Khỏe đẹp, Sức khỏe — January 9, 2023 at 8:09 am

Con ăn gì để thông minh hơn? Top 10 thực phẩm tốt nhất

by
5/5 - (3 votes)

Con ăn gì để thông minh luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều quý phụ huynh hiện nay. Một số thực phẩm hằng ngày có thể giúp trẻ cải thiện trí não rất tốt, tuy nhiên làm sao để chọn ra các thực phẩm hiệu quả nhất.

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất nhé!

Con ăn gì để thông minh hơn?

Sữa mẹ hoặc các chế phẩm làm từ sữa

Thực phẩm đầu tiên trong chủ đề Con ăn gì để thông minh đó chính là sữa mẹ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong thành phần sữa có chứa nhiều acid béo DHA, các loại vitamin D, A, E  – đây đều là các thành phần quan trọng để xây dựng não bộ, vỏ não và phát triển hệ thần kinh trung ương, cũng như tăng cường khả năng trí nhớ tốt nhất cho trẻ.

Sữa mẹ luôn là thực phẩm quan trọng để phát triển trí não của trẻ sơ sinh.
Sữa mẹ luôn là thực phẩm quan trọng để phát triển trí não của trẻ sơ sinh.

Trong trường hợp mẹ không đủ sữa cho bú thì có thể cho con uống sữa theo công thức có bổ sung các dưỡng chất gần với sữa mẹ để giúp trẻ phát triển trí não hiệu quả hơn.

Ngoài ra, đối với các trẻ lớn hơn một chút và đã biết ăn, các mẹ có thể bổ sung cho trẻ thêm sữa chua, các loại sữa lợi khuẩn, phô mai,… cũng chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho trí não của trẻ.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như: cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu,… cũng là một trong các loại thực phẩm giúp con thông minh hơn. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp axit béo omega-3 cần thiết cho sự tăng trưởng và chức năng của não bộ. Bổ sung đầy đủ các axit béo này có thể giúp các bé cải thiện trí tuệ

Do đó, các mẹ hãy bổ sung các loại cá béo vào trong khẩu phần ăn của trẻ nhé.

Các loại trái cây

Các loại trái cây thường chứa nhiều chất oxy hóa, giàu các loại vitamin và khoáng chất giúp não trẻ phát triển tốt hơn.

Một số loại trái cây bạn có thể cho trẻ ăn để tăng cường phát triển trí não như: quả mơ, chuối, bơ, lựu, táo, nho, dâu tây, cam, anh đào, việt quất,…

Đậu lăng

Đậu lăng cũng là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho các mẹ bầu. Chất xơ, chất sắt, Vitamin nhóm B và protein trong một chén đậu lăng có thể chứa  ½ lượng chất xơ và 1/3 lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể.

Bột yến mạch

Nếu các mẹ chưa biết con ăn gì để thông minh thì bột yến mạch chính là sự lựa chọn tốt. Bởi đây là nguồn thực phẩm có thể cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động não bộ của trẻ, đồng thời cũng có nhiều chất xơ để giúp cho trẻ không cảm thấy đói, ngăn ngừa tình trạng ăn vặt ở trẻ.

Yến mạch là một trong những thực phẩm giàu năng lượng giúp não bộ trẻ hoạt động hiệu quả hơn.
Yến mạch là một trong những thực phẩm giàu năng lượng giúp não bộ trẻ hoạt động hiệu quả hơn.

Hơn nữa bột yến mạch còn có chứa nhiều kẽm, vitamin E, vitamin B12, B6, B1 giúp não bộ của trẻ hoạt động tốt nhất. Do đó, quý ba mẹ có thể cho trẻ dùng bột yến mạch hằng ngày để giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn. Ăn kèm bột yến mạch với các loại trái cây như chuối, táo, việt quất hoặc hạnh nhân giúp trẻ bổ sung nhiều dinh dưỡng và ăn ngon miệng hơn.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, đặc biệt trong lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline – một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho khả năng ghi nhớ và sự phát triển trí tuệ của trẻ. Để giúp bữa ăn của bé hấp dẫn hơn, bạn có thể cho con ăn trứng kèm với rau trong bữa sáng trước khi con đi học.

Hạt óc chó

Hạt óc chó hay hạt hồ đào rất giàu omega-3 và các loại vitamin, vi chất dinh dưỡng khác, ăn hạt óc chó cực kì có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài hạt óc chó, mẹ cũng có thể bổ sung các loại hạt khác như đậu lăng, hạnh nhân,… cũng rất tốt cho bộ não của bé yêu.

Bơ đậu phộng

Quý ba mẹ có thể cho con ăn bơ đậu phộng để phát triển trí não thông minh hơn. Bởi trong thành phần bơ đậu phộng dồi dào hàm lượng vitamin E, chất giúp chống oxy hóa và bảo vệ màng thần kinh.

Ngoài ra, bơ đậu phộng còn cung cấp nhiều vitamin B1, tốt cho não và glucose để cung cấp năng lượng.

Quý ba mẹ có thể kết hợp bơ đậu phộng với các loại trái cây như chuối giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Khoai lang

Khoai lang – đặc biệt là khoai lang vàng hay khoai lang màu carot chứa rất nhiều beta-carotene. Đây là 1 tiền chất vitamin A – tức là nó sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi đi vào cơ thể. Vitamin A không chỉ tốt cho thị lực của bé, mà còn hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương.

Do đó, hãy cho trẻ ăn khoai mỗi ngày thay cho các bữa cơm hằng ngày để giúp não bộ của trẻ phát triển toàn diện hơn.

Quý ba mẹ có thể cho trẻ ăn khoai lang thay cho cơm để bổ sung nhiều dưỡng chất cho trí não của trẻ hơn.
Quý ba mẹ có thể cho trẻ ăn khoai lang thay cho cơm để bổ sung nhiều dưỡng chất cho trí não của trẻ hơn.

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như: cần tây, súp lơ, cải xoăn, rau chân vịt,… đều là nguồn thực phẩm giàu chất sắt, folate và nhiều các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B.

Việc bổ sung rau lá xanh đậm vào các bữa ăn mỗi ngày cho trẻ giúp não bộ của trẻ (hoặc thai nhi) nhận được nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, giúp phát triển trí não toàn diện hơn.

Một số lưu ý hỗ trợ con thông minh hơn

  • Cho trẻ thường xuyên tham gia vận động thể chất, chơi các trò chơi đố vui để vận động trí não hiệu quả.
  • Tránh gây áp lực, ép con ăn, nên tạo bầu không khí thoải mái, khuyến khích và khen thưởng con nhiều hơn.
  • Tránh cho trẻ tiếp xúc quá nhiều các thiết bị điện tử.
  • Không cho trẻ thức khuya quá 23h đêm.
  • Đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho trẻ.

Đặc biệt, ngoài việc chọn lọc các thực phẩm giúp con thông minh hơn, các chuyên gia cũng khuyến cáo quý ba mẹ nên bổ sung các loại thuốc bổ não cho trẻ giúp não bộ của trẻ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để tăng cường và hồi phục sức khỏe của não bộ, giúp tăng cường khả năng tập trung cao độ, trí nhớ tốt hơn,…

Nếu bạn còn thắc mắc con ăn gì để thông minh thì thuốc bổ não cho trẻ em chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Nếu bạn còn thắc mắc con ăn gì để thông minh thì thuốc bổ não cho trẻ em chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Quý ba mẹ có thể tìm hiểu >> Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ cho trẻ em

Trên là chủ đề về Con ăn gì để thông minh, hi vọng thông qua bài viết, quý ba mẹ có thêm nhiều thông tin bổ ích để cải thiện sức khỏe não bộ của trẻ tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Comments are closed.