Khỏe đẹp, Sức khỏe — November 23, 2020 at 9:14 am

Củ ba kích không gây cương dương 30 giờ liền

by
Rate this post

Rượu ba kích không thể khiến dương vật cương nhiều giờ, tình trạng này do các yếu tố rối loạn dòng máu hoặc dùng thuốc.

Sau việc bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương liên tục suốt 10 giờ và phải mổ cấp cứu, nhiều người đặt câu hỏi về tác dụng của rượu ngâm củ ba kích – thứ anh này uống trước đó.

Lương y Đa khoa Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, cho biết: “Rượu ba kích hỗ trợ sinh lý, song không bao giờ có tác dụng nhanh và mạnh đến mức khi vừa uống vào, dương vật cương cứng trong nhiều giờ”.

Ông phân tích, dương vật cương cứng trong nhiều giờ sau khi uống rượu, có hai khả năng. Thứ nhất, rượu được ngâm thêm thành phần tân dược nào đó, người uống không kiểm soát được liều lượng dẫn tới rối loạn cương dương. Nguyên nhân thứ hai có thể do bệnh lý. Thực tế, người bệnh có các rối loạn dòng máu, hoặc sử dụng thuốc điều trị cương dương, thuốc chống trầm cảm… đều có nguy cơ khiến dương vật cương cứng nhiều giờ sau quan hệ tình dục.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, đồng quan điểm. Theo bác sĩ, rượu ba kích là một nguyên nhân gây tác động, song không phải là nguyên nhân chính.

Khi bị cương dương kéo dài sau quan hệ, nguyên nhân thường gặp nhất được cho là các hang chứa máu của dương vật của bệnh nhân bị liệt. Việc các hang này đờ ra, không thu hẹp lại được dẫn đến máu tiếp tục dễ dàng đi từ động mạch vào dương vật. Khi dương vật ngày càng chứa nhiều máu hơn, áp lực trong dương vật càng lớn thì nó sẽ càng cứng, gây chèn ép khoang.

Bên cạnh đó, một vài nguyên nhân khác như bệnh nhân từng sử dụng thuốc trầm cảm, thuốc điều trị rối loạn cương dương hoặc có tai nạn thương tích từ trước. Cộng thêm việc khi liều lượng rượu ba kích vào cơ thể không được kiểm soát gây tác động đến bộ phận sinh dục, khiến dương vật cương thời gian dài sau quan hệ.

Ba kích là một loại thảo dược quý tác dụng bổ thận, tráng dương.

Ba kích là một loại thảo dược quý tác dụng bổ thận, tráng dương.

Y học cổ truyền và y hiện đại đều công nhận ba kích là một loại thảo dược quý. Ba kích tính ấm, vị hơi cay, còn có tên gọi là ba kích thiên, diệp liễu thảo, đan điền âm vũ… Đây là cây dây leo, dạng thân thảo, thân mảnh, có nhiều lông mịn.

Trong cuốn Tài nguyên cây thuốc Việt Nam, ba kích là vị thuốc dùng cho các trường hợp tinh dịch ít, tinh trùng chết nhiều, không có tinh trùng, không xuất tinh khi giao hợp. Dân gian lưu truyền, ba kích là một vị thuốc bổ não và tinh khí, được dùng để trị các bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, di mộng tinh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, chữa bệnh phong thấp, làm mạnh gân cốt… Người ta cũng thường dùng ba kích nấu với thịt gà để ăn bồi bổ sức khỏe.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng công nhận, ba kích chứa nhiều hoạt chất như anthraglycosid, vitamin C (chỉ có ở rễ tươi), choline, carpaine, vitamin B1, luteolin, phytosterol, đường và các acid hữu cơ, giúp cơ thể tăng sức dẻo dai, tăng đề kháng, khả năng chống viêm mạnh mẽ, đối với nam giới có hoạt động sinh lý yếu còn làm tăng khả năng quan hệ tình dục…

Đông y có nhiều bài thuốc bào chế từ cây ba kích. Để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, suy nhược thể lực, chứng giảm ham muốn ở giới nam, người ta thường dùng bài thuốc ba kích ngâm với đinh lăng cùng với rượu và một vài bài thuốc khác.

Leave a Comment

Your email address will not be published.