Quần Vợt — September 14, 2023 at 10:24 am

Cori Gauff vô địch Mỹ Mở rộng 2023

by
5/5 - (3 votes)

Tay vợt trẻ Coco Gauff đã đánh bại Aryna Sabalenka 2 – 1 (2-6, 6-3, 6-2) để giành chức vô địch US Open 2023. Cô trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên của Mỹ vô địch Grand Slam trong thế kỷ 21.

Coco Gauff đã có khởi đầu không thuận lợi trong set thi đấu đầu tiên

Được biết đến với lối đánh tấn công chủ động với những pha đánh bóng đầy mạnh mẽ, Aryna Sabalenka đã phát huy tối đa điểm mạnh của mình trong set đầu tiên của trận chung kết. Đây cũng là khoảng thời gian mà tay vợt nước chủ nhà Coco Gauff chưa thực sự nhập cuộc với trận đấu và phải nhận thất bại với tỉ số 2-6.

Dù giành chiến thắng nhưng set đầu tiên chứng kiến Sabalenka mắc đến 14 lỗi tự đánh hỏng.

Coco Gauff có chiến thắng qua trọng trong set thi đấu thứ 2

Tưởng chừng việc thua chóng vánh trong set 1 khiến cho tay vợt chỉ 19 tuổi như Gauff đánh mất tinh thần trong quãng thời gian sau đó. Nhưng không, Gauff nhanh chóng vượt qua và mang tới màn trình diễn đỉnh cao, thậm chí có thể coi như xuất sắc nhất trong sự nghiệp quần vợt còn non trẻ của cô.

Bước sang set 2, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà tiếp thêm sức mạnh cho Gauff, tay vợt chỉ 19 tuổi nhanh chóng vượt qua khó khăn và thể hiện màn trình diễn đỉnh cao khi nhiều lần bẻ game thành công của Sabalenka, trước khi giành chiến thắng 6-3.

Gauff-vuot-qua-Sabalenka-vo-dich-giai-My-mo-rong-2023
Gauff đã vượt qua Sabalenka trong trận đấu Chung kết US Open 2023

Điều đáng ghi nhận là Coco Gauff tận dụng tối đa các lỗi đánh bóng hỏng của Sabalenka trong set thứ 2. Tay vợt chủ nhà giành break ở game thứ 4 trước khi hướng tới thắng lợi 6-3 trong set đấu này.

Coco Gauff tiếp tục thắng set 3 và giành chức vô địch US Open 2023 xứng đáng

Trong set 3 quyết định, Coco Gauff tiếp tục thi đấu hay hơn nhờ nền tảng nền thể lực sung mãn của mình. Cũng có thể nói đây là một trận Sabalenka đã tự thua khi mắc đến 46 lỗi tự đóng hỏng trong cả trận. Coco Gauff thắng 6-2 trong set thứ 3 để có cho mình Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Cô cũng trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên vô địch nội dung đơn nữ kể từ Sloane Stephens vào năm 2017.

Tại Grand Slam năm 2023, Gauff từng thua ở tứ kết Roland Garros rồi bị loại ngay vòng một Wimbledon. Bằng việc trở lại mạnh mẽ trong mùa sân cứng Bắc Mỹ, Gauff sẽ vươn lên số ba thế giới – thứ bậc cao nhất từ đầu sự nghiệp. Cô và Jessica Pegula cũng sẽ vươn lên số một thế giới trên bảng điểm đôi nữ.

Cori-Gauff-vo-dich-giai-My-mo-rong-2023
Cori Gauff giành chức vô địch US Open 2023 một cách thuyết phục

Năm 2023, quần vợt nữ chứng kiến bốn nhà vô địch khác nhau tại Grand Slam:

  • Sabalenka đăng quang ở Australia Mở rộng,
  • Iga Swiatek vô địch Roland Garros,
  • Marketa Vondrousova thắng ở Wimbledon,
  • Gauff lên ngôi ở Mỹ Mở rộng.

Bốn tay vợt này đều đang nằm trong top 10 thế giới.

Gauff khép lại mùa sân cứng Bắc Mỹ bằng chuỗi thắng 12 trận. Tay vợt 19 tuổi lần đầu vô địch một giải WTA 500 ở Washington, rồi lần đầu đăng quang ở một giải WTA 1000 tại Cincinnati trước khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Mỹ Mở rộng.

Coco Gauff là tài năng tennis của nước Mỹ

Coco Gauff nổi bật từ khi còn rất trẻ. Ngay từ năm 2019, tay vợt nữ đã vô địch Linz Open ở tuổi 15. Cô trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch 1 giải đấu thuộc WTA Tour kể từ năm 2004. Tại Wimledon 2019, Gauff gây sốc khi đánh bại thần tượng Venus Williams ở trận mở màn.

  • Năm 2021, Coco Gauff có lần đầu vào tứ kết một giải Grand Slam.
  • Năm 2022, cô xuất hiện ở trận chung kết Roland Garros.
  • Năm 2023, Coco Gauff vô địch US Open.

Hiện Coco Gauff đứng hạng 6 thế giới trên bảng xếp hạng WTA nhưng sẽ sớm leo hạng cao hơn sau khi chức vô địch US Open được tính vào bảng thành tích.

Niem-vui-cua-Cori-Gauff-vo-dich-giai-My-mo-rong-2023
Niềm vui của tay vợt nữ tài năng người Mỹ

Một điều đáng chú ý là Coco Gauff đang thăng tiến vượt bậc ở cả đánh đơn và đánh đôi. Thậm chí ở đánh đôi Gauff còn tiến nhanh hơn. Cô có 6 danh hiệu WTA 500 & 250, 5 danh hiệu WTA 1000 và 2 lần vào chung kết Grand Slam đánh đôi. Người hay đánh gặp cùng Gauff nhất trong thời gian gần đây là VĐV đồng hương Jessica Pegula. Cả 2 đã vào chung kết Roland Garros 2022. Trước đó, cô cùng Caty McNally vào chung kết US Open 2021.

Coco Gauff từng giữ vị trí số 1 thế giới ở nội dung đánh đôi vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm: Rượu vang Mỹ – Navigator Petite Sirah California 

Comments are closed.