Làm đẹp — January 3, 2020 at 9:48 am

Chuyên gia tư vấn chế độ giảm cân an toàn

by
Rate this post

Vóc dáng của con người thì rất quan trọng bởi vì tất cả chị em đều muốn mình có một hình thức thon gọn và đẹp. Thừa cân liên quan trực tiếp đến tỷ lệ đái tháo đường, bệnh tim mạch và cả nguy cơ ung thư.

Vì thế mục tiêu chung của toàn xã hội và cá nhân là khống chế cân nặng tránh tình trạng béo phì. Ở nước ta vấn đề này càng trở nên bức thiết ở các quốc gia đang chuyển mình từ nghèo đói sang phát triển thường có tỷ lệ thừa cân dân số rất cao. Đặc biệt do tầm vóc người Châu Á khá thấp bé vì vậy chỉ cần tăng cân một chút thôi là dẫn tới thừa cân béo phì.

Vì thế nhiều người VN đang tìm cách giảm cân và cách đầu tiên họ nghĩ đến thường là nhịn ăn. Nhịn ăn trong giảm cân là cần thiết, tuy nhiên nhịn như thế nào mới là chìa khóa cho vấn đề.

Low carb là gì

Hiện nay các chị em phụ nữ đang khá ưa chuộm. Theo phương pháp này chúng ta sẽ loại bỏ hoàn toàn đường và tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Thay vào đó tăng chất đạm và các vitamin và đặc biệt là dù ăn nhiều chất béo cũng không sao.

Theo thống kê năng lượng sử dụng hàng ngày từ đường bột chiếm khoảng 60%. Vì vậy năng lượng từ đốt cháy đường bột là nhiều nhất còn protein và lipit sẽ ít hơn. Nên nếu giảm lượng tinh bột thì có thể giảm được khá nhiều lượng calo hấp thụ hàng ngày.

giam-can-an-toan

Nên về mặt y học thì phương pháp này có hiệu quả. Trên thế giới hiện nay ứng dụng phương pháp này để điều trị cho những người bị tiểu đường. Đó chính là những lợi thế của chế độ ăn low cap.

Tuy nhiên low cap không có nghĩa là cắt toàn bộ tinh bột. Vì đường bột tham gia vào rất nhiều phản ứng trong cơ thể, đặc biệt là chất dinh dưỡng nuôi dưỡng não. Chính vì thế khi thiếu đường bột, đặc biệt là khi giảm dưới 20g/ngày thì có thể dẫn tới đau đầu, chóng mặt.

Nếu để lâu dài sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều chức năng khác. Vì vậy low cap có thể được áp dụng nhưng nên khéo léo khống chế lượng đường phù hợp để cơ thể có thể chịu đựng được.

Thuốc, trà giảm cân

Hiện nay quảng cáo rất nhiều dòng thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Về thuốc thì rất ít được tổ chức sức khỏe của Mỹ FBI công nhận. Họ sẽ chứng nhận cho các loại thuốc đã được kiểm định lâm sàn, tức là đã thử nghiệm trên động vật, trên người.

Những thuốc đấy có nhưng rất hạn chế vì tính an toàn trong cơ chế giảm cân rất khó khăn. Tràn ngập trên những trang mạng hầu hết là thực phẩm chức năng như trà giảm cân. Vì chúng không phải là thuốc nên việc kiểm định ít chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên chúng chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào về hiệu quả và tính an toàn. Một số thực phẩm chức năng đó có thành phần là thuốc. Các thành phần đó chủ yếu tập trung và hai điểm.

Làm mất nước: khi sử dụng sẽ cảm thấy cơ thể đi tiểu rất nhiều, cơ thể con người 90% là nước. Nên khi sử dụng thuốc này sẽ thấy gầy rất nhanh, nhưng khi ngưng thuốc lập tức cơ thể tăng cân trở lại. Đây không phải là cách giảm cân khoa học mà chỉ là giảm nước. Ta có thể thấy nước tham gia vào rất nhiều phản ứng trong cơ thể. Khi thiếu nước cơ thể xảy ra rất nhiều các vấn đề như tim mạch, cao huyết áp…

Tác động thần kinh: khi sử dụng thuốc này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của não bộ, tạo cảm giác khó chịu ở dạ dày. Từ đó khiến chúng ta ăn ít hơn và giảm cân rất nhanh. Về cơ chế phương pháp này có hiệu quả, tuy nhiên các tác dụng phụ xảy ra là nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn và có thể ngất xỉu.

Lời khuyên chế độ giảm cân an toàn

Nên đặt giới hạn nhất định cho cơ thể, chỉ nên giảm 3 – 4 kg/tháng mà thôi. Sau đó tính toán lượng calo cần tiêu tốn để ăn một chế độ ăn trong vòng 1 tháng để giảm được lượng calo đó. Cộng them chế độ luyện tập để có them sự dẻo dai, giảm bớt lượng mỡ và tăng cơ.

Nên đặt mục tiêu cho từng tuần, tháng càng chia nhỏ càng tốt. Khi đặt các mục tiêu nhỏ ta tiếp tục tính toán mục tiêu tiếp theo. Khi đạt mục tiêu rồi chúng ta vẫn phải duy trì bằng một chế độ dinh dưỡng và tập luyện làm sao để vẫn có thể sống thật vui vẻ, có thể ăn các món yêu thích nhưng số lượng đã được kiểm soát. Như vậy thì chúng ta mới có thể duy trì được một cách lâu dài.

cach-giam-can-an-toan

Ước lượng calo của các thức ăn:

  • 1 bát cơm 200k calo.
  • 1 bát phở 350k calo.
  • 1 cốc trà sữa 450k calo.
  • Một bữa ăn trưa thông thường khoảng 600 – 700k calo.
  • 1 lon nước ngọt khoảng 130k calo.

Rau củ: cà tím 15calo/100g, măng tây 25calo/100g, bông cải xanh 31calo/100g, củ dền 37 calo/100g, bắp cải 21calo/100g, cần tây 8calo/100g, cải bó xôi 25calo/100g, tỏi 149calo/100g, dưa leo 10calo/100g, súp lơ trắng 31 calo/100g….

Trái cây: dưa bỏ 563g = 200calo, cocacola 496g = 200calo, đậu xanh 357g = 200calo, sữa nguyên kem 333g = 200calo, kiwi 328g = 200 calo, ngô ngọt 308g = 200calo, táo đỏ 385g = 200calo, cà rốt 570g = 200calo.

Bạn hãy dựa vào lượng calo của các thực phẩm phổ biến trên để xây dựng thực đơn hàng ngày cho mình. Mỗi người có cân nặng, chiều cao khác nhau, công việc cần có một thực đơn riêng biệt không giống nhau.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Your email address will not be published.