Tin tức & sự kiện, Uncategorized — July 31, 2023 at 3:08 am

Chỉ số iq bao nhiêu là cao? Top 10 người có chỉ số iq cao nhất thế giới

by
Rate this post

Chỉ số thông minh (IQ) là điểm số được sử dụng rộng rãi nhất để đánh giá trí thông minh và đo lường nhiều kỹ năng từ ngôn ngữ đến không gian. Trí thông minh được xem là một thước đo tổng thể của nhiều kỹ năng khác nhau, thường được tính từ các bài Test IQ. Vậy bạn đã biết chỉ số IQ bao nhiêu là cao hay không?

IQ là gì?

Chỉ số IQ
Chỉ số IQ

Chỉ số IQ là viết tắt của cụm từ “Intelligence Quotient”, tức chỉ số trí tuệ. Chỉ số IQ trung bình của người Việt Nam là 100. Chỉ số IQ thường được biết đến là “động cơ tinh thần” của não bộ. Nói cách khác, IQ càng cao, não bạn càng làm được nhiều thứ hơn và nhanh nhạy hơn. Bỏ qua các yếu tố phụ, người có IQ 120 sẽ đọc và hiểu một cuốn sách toán nhanh hơn, thấu đáo hơn người có IQ 80.

Các chỉ số IQ?

Theo các nghiên cứu về sức khỏe, thì những người có chỉ số IQ cao thường có xu hướng khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn, so với người có IQ thấp thì đa phần họ luôn mang tâm trạng buồn bã hoặc mệt mỏi. Có 2 lý do khách quan để các nhà khoa học đánh giá được những điều này:

  • Một là thực tế những người có chỉ số IQ cao hơn là những người thành đạt, giáo sư, bác sĩ có xu hướng kiếm nhiều tiền hơn những người có chỉ số IQ thấp thường làm các công việc nguy hiểm như công nhân vệ sinh, thợ sửa máy,… Tiền rất hữu ích trong việc duy trì sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và cơ hội tiếp cận các chế độ chăm sóc sức khỏe tốt.
  • Hai là những người có chỉ số IQ cao hơn đủ thông minh để phòng tránh các tai nạn và rủi ro tiềm ẩn.

Chỉ số IQ bao nhiêu là cao?

Chỉ số IQ bao nhiêu là cao
Chỉ số IQ bao nhiêu là cao

Để hiểu thật rõ về số điểm kiểm tra IQ trung bình, trước tiên chúng ta phải cần hiểu rõ cách đo lường chỉ số IQ. Mặc dù các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý đã tạo ra nhiều hình thức kiểm tra IQ khác nhau sẽ có các hệ thống tính điểm khác nhau. Đối với nhiều dạng bài kiểm tra IQ hiện đại, số điểm IQ trung bình thường đạt mức 100 với độ lệch chuẩn là 15, đây là độ lệch chuẩn chính xác nhất, phù hợp nhất.

Trong các hệ thống bài kiểm tra IQ chuẩn Stanford-Binet, số điểm IQ 100 được coi là chuẩn trung bình. Có tới 68% người nằm trong độ lệch chuẩn của 2 giá trị trung bình (nghĩa là nằm trong khoảng 85-100, 100-115). Điều đó có nghĩa là gần 70% người nằm trong phạm vi độ lệch chuẩn 15 của thang điểm IQ định mức trung bình.

Có đến 95% dân số thế giới nằm trong độ lệch chuẩn 30 (từ 70-100, từ 100-130). Các trường hợp ngoại lệ vượt qua mức điểm 130 chỉ chiếm một phần nhỏ dân số, đồng thời cũng chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ số người có định mức chỉ số IQ rất thấp (dưới 70). Thang điểm chỉ số IQ 70 gần như là thang điểm đại diện cho chứng khuyết tật trí tuệ kém phát triển và ngược lại thang điểm trên 130 đại diện cho những người có năng khiếu xuất sắc.

Đối với người bình thường, chỉ số IQ sẽ nằm trong khoảng từ 85 – 115. Do đó, những người sau khi thực hiện bài kiểm tra có chỉ IQ từ 115 trở lên sẽ nằm trong nhóm người có chỉ số IQ cao. Họ thường sở hữu khả năng suy luận logic, khả năng tư duy và phản xạ nhanh nhạy hơn so với những người thông thường. Ngược lại, những người có kết quả dưới 85 sẽ nằm trong nhóm người có chỉ số IQ thấp.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, ông William James Sidis (1898-1944) – một thiên tài người Ukraine gốc Do Thái được biết là người có chỉ số IQ cao nhất lịch sử nhân loại. Chỉ số IQ của ông được ghi nhận nằm trong khoảng từ 250 đến 300, đây được xem là chỉ số IQ cao nhất cho đến hiện nay và chưa ai có thể đạt được.

Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới?

Những người nổi tiếng trên thế giới có chỉ số IQ cao nhất thế giới có thể kể đến như:

1. William James Sidis – Chỉ số Test IQ: 250 – 300

Sinh năm 1898 tại New York trong một gia đình ai cũng thông minh, mới 5 tuổi Sidis đã có thể sử dụng máy tính, học được tiếng Latin, Hy Lạp, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Do Thái.

Năm 6 tuổi, ông bị từ chối cho học tại ĐH Harvard khi bị coi là chưa lớn về mặt cảm xúc. Nhưng đến năm ông 11 tuổi, ĐH Harvard cho phép ông vào học.

Đến khi trưởng thành, ông được cho là thành thạo đến hơn 40 ngôn ngữ.

William James Sidis
William James Sidis

2. Terrence Tao – Chỉ số Test IQ: 230.

Nằm ở vị trí số 2 trong top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới là Terence. Terence là một nhà toán học gốc Úc lai Mỹ. Những lĩnh vực mà ông ấy đã nghiên cứu bao gồm: Lý thuyết số giải tích, định lí Ramsey, phương trình vi phân từng phần, lý thuyết ma trận ngẫu nhiên… Nhận được huy chương trong tất cả lĩnh vực này vào năm 2006, Tao đảm nhiệm chức vụ chủ tịch cho the James and Carol Collins về toán học ở trường đại học California, Los Angeles. Ông  ấy đã được học và huấn luyện rất tốt về toán học từ khi chỉ là một đứa trẻ mới tập đi, giải quyết những vấn đề số học khi 2 tuổi, học toán đại học lúc 9 tuổi và đạt được huy chương vàng toàn quốc tế Olympiad lúc 13 tuổi. Ông có bằng tiến sĩ khi chỉ mới 20 tuổi từ Princeton và trở thành giáo sư ở UCLA khi 24 tuổi. Cho đến nay, Tao đã công bố 230 nghiên cứu, con số trùng với chỉ số test IQ của Tao.

Terrence Tao
Terrence Tao

3. Chistopher Hirata – Chỉ số Test IQ: 225.

Ở tuổi 13, Christopher Hirata làm dậy sóng dư luận bằng việc đoạt huy chương vàng tại Olympic vật lý quốc tế. Năm sau đó, ông theo học tại Caltech. Vào năm 22 tuổi, ông đã có bằng tiến sĩ từ Princeton. Ông đã làm việc cho NASA về các dự án đổ bộ sao Hỏa năm 16 tuổi.

Chistopher Hirata
Chistopher Hirata

4. Kim Ung Yong – Chỉ số Test IQ: 210.

Kim là một người Hàn quốc, ông ấy có những khả năng phi thường về ngôn ngữ và số học. Ông ấy đã bắt đầu biết nói khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Đến khi 3 tuổi ông đã có thể đọc được nhiều ngôn ngữ như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Anh cũng như giải quyết bài toán phức tạp. Ông cũng đã viết rất nhiều bài thơ bằng tiếng Trung quốc và tiếng Hàn, được học dự thính đại học khi mà chỉ mới 4 tuổi. NASA đã mời ông ấy học ở Mỹ khi chỉ mới 8 tuổi và sau đó làm việc cho họ khi mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên. Sau đó ông trở về Hàn quốc và nghiên cứu sang xây dựng công trình dân dụng. Ông ấy đã công bố hơn 90 nghiên cứu về Thuỷ động lực học.

Kim Ung Yong
Kim Ung Yong

5. Dr. Evangelos Katsioulis – Chỉ số Test IQ: 198.

Bác Sĩ Evangelos Katsioulis người Hy Lạp, ông đã có những thành tựu lớn trong những nghiên cứu về thần kinh học và ngành bào chế dược liệu cho những bệnh nhân thần kinh. Katsioulis cũng là một hoạ sĩ giỏi và là một vận động viên bơi lội cừ khôi. Và ông rất thích đi du lịch.

Dr. Evangelos Katsioulis
Dr. Evangelos Katsioulis

6. Rick Rosner – Chỉ số Test IQ: 192.

Rick Rosner- người Mỹ- là một người thông minh và năng động. Ông là nhà viết kịch bản truyền hình. Ông đã xuất hiện trên những show TV nổi tiếng như “Who Want To Be A Millionaire”, đã từng kiếm sống bằng những nghề nghiệp chẳng liên quan gì đến trí thông minh như gác cửa quán rượu, vũ công và người mẫu khỏa thân. Ổng thường xuyên thức đến 20 giờ một ngày để giải những bài trắc nghiệm IQ test.

Rick Rosner
Rick Rosner

7. Mislav Predavec – Chỉ số Test IQ: 192.

Mislav là chủ tịch và là người sáng lập tổ chức GenerIQ Society, một tổ chức Test IQ hàng đầu của những người thông minh nhất trên thế giới. Tổ chức có sự đóng góp của những thành viên trụ cột như Kenneth Ferrell, người đứng vị trí thứ 8 trong danh sách này. Predavec là một giáo sư toán người Croatian ở thủ đô nước Zagreb. Ông ấy cũng là giám đốc và một công ty thương mại tự sáng lập. Ông ấy thích nhạc rock, đặc biệt là những bài hát của Pink Floyd, và nghệ thuật, đặc biệt là những tác phẩm của Leonardo da Vinci.

Mislav Predavec
Mislav Predavec

8. Garry Kasparov – Chỉ số Test IQ: 190

Ông ấy là một kiện tướng cờ vua người Nga, là nhà vô địch thế giới trẻ nhất từng được biết đến khi mà ông ấy chỉ mới 22 tuổi. Ông ấy đã đánh bại nhà vô địch Anatoly Karpov sau một trận đấu gây go vào năm 1985. Kasparov nắm giữ danh hiệu chính thức của thế giới, được thừa nhận bởi Liên đoàn Cờ vua quốc tế cho đến năm 1993. Kasparov đã được thừa nhận là nhà vô địch thế giới “kinh điển” cho đến năm 2000, khi mà ông ấy bị đánh bại bởi Vladimir Kramnik. Dẫu sao, ông ấy vẫn được ghi nhận là người nắm giữ vị trí số một lâu nhất từ trước đến nay.

Garry Kasparov
Garry Kasparov

9. Kenneth Ferrell – Chỉ số Test IQ: 190

Kenneth Ferrell là một bác sỹ ở Bắc Carolina, là thành viên của những tổ chức IQ hàng đầu thế giới như là GenerIQ Society, Epimethius Society và the Order of Imhotep. Kiểm tra IQ là thú vui của ông ấy. Ferrell đã làm một số bài kiểm tra IQ miệng và IQ số học, ví dụ như bài test IQ 12354 và the QUINTIQ.

Kenneth Ferrell
Kenneth Ferrell

10. Marilyn vos Savant – Chỉ số Test IQ: 190

Cô ấy là một nhà bình luận nổi tiếng của tạp chí Parade. Qua chuyên mục “Ask Marilyn” người đọc có thể gửi những điều thắc mắc từ nhiều lĩnh vực khác nhau và vos Savant sẽ giải đáp. Chỉ số test IQ của cô ấy là chỉ số IQ cao nhất vào lúc bấy giờ, được ghi nhận bởi kỉ lục Guinness trước khi bị phá vào năm 1990.

Marilyn vos Savant
Marilyn vos Savant

Cải thiện IQ bằng Organika Super IQ Tăng Cường Trí Nhớ

Super IQ là dòng thực phẩm chức năng chuyên biệt dành cho não bộ, là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay đến từ Canada. Là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe não bộ chứa đựng nhiều dưỡng chất, sử dụng những công nghệ hiện đại nhất bên trong, giúp tăng cường khả năng hoạt động ở hệ thần kinh, chăm sóc và hoàn thiện bộ não, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ tuần hoàn và lưu thông máu não, tăng sự tập trung, tăng khả năng sáng tạo, giảm mệt mỏi căng thẳng stress và cải thiện chất lượng giúp ngủ.

Super IQ Canada mang lại cho người dùng những dưỡng chất bổ dưỡng nhất được chọn lọc vô cùng kỹ càng đến từ các loại thảo dược từ tự nhiên. Áp dụng công nghệ đại tinh chiết nhằm lấy các dưỡng chất quý giá bên trong các thành phần, từ đó phối trộn với nhau theo 1 tỷ lệ vàng, hoàn hảo và  cân đối giúp chúng có thể phát huy được tác dụng tối đa trong công cuộc nâng cao chức năng thần kinh và não bộ.

Organika Super IQ
Organika Super IQ

Thực phẩm chức năng Super IQ là giải pháp tuyệt vời nhất trong thời đại hiện nay, giúp bộ não của bạn được cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết nhất nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, chống tình trạng suy giảm trí nhớ, chống tình trạng căng thẳng mệt mỏi, stress và giúp giải tỏa những áp lực trong công việc, cải thiện tư duy và khả năng tập trung. Từ đó giúp giải quyết công việc 1 cách dễ dàng hơn, tăng tính sáng tạo và giúp tinh thần luôn tỉnh táo nhất.

Địa chỉ phân phối và cung cấp Super IQ chính hãng

Để mua được sản phẩm Organika Super IQ chất lượng, bạn nên vào các cửa hiệu, nhà thuốc uy tín hoặc các trung tâm mua sắm chuyên về hàng nhập khẩu chính hãng.
Nếu mua sắm online, bạn cần xem độ uy tín của gian hàng online đó. Sản phẩm có tem mác, nhãn phụ, giấy chứng nhận phân phối chính hãng và hóa đơn mua hàng từ Công ty.

Nhà thuốc Huy Mai – Hệ thống nhà thuốc uy tín lâu đời tại tỉnh Bình Dương, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe chất lượng. Trong đó, sản phẩm Organika Super IQ Tăng Cường Trí Nhớ là một trong những sản phẩm về bổ não được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn tại Nhà Thuốc Huy Mai Bình Dương.

Bạn có thể mua sản phẩm tại trang website nhathuochuymai.vn hoặc trên sàn thương mại shopee. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp hệ thống nhà thuốc của Huy Mai tại Bình Dương hoặc liên hệ tư vấn từ Dược sĩ theo thông tin sau:

Địa chỉ: 58 Độc Lập, Phước Vĩnh, Phú Giáo, Bình Dương

Số điện thoại: 0865 248 299

Email: nhathuochuymai@mail.com

Xem thêm: Top 10 thực phẩm tốt cho não và cải thiện trí nhớ

Comments are closed.