Bóng đá — December 18, 2022 at 8:13 am

Croatia: 2 lần liên tiếp nằm trong tốp 3 đội bóng đá mạnh nhất Thế giới

by
Rate this post

Trong thế trận cởi mở và đôi công hấp dẫn trên sân Khalifa, Croatia đã là đội thi đấu tốt hơn để giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Maroc ở trận tranh hạng ba World Cup 2022 diễn ra lúc 22:00 ngày 17/12 (giờ Việt Nam), với cả 3 bàn thắng của 2 đội đều được ghi trong hiệp 1.

Mặc dù không thể giành vé vào trận chung kết, cả 2 đội Croatia và Maroc đều đã để lại những ấn tượng mạnh tuy không được đánh giá cao trước giải. Với mục tiêu không ra về trắng tay sau World Cup, cả Croatia lẫn Maroc đều hạ quyết tâm giành chiến thắng ở trận tái đấu lần này để cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Maroc đã được ghi nhận là đội bóng Châu Phi đầu tiên vào đến Bán kết của Giải bóng đá vô địch Thế giới. Trước trận đấu, các cầu thủ Maroc khao khát chinh phục vị trí thứ 3 của World Cup 2022.

Diễn biến trận đấu đã rất hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, xóa tan đi lập luận rằng các trận tranh hạng ba thường nhàm chán. Croatia nhập cuộc có phần trội hơn khi chủ động tấn công áp đảo, tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về cầu môn Maroc. Và rồi vào phút thứ 7, bàn thắng đã đến với Croatia sau nhiều nỗ lực hãm thành. Xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt ấn tượng khiến hàng thủ Maroc bất ngờ, bóng được đội trưởng Luka Modric rót vào rìa vùng cấm cho Ivan Perisic đánh đầu chiến thuật để trung vệ Josko Gvardiol bay người đánh đầu nối, ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu.

Croatia-choi-day-quyet-tam-trong-tran-tranh-hang-3
Croatia thi đấu rất quyết tâm để giành vị trí thứ 3 World Cup 2022

Nhưng Maroc cũng cho thấy vì sao họ đã tiến tới tận bán kết. Gần như ngay lập tức sau bàn thua, Maroc dồn lên tìm bàn gỡ và cũng xuất phát từ 1 pha đá phạt tương tự tình huống mở tỷ số của Croatia, đội bóng Maroc đã có bàn gỡ hoà. Phút thứ 9, Ziyech thực hiện quả đá phạt treo bóng vào vùng cấm Croatia. Lovro Majer phá bóng về cầu môn đội nhà nhưng vô tình lại thành đường kiến tạo cho Achraf Dari chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ngay, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Bắc Phi.

Sau bàn gỡ của Maroc, Croatia vẫn chơi lấn sân dù không kiểm soát bóng quá vượt trội so đối thủ. Những cơ hội mà đại diện châu Âu tạo ra nhiều hơn và có phần nguy hiểm hơn. Về phần Maroc, dù có phần lép vế so nhà cựu á quân World Cup, đội bóng châu Phi vẫn cho thấy sự nguy hiểm từ các pha đánh biên.

Cả 2 bên gần như đôi công trong thế trận cởi mở và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý, và bàn thắng tiếp theo đến gần như là điều tất yếu. Đến phút 42, từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng thủ áo đỏ, Livaja có bóng ở rìa vùng cấm Maroc rồi chuyền cho Mislav Orsic dứt điểm 1 chạm. Từ cự ly và góc sút gần như khó có cơ hội ghi bàn, cầu thủ chạy cánh Orsic đã vẽ nên 1 đường cong hoàn hảo, đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn Bounou, đi vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

Sang hiệp 2, cả hai đội bóng vẫn thi đấu cống hiến. Maroc quyết tâm tìm bàn thắng để san bằng tỷ số nhưng cự ly đội hình của Croatia được giữ hợp lý dẫn đến rất nhiều khó khăn cho Maroc khi triển khai tấn công.

Croatia chọn cách đá chậm để giữ gìn kết quà đang thuận lợi và chỉ triển khai tấn công nhanh với những tình huống bóng an toàn. Trong hiệp 2 có một số tình huống dàn xếp tấn công rất hay từ cả 2 đội bóng nhưng rất không may là không có thêm bàn thắng.

Ma roc-quyet-tam-tao-ky-luc-nhung-khong-thanh-cong
Maroc là đội bóng đầu tiên của Châu Phi thi đấu bán kết World Cup

Diễn biến được nhiều người chú ý trong hiệp 2 là các cầu thủ Maroc liên tục có những hành động phản đối kịch liệt với các quyết định của trọng tài người Qatar Abdulrahman Al-Jassim.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Maroc đã hùng hổ kéo đến gặp trọng tài chính để yêu cầu ông giải thích về các quyết định. Đến nỗi huấn luyện viên Regragui phải can thiệp để đưa các cầu thủ của mình rời khỏi nơi tranh cãi.

Cầu thủ tức giận với trọng tài nhiều nhất là Achraf Hakimi. Hậu vệ đang chơi cho PSG liên tục phản ứng và có những lời lẽ giận dữ với trọng tài.

Chưa hết, dưới sự lôi kéo của Hakimi, các cầu thủ Maroc đã cùng nhau bỏ vào phòng thay đồ một cách phi thể thao, trong khi các cầu thủ Croatia đang nhận huy chương đồng.

Như vậy, Croatia đã có lần thứ 2 liên tiếp nằm trong 3 đội bóng đá mạnh nhất Thế giớ khi ở kỳ World Cup 2018 đội bóng này giành vị trí Á quân.

Mời bạn xem thêm:

 

Comments are closed.