quán cafe bình dân

Việc xác định rõ tệp khách hàng hướng đến sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa mô hình cafe phù hợp. Mỗi kiểu thiết kế sẽ sở hữu những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Sau đây là một số gợi ý về cách trang trí quán cafe bình dân mà bạn có thể tham khảo.

Trang trí quán cafe take away

Mô hình kinh doanh quán cafe take away không yêu cầu mặt bằng quá rộng. Phần lớn khách đến quán đề mua mang đi vì không có nhiều thời gian để ngồi lại. Tuy nhiên chủ quán vẫn nên bổ sung thêm 1 vài bộ bàn ghế để phục vụ khách có nhu cầu. Quán cafe giá rẻ take away được thiết kế cả quầy pha chế và thu ngân ở ngay mặt tiền. Điều đó tạo sự thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán.

Cách trang trí quán cafe bình dân 3
Cafe take away thường không yêu cầu diện tích mặt bằng lớn

Trang trí quán cafe cóc

Quán cafe cóc là mẫu quán cafe bình dân vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt. Để đầu tư vào mô hình kinh doanh này chủ quán nên thiết kế không gian thoáng mát. Bàn ghế được bài trí khoa học để khách hàng cảm thấy thoải mái khi ngồi cafe. Chủ quán nên chia rõ chỗ ngồi để không bị chèn ép nhau và dễ dàng di chuyển. Sự đơn giản và thân thiện là 2 yếu tố quan trọng trong trang trí quán cafe cóc.

Cách trang trí quán cafe bình dân 4
Phần lớn các startup trẻ đều chọn cafe cóc để khởi nghiệp

Trang trí quán cafe bóng đá

Khi trang trí quán cafe bóng đá chủ quán không nên quá chú trọng đầu tư vào các chi tiết nhỏ. Không gian cafe cần được trang bị đầy đủ màn hình chiếu, tivi rõ nét và hệ thống âm thanh chất lượng. Quán cafe bóng đá cần được bố trí không gian thoải mái, bàn ghế không bị che khuất tầm nhìn. Chủ quán nên ưu tiên decor không gian theo kiểu thể thao, mạnh mẽ và cá tính.

Cách trang trí quán cafe bình dân 5
Thiết kế quán cafe bóng đá không yêu cầu quá chú trọng vào các chi tiết decor

Trang trí quán cafe vỉa hè

Khi chọn phong cách trang trí quán cafe bình dân nhiều startup trẻ tuổi đã ưu tiên mô hình cafe vỉa hè. Với diện tích khá nhỏ, khách hàng cũng không đòi hỏi quá khắt khe đối với mẫu cafe này. Chủ quán có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và đèn chiếu vào ban đêm. Việc tận dụng các khoảng trống để trang trí cây xanh cũng là cách giúp thu hút khách hàng.

Cách trang trí quán cafe bình dân 6
Kinh doanh cafe vỉa hè cần chấp hành quy định chung của khu vực

Kinh doanh cafe vỉa hè cần chấp hành quy định chung của khu vực

Quán cafe bình dân là mô hình khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Dù sử dụng ít vốn nhưng người chủ vẫn phải chú trọng vào việc thiết kế không gian cafe ấn tượng. Về cơ bản có khá nhiều cách trang trí quán cafe bình dân mà bạn có thể chọn lựa.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế quán cafe bình dân cho người khởi nghiệp.

Comments are closed.