Cờ vua — June 6, 2016 at 8:47 am

Cách tránh những sai lầm ngớ ngẩn trong cờ vua

by
5/5 - (1 vote)

Nếu bạn là một người thường xuyên tham gia các giải đấu cờ vua, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều những điều khác nhau: người chơi khác nhau, ngôn ngữ, các lỗ hổng khi đi quân, kiểu tóc … Nhưng có một điều phổ biến, hay hiện diện ở bất kỳ giải đấu cờ vua nào. Bạn không thể bỏ lỡ cơ hội từ nó. Đó là: sai lầm ngớ ngẩn!

Nó là kẻ thù lớn nhất của bất kỳ kỳ thủ cờ vua nào. Khi bạn nghe người bạn cờ trong CLB của bạn nói “Tôi đã có một thế trận cầm chắc chiến thắng, nhưng …” bạn đã biết những gì đã xảy ra sau đó. Biết bao giải đấu đã bị hủy hoại bởi một giám sát ngu ngốc, biết bao người chơi cờ vua không bao giờ gỡ gạc lại được thế trận sau một nước đi ngớ ngẩn của họ trong một trận đấu mang tính chất quyết định đến sự nghiệp của họ?

5a6ed2c9e6d3de44c61d8105e353b8ce
Nhiều người nói rằng các sai lầm ngớ ngẩn ấy chỉ xảy ra với những tay gà mơ. Tuy nhiên, trong thực tế, tất cả các ví dụ tôi sẽ trình bày trong bài viết này được lấy từ các ván đấu của các kiện tướng và đại kiện tướng cờ Vua. Trong danh sách này có những nhà vô địch thế giới, tên tuổi đã lưu danh vào thiên cổ. Sự khác biệt duy nhất của một đại kiện tướng và một tay mơ: Đó là đại kiện tướng trong 50 ván mới mắc phải 1 sai lầm ngớ ngẩn, trong khi một anh gà mơ thì gặp lỗi này 50 lần trong 1 ván đấu.

Tuy nhiên, như có một lớp bạc trong mỗi đám mây, đây có thể xem là một lợi thế cho một kỳ thủ hướng đến sai lầm ngớ ngẩn đấy. Nếu như một cầu thủ biết cách giảm tỷ lệ phần trăm sai lầm của họ, tất nhiên họ sẽ thêm được 200-300 điểm xếp hạng sức mạnh của họ gần như ngay lập tức.

>>>> Nghệ thuật đổi quân trong Cờ Vua

Thật không may, hầu hết người chơi cờ vua đều nghĩ rằng sai lầm ngớ ngẩn ấy là điều tự nhiên. Họ sẽ đổ lỗi cho bất cứ điều gì. Một đối thủ khó chịu không chấp nhận chịu thua khi họ đổ lỗi cho việc thời tiết nóng hay thực phẩm quá tệ mà họ ăn trước trận đấu. Sự thật là sai lầm ngớ ngẩn không phải là kết quả của cơ hội. Có một lý do cho mọi sai lầm duy nhất và hiểu được lý do là một nửa thành công trong cuộc chiến chống lại sai lầm ngớ ngẩn.

May mắn thay, tất cả các sai lầm ngớ ngẩn có một số lý do phổ biến. Mục đích của bài viết này là để phân loại các sai lầm ngớ ngẩn và giải thích làm thế nào để loại bỏ từng loại sai lầm ngớ ngẩn ấy.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với cờ vua chưa, hỡi những người trẻ? Dưới đây là Cách tránh những sai lầm ngớ ngẩn trong cờ vua, hy vọng bài viết cung cấp đủ kiến thức cho bạn.

Theo covuavn

Leave a Comment

Your email address will not be published.