Uncategorized — June 18, 2020 at 7:04 am

Cây Hoa Sứ Trắng

by
Rate this post

Ở nước ta , Hoa sứ trắng được biết đến nhiều bởi vẻ đẹp của nó, nên rất được nhiều người ưa thích và chọn loài hoa sứ này để trồng trong sân vườn nhà. Ngoài ra Cây Hoa Sứ trắng có tên khoa học là Plumeria thuộc họ trúc đào, xuất sứ từ Trung Mỹ và Caribe. Hoa sứ có nhiều loại, phần lớn hoa sứ đều nở xòe 5 cánh rất đẹp. 

Đặc điểm Hoa sứ trắng

Cây Hoa sứ trắng cao 3­ – 4m hay hơn, nhánh mập, có mủ trắng. Tán lá mọc so le, phiến to, hình bầu dục hay xoan thuôn, không lông hoặc ít khi có lông ở mặt dưới. Hoa sứ trắng có màu trắng và ở giữa màu vàng đậm, thường có 5 cánh và hương thơm hơi nồng. Nhờ hoa đẹp cùng hương thơm tỏa ra rất nồng nên được trồng khá phổ biến ở nhiều nơi để làm cảnh cũng như lấy hương thơm từ nó. Quả cây sứ trắng thường rất khó thấy. Thân cây Sứ khá dễ uốn nên cũng thường được dùng trong nghệ thuật bonsai trang trí nhà cửa mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà.

Cây Hoa Sứ trắng có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đây là cây ưa sáng, phát triển tốt trên đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Cây còn có thể trồng trên đất cát, đất sỏi vì loại Sứ Đại có khả năng chịu hạn cao. Cây được nhân giống từ giâm cành là chính. Vào mùa mưa, những cành Sứ Đại giâm rất nhanh ra rễ và mọc khỏe.

Hoa Sứ trắng là cây dễ trồng, phát triển nhanh, dễ chăm sóc, tán lá tốt. Cây lại cho hoa đẹp, thơm nên được trồng rất nhiều làm cây cảnh quan, cây bóng mát trong nhiều công trình công cộng như công viên, dọc đường phố, khu đô thị, khu công nghiệp, trồng dọc lối đi, dải phân cách, cảnh quan nhà máy, bệnh viện hay trồng sân vườn biệt thự… Những ngôi đình, chùa, lăng miếu hay nghĩa trang cũng sử dụng loại cây này rất nhiều.

3 cách chăm sóc cây sứ cảnh tại nhà

Cách chăm sóc Hoa Sứ trắng

Cây Hoa Sứ trắng khá dễ chăm sóc và có sức sống rất khỏe, sinh trưởng nhanh, là loại cây ưa sáng và chịu hạn tốt nên việc chăm sóc loại cây này cũng không gây quá nhiều khó khăn cho bạn.

Cây phát triển tốt nhất với điều kiện đủ ánh sáng. Chịu hạn tốt nhưng cây Sứ trắng lại không chịu được ngập úng, vì vậy bạn nên chú ý không nên tưới nước quá nhiều, cây bị ngập nước lâu ngày sẽ bị úng rễ và chết.

Ngoài cây sứ trắng thì hiện nay cây sứ cảnh cũng đang được ưa chuộng vì có nhiều loại cây khác nhau bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin Tại Đây 

Leave a Comment

Your email address will not be published.