Khỏe đẹp — March 16, 2024 at 7:46 am

Hướng dẫn chọn mua nệm nằm mát lưng cho mùa hè nóng bức

by
Rate this post

Mùa hè đến mang theo cái nóng oi bức, khiến cho giấc ngủ của chúng ta trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Việc phải nằm ngủ trên một chiếc nệm hầm bí sẽ khiến cho cơ thể bị mất nước, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, và uể oải. Đồng thời, nệm hầm bí còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển, từ đó gây ra một số vấn đề về da và đường hô hấp. Lâu dần, điều này còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. 

Để giải quyết được vấn đề này, việc lựa chọn một chiếc nệm nằm mát lưng cho mùa hè là vô cùng quan trọng; giúp bạn có giấc ngủ mát mẻ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, làm sao để có thể chọn mua một chiếc nệm phù hợp với bản thân mình? Hôm nay mình sẽ Hướng dẫn bạn cách chọn mua nệm nằm mát lưng cho mùa hè nóng bức, giúp bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc nệm mát phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Tại sao nên chọn mua nệm nằm mát lưng?

Tại sao nên chọn mua nệm nằm mát lưng?
Tại sao nên chọn mua nệm nằm mát lưng?

Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi chúng ta. Việc ngủ đủ giấc và ngủ trong một môi trường mát mẻ, thoải mái và dễ chịu sẽ giúp cơ thể hồi phục năng lượng một cách hiệu quả, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chí nhớ. 

Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng bức, việc nằm ngủ trên một chiếc nệm không phù hợp sẽ khiến cho nệm tăng cường khả năng giữ nhiệt, khiến cho bạn có cảm giác khó chịu và bứt rứt khi ngủ. Không những thế, nệm còn sẽ bị tích tụ mồ hôi một cách đáng kể. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, qua đó gây ra một số vấn đề như kích ứng da hoặc viêm đường hô hấp.

Do đó, việc chọn mua một chiếc nệm mát phù hợp là điều cần thiết vào những ngày hè nóng bức. Những chiếc nệm nằm mát lưng hiện nay được các nhà sản xuất nệm thiết kế giúp tăng cường khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể; qua đó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngủ.

Ngoài ra, với khả năng tản nhiệt và lưu thông không khí tối ưu sẽ giúp nệm luôn trong tình trạng khô thoáng, hạn chế tình trạng bí bách, khó chịu và tích tụ mồ hôi. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng vi khuẩn phát triển và làm giảm nguy cơ mọc mụn, viêm da và các bệnh lý khác do mồ hôi gây ra.

Một số tiêu chí khi chọn mua nệm nằm mát lưng

Chất liệu nệm

Ưu điểm Nhược điểm
Nệm cao su thiên nhiên
  • Hút ẩm và thoáng khí tối ưu, qua đó tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu mỗi khi nằm.
  • Độ đàn hồi cao, hỗ trợ tốt cho cột sống và thắt lưng.
  • Độ bền cao
  • Giá thành cao
  • Có thể có mùi cao su thiên nhiên. Điều này có thể gây khó chịu với một số người
Nệm lò xo
  • Hỗ trợ thoáng khí tối ưu
  • Khả năng nâng đỡ hiệu quả
  • Giá thành phù hợp với túi tiền của đa số người sử dụng
  • Có thể gây tiếng ồn khi di chuyển
  • Độ bền có thể thấp hơn nệm cao su thiên nhiên
Nệm Memory Foam
  • Giá thành phải chăng
  • Hỗ trợ nâng đỡ cơ thể hiệu quả
  • Êm ái, ôm sát từng đường cong trên cơ thể
  • Thoáng khí tốt
  • Độ bền có thể không cao bằng cao su thiên nhiên
  • Cần có thời gian để nệm có thể đàn hồi về vị trí ban đầu

Độ dày của nệm

Độ dày của nệm
Lưu ý độ dày của nệm

Trong quá trình chọn mua nệm nằm mát lưng, việc lựa chọn chiếc nệm có độ dày vừa phải là vô cùng quan trọng. Những chiếc nệm quá dày có thể sẽ tạo cảm giác hầm bí và dễ bị tụ nhiệt, khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu khi nằm lâu. Ngược lại, nếu nằm trên một chiếc nệm quá mỏng sẽ thiếu đi sự mềm mại, êm ái và khả năng hỗ trợ cơ thể.

Độ dày lý tưởng cho một chiếc nệm nằm mát lưng thường từ 5cm đến 10cm. Với độ dày này có thể đảm bảo cho bạn cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho cơ thể khi nằm.

Độ cứng mềm của nệm

Khi mua nệm, bạn cũng nên chọn những chiếc nệm có độ cứng vừa phải. Những chiếc nệm quá cứng có thể sẽ tạo áp lực lên các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và nệm, gây ra tình trạng đau nhức mỗi khi thức dậy. Tuy nhiên, khi nằm trên nệm quá mỏng, có thể dẫn đến tình trạng nệm bị trũng, khiến cho việc nằm ngủ trở nên không thoải mái. 

Vì vậy, khi mua nệm nằm mát lưng, bạn nên đến các đại lý nệm để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và chọn lựa một chiếc nệm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bản thân. 

Cấu trúc và công nghệ sản xuất nệm

Lưu ý cấu trúc của nệm
Lưu ý cấu trúc của nệm

Bạn cũng nên chọn những sản phẩm nệm có cấu trúc thoáng khí tối ưu, nhằm tạo điều kiện lưu thông khí tốt, giúp mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ khi nằm. Ngoài ra, việc lựa chọn nệm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại cũng rất quan trọng, để có thể đảm bảo được chất lượng và độ bền của nệm.

Một số công nghệ nệm phổ biến hiện nay được áp dụng trên một số loại nệm có thể kể đến như:

  • Nệm cao su thiên nhiên Dunlopillo: Với cấu trúc thông thoáng giúp tăng cường khả năng lưu thông không khí.
  • Nệm foam Cool Gel: Sở hữu khả năng làm mát tốt.
  • Nệm lò xo túi độc lập: Có thể giảm rung động và tiếng ồn khi di chuyển. Đồng thời mang lại cảm giác êm ái và hỗ trợ tối ưu cho những vùng trọng điểm trên cơ thể.

Lớp áo nệm 

Lớp áo nệm là phần tiếp xúc trực tiếp giữa cơ thể và bề mặt nệm. Vì vậy mà lớp áo nệm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm ngủ của bạn. Việc chọn mua áo nệm có khả năng thấm hút, thông thoáng và tỏa nhiệt tối ưu là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác mát mẻ và thoải mái khi ngủ.

Một số chất liệu vải của lớp áo nệm giúp tạo cảm giác mát mẻ mà bạn có thể tham khảo như cotton, tencel, spandex,…

Thương hiệu uy tín

Đặc biệt, việc chọn mua nệm của một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn về chất lượng của nệm. Đồng thời, bạn còn sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi khác đến từ thuơng hiệu như chính sách bảo hành, chính sách đổi trả,… 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua nệm ở đâu tại TP.HCM, bạn hoàn có thể tham khảo thương hiệu chuyên bán các sản phẩm chăn ga gối đệm giá rẻ tại TP.HCM như nệm Hana, Thắng Lợi, Liên Á, Vạn Thành,…..

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những tiêu chí cũng như một số lưu ý khi chọn mua nệm nằm mát lưng. Hy vọng với những hướng dẫn chọn mua nệm nằm mát lưng mà mình vừa chia sẻ sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc nệm cho bản thân và gia đình. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé. 

Comments are closed.