Quần Vợt — March 19, 2023 at 10:10 am

Chung kết Indian Wells 2023: Alcaraz chạm trán Medvedev

by
5/5 - (1 vote)

Nhiều chuyên gia và nhà bình luận Quần vợt đã dự đoán về trận đấu chung kết này và nó đã trở thành hiện thực. Alcaraz sẽ vào trận chung kết giải Indian Wells 2023 với tư cách hạt giống số 1 và sẽ trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ATP nếu thắng, trong khi Medvedev đang trong chuỗi 19 chiến thắng liên tiếp rất ấn tượng.

Hai tay vợt gặp nhau lần đầu tiên tại giải Wimbledon 2021, khi đó Alcaraz mới 18 tuổi và thua Medvedev với các tỷ số 4-6 1-6 2-6.

Alcaraz-duoc-xep-hat-giong-so-1-cua-giai
Alcaraz được xếp hạt giống số 1 của giải

Alcaraz sau đó hơn 1 năm đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên ở US Open và trở thành tay vợt số 1 thế giới, vị trí đáng lẽ anh đang nắm giữ nếu không bị chấn thương và phải nghỉ ATP Finals lẫn Australian Open.

Trận thua duy nhất từ đầu năm của Alcaraz là trước Cameron Norrie tại Rio de Janeiro nhưng là trong lúc anh bị đau chân. Từ đầu giải cho tới lúc này tay vợt người Tây Ban Nha chưa thua một set nào trước những đối thủ được xếp loại mạnh như Kokkinakis, Griekspoor, Draper, Auger-Aliassime và Sinner, dù rằng những đối thủ đó sẽ không so được với đẳng cấp của Medvedev.

Tay vợt người Nga đoạt 3 danh hiệu trong năm và có trận thắng hay, vượt qua tay vợt Novak Djokovic ở bán kết Dubai. Trở ngại lớn nhất là chính bản thân Medvedev: một chút đau về thể chất, nhiều chút cáu về mặt tâm lý (anh thường phàn nàn với Trọng tài về mặt sân – theo anh là không đủ tiêu chuẩn – khiến bóng đi quá chậm).

Medvedev-co-mat-trong-tran-chung-ket
Medvedev có chuỗi trận thắng liên tiếp rất ấn tượng

Medvedev vẫn hay có xu hướng thắng trong những trận đấu mà tưởng như anh “cửa dưới” và trận này có thể coi vị thế của tay vợt này đang thấp hơn so với Alcaraz. Việc anh thể hiện ra sao ở những thời điểm khó khăn sẽ là mấu chốt của trận đấu, bởi Alcaraz sẽ hiếm khi mắc sai lầm trên một mặt sân rất có lợi cho lối đánh hiện tại của anh.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.