World Cup, World Cup 2022 — December 6, 2022 at 1:58 am

Có bao nhiêu suất tham dự World Cup 2022 tại châu Á

by
Rate this post

World Cup 2022 đánh dấu lần thứ 2 sự kiện thể thao toàn cầu được tổ chức tại châu Á, sau 20 năm kể từ lần đăng cai đầu tiên. Đây cũng là lần đầu, châu Á có đến 6 suất tham dự World Cup. Liệu lợi thế chủ nhà có giúp châu Á làm nên kỳ tích nào hay không? 

Số suất tham dự World Cup 2022 của châu Á

Sau quá trình xem xét, ban tổ chức World Cup FIFA đã công bố sẽ có 4,5 suất tham dự World Cup 2022. Bao gồm 4 đội vào thẳng vòng bảng và 1 đội đá play-off liên lục địa. Dĩ nhiên, nếu tính luôn đội chủ nhà là Qatar – đội chủ nhà, thì sẽ có tổng 6 đội tuyển tranh tài tại giải bóng lớn nhất thế giới được tổ chức vào năm nay. 

Châu Á có 4,5 suất tham dự World Cup 2022 tại Qatar

So với những liên đoàn bóng đá khác, châu Á có số đội tham dự mang bằng với châu Mỹ. Tiếp đến là châu Đại Dương (0,5 đội), CONCACAF (3,5 đội), châu Phi (5 đội) và dẫn đầu vẫn là châu Âu (13 đội). Đây là một phần chứng minh cho sự phát triển của bóng đá châu Á. 

Danh sách đội tuyển châu Á tham dự World Cup 2022

Bên cạnh việc quan tâm theo dõi số suất tham dự World Cup thì cụ thể những đội bóng nào góp mặt vào World Cup cũng khiến người hâm mộ phải tò mò. Sau khi kết thúc loạt những trận tranh tài khốc liệt khu vực châu Á đã chính thức xác định được 4 đội và 1 đội đá play-off giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Kết quả chung cuộc, vị trí dẫn đầu bảng B thuộc về Nhật Bản với 21 điểm, giúp Nhật nắm chắc 1 suất có mặt tại Qatar. Đây cũng đánh dấu lần thứ 7 trong lịch sử xứ sở hoa anh đào tiếp tục giành được vé vào VCK World Cup. Theo sau là Saudi Arabia, dù họ để thua Trung Quốc với tỷ số 1 – 1. 

Trong khi đó, ở bảng A Hàn Quốc đã đánh bại Iran để giành vị trí nhất bảng tại vòng chung kết. Và những trận tranh tài khác, để cuối cùng có danh sách những đội tuyển chính thức ghi danh vào VCK World Cup 2022 bao gồm:

  • Nhật Bản
  • Hàn Quốc
  • Iran
  • Ả Rập Saudi 
  • Úc
  • Qatar – chủ nhà

Để cho đến nay, sau khi kết thúc vòng bảng và tranh tài vòng 1/ 8 chúng ta vẫn chưa đủ may mắn để đi tiếp vào tứ kết. Nhưng dù gì những cố gắng và nỗ lực đã giúp châu Á đi đến vòng đấu này. Đây đã là kết quả đáng để mong đợi cho những kỳ World Cup kế tiếp.  

Comments are closed.