Uncategorized — March 16, 2020 at 2:56 am

Cách trị nám da mặt an toàn tại nhà từ hoa quả thiên nhiên

by
Rate this post

Nám không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến tâm lý người mắc phải vì gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 7 cách trị nám da mặt an toàn tại nhà từ hoa quả thiên nhiên nhé.

1. Nước cốt chanh
Đây được coi là cách tốt nhất để xóa nám một cách tự nhiên. Sử dụng thường xuyên nước cốt chanh tươi, bôi vào vùng bị nám da hay đang hình thành các hắc tố melanin, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất.  Việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da. Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong vòng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch.
Lưu ý: không nên giữ nước chanh trên da hơn 20 phút, nó có thể làm hại đến da của bạn.
 
2. Hành tây
hanh-tay-tri-nam
Đây lại là một cách điều trị nám tự nhiên kỳ diệu có thể chữa lành tình trạng da nám. Đầu tiên , cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, tách rời các miếng hành tây cho khỏi dính vào nhau, sau đó ngâm chúng vào giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám).
Nước ép hành tây cũng hữu ích để loại bỏ những đốm nâu. Đầu tiên cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ (hoặc có thể xay nhuyễn hành tây), sau đó bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây. Trộn nước ép hành tây với giấm theo tỷ lệ 1:1, dùng bông thấm dung dịch này và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, sử dụng hai lần trong một ngày . Cả 2 cách trên sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm.
Lưu ý: với hành tây, thời gian có thể mất vài tuần, bạn cần kiên trì áp dụng cho đến khi đốm nâu hoàn toàn biến mất.
 
3. Kết hợp các loại tinh dầu trong trị nám da
Cả hai lại tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu trà đều có thể chữa bệnh, và hỗn hợp 2 loại tinh dầu này cũng đóng góp hiệu quả để điều trị nám. Trộn 2 loại tinh dầu theo tỷ lệ 1:1, áp dụng 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm sáng da và giảm nám. Một sự kết hợp khác với tinh dầu hoa cúc và tinh dầu hoa oải hương lại là một biện pháp khắc phục có hiệu quả trong điều trị nám.
 
4. Dưa chuột cung là một cách trị nám da hay và dễ làm
Hãy nói lời tạm biệt nám với dưa chuột nhé. Sử dụng nước ép dưa chuột hoặc mặt nạ dưa chuột cũng có ích trong việc loại bỏ nám da mặt. Không chỉ vậy, những nhược điểm trên da như mụn, da không mịn màng….phản ứng khá tốt với phương thuốc tự nhiên này. Đốm đen kết hợp với nám sẽ sớm biến mất với việc thường xuyên sử dụng mặt nạ hay nước ép dưa chuột để chăm sóc da mặt.
 
5. Giấm táo
Giấm táo là một sản phẩm có thể tìm được trong nhiều gia đình, đây cũng là một sản phẩm giúp loại bỏ nám da hiệu quả. Trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng bông thấm lau mặt. Giấm về cơ bản là một chất làm se, co lại bề mặt da; giúp làm cho da đẹp hơn và mượt mà hơn.
Sử dụng giấm táo từ lâu được coi là một trong những biện pháp khắc phục cho làn da đẹp. Dùng bông thấm dung dịch giấm táo, bôi lên vùng da bị ảnh hưởng bởi nám, sau khoảng 5-10 phút đem rửa sạch bằng nước  ấm, khuyến khích nên để da khô tự nhiên và không dùng khăn lau. Biện pháp này giúp trị nám da đồng thời cho da tươi sáng hơn, cách trị nám da này chắc chắn khuyến khích.
 
6. Lô hội (nha đam)
nha-dam-tri-nam
Lô hội sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh, hãy sử dụng gel lô hội, đây là một thành phần của hầu hết các sản phẩm dùng chăm sóc da, do khả năng của nó giúp giảm bớt các vấn đề về da rất hiệu quả. Bạn có thể dùng trực tiếp gel lô hội lạnh cho khu vực bị đổi màu của da. Xoa bóp nhẹ nhàng gel vào vùng da bị ảnh hưởng, áp dụng một vài tuần sẽ thấy những điểm tối màu bị mờ dần đi. Ngoài ra, áp dụng một cách chăm sóc da khác với lô hội: trộn gel lô hội với vitamin E và tinh dầu hoa anh thảo, mỗi tuần một lần cũng có tác dụng giảm hắc sắc tố trên da.
 
7. Trị nám da mặt Nghệ
Nghệ cũng nằm trong danh sách các phương pháp chữa trị nám tự nhiên. Cách làm mặt nạ nghệ trị nám da: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Nghệ có tác dụng khiến cho melanin bị “ngừng” sản xuất quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Trên đây là 7 cách trị nám da mặt an toàn tại nhà từ hoa quả thiên nhiên. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám tốt nhất đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.