Làm đẹp — February 21, 2023 at 8:12 am

Chia sẻ bạn 6 cách trị sẹo mới kéo da non!

by
5/5 - (2 votes)

Bạn đang có sẹo mới kéo da non, bạn muốn trị loại sẹo này để tránh hình thành các loại sẹo khó trị khác sau này như: sẹo thâm, sẹo lồi,…Cùng tìm hiểu bài viết ” 6 cách trị sẹo mới kéo da non” ngay bên dưới nhé!

1. Cách trị sẹo mới kéo da non bằng nghệ tươi

Cách trị sẹo mới kéo da non bằng Nghệ tươi
Cách trị sẹo mới kéo da non bằng Nghệ tươi

Nghệ tươi chứa nhiều vitamin C, E, K, Kali, Ca, Fe và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, nó còn có hoạt chất curcumin giúp giảm viêm, chống oxy hóa và làm mờ sẹo thâm rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghệ tươi gọt và rửa sạch, cắt thành hạt lựu hoặc nhiều lát mỏng sau đó đem xay nhuyễn lọc lấy nước cốt.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da cần điều trị, dùng tăm bông nhúng vào nước cốt nghệ bôi đều lên vết sẹo, massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Đợi khoảng 20 phút cho da khô lại thì rửa sạch da lại với nước.

2. Bổ sung Collagen

Hãy nhớ rằng sẹo mới cần được điều trị hiệu quả và bổ sung hàm lượng collagen đầy đủ để giúp mang lại làn da tươi trẻ, chỉ cần can thiệp đơn giản là có thể giúp cân bằng quá trình sản sinh collagen.

Lượng collagen tiết ra đầy đủ giúp da không hình thành sẹo lồi, ngăn da sản sinh hắc tố, giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố da, xóa sẹo hiệu quả.

3. Sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên

Mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên và chứa nhiều dưỡng chất như mật ong nguyên chất, vitamin E, nha đam, nghệ tươi… Nên áp dụng phương pháp này khi các vết thương đã lành và bắt đầu lên da non. Đây là giai đoạn da có thể hấp thụ dưỡng chất nhanh và hiệu quả nhất.

4. Sử dụng các loại kem trị sẹo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm dạng kem mềm được gọi là kem trị sẹo. Với ưu điểm rút ngắn thời gian trị sẹo, dưỡng da….Ngoài ra còn sử dụng được cho các sẹo như: sẹo sau phẩu thuật, vết côn trùng cắn, tai nạn, sẹo mụn,…

Tham khảo ngay: Top 10 kem trị sẹo (Lồi, Rỗ, Thâm) được chuyên gia da liễu khuyên dùng

5. Trị sẹo mới kéo da non bằng Nha đam (Lô hội)

Cách trị sẹo mới kéo da non bằng Lô hội
Cách trị sẹo mới kéo da non bằng Lô hội

Nha đam rất thích hợp cho những sẹo mới hình thành, chống viêm, giảm kích ứng da và sản sinh tế bào da mới.

Bạn có thể bôi lên những vết sẹo trên da phần gel nha đam tươi nguyên chất hoặc gel nha đam hữu cơ làm sẵn bạn có thể mua ở các cửa hàng. Massage vùng sẹo nhẹ nhàng và không cần rửa sạch lại với nước.

6. Cách trị sẹo mới kéo da non tại nhà bằng mật ong

Mật ong được cho là có tác dụng làm dịu và giúp làm giảm sẹo. Đây là một loại nguyên liệu tự nhiên có nhiều đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp làm giảm sự viêm và giảm sự đau đớn của da. Mật ong cũng có tính chất dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp da khô và bị tổn thương trông tươi trẻ hơn. Đồng thời, mật ong còn có tính chất làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các vết thâm.

Bạn có thể tham khảo cách làm sau:

  • Chuẩn bị mật ong tự nhiên: Chọn loại mật ong tự nhiên, không có chất bảo quản hoặc phẩm màu. Có thể tìm mua mật ong trong các cửa hàng thực phẩm hoặc trên mạng.
  • Rửa sạch vùng da bị sẹo: Trước khi sử dụng mật ong, hãy rửa sạch vùng da bị sẹo bằng nước và xà phòng. Vỗ khô vùng da bằng khăn mềm.
  • Thoa mật ong lên vết sẹo: Lấy một lượng nhỏ mật ong và thoa đều lên vết sẹo. Để mật ong thẩm thấu vào da khoảng 10-15 phút.
  • Rửa sạch vùng da: Sau khi đã giữ mật ong trong khoảng thời gian cần thiết, hãy rửa sạch vết sẹo bằng nước ấm.
  • Sử dụng mật ong định kỳ: Lặp lại quá trình này hàng ngày hoặc 2-3 lần một tuần cho đến khi thấy tình trạng sẹo giảm.

Vậy là bạn đã tìm hiểu 6 cách trị sẹo mới kéo da non những cách này đã được kiểm chứng cũng như đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin tức liên quan

Gợi ý bạn 5 cách trị sẹo rỗ hiệu quả!

Cách trị sẹo lồi mới hình thành hiệu quả nhất hiện nay

3 cách trị sẹo trên mặt cực hiệu quả hiện nay

Comments are closed.