Quần Vợt — September 1, 2023 at 9:57 am

Đánh bại Alcaraz, Djokovic vô địch Cincinnati Open 2023

by
5/5 - (1 vote)

Hạt giống số một Alcaraz và hạt giống số 2 Djokovic đã tạo nên một trận chung kết hấp dẫn, quyết liệt, đúng như sự mong đợi của người hâm mộ. Hai tay vợt thi đấu tới 3 tiếng 48 phút chỉ cho 3 set, điều đó đủ chứng minh cho sự hấp dẫn của trận chung kết Cincinnati Masters 2023.

Djokovic hạ Alcaraz ở chung kết Cincinnati Masters 2023

Trận chung kết hay nhất lịch sử Cincinnati Masters chứng kiến hai tay vợt đều phải cứu championship-point. Không set nào dưới một tiếng đồng hồ, trong đó hai set cuối đều cần tới tie-break. Ở đó, Djokovic là người bản lĩnh hơn, thắng những điểm quyết định để vượt qua đối thủ số một thế giới.

Djokovic-xe-ao-an-mung-vo-dich-Cincinnati-Open-2023
Djokovic xé áo ăn mừng

Ba set đấu đều chứng kiến những diễn biến khó lường, khi người dẫn trước ở đầu set luôn vấp phải sự phản kháng từ đối thủ ở cuối set. Djokovic dẫn 4-2 ở set một, nhưng thua ngược 5-7. Sang set hai, Alcaraz thắng game đỡ bóng sớm, nhưng thua ngược ở tie-break. Đến set quyết định, Nole dẫn 5-3, rồi có bốn championship-point nhưng đều bỏ lỡ. Phải đến điểm quyết định thứ năm, Djokovic mới lần thứ hai đánh bại được Alcaraz trong sự nghiệp.

Trận chung kết Cincinnati Open 2023 giữa 2 tay vợt xuất sắc nhất

Ở thời điểm hiện tại không có cặp đấu tennis nào được chờ đợi như màn so tài giữa Alcaraz với Djokovic. Hai ngôi sao tennis số 1 và số 2 thế giới, hai tay vợt đại diện cho hai thế hệ của mình đã tự biến họ trở thành cặp “kỳ phùng địch thủ” mới.

Hạt giống số 1 Alcaraz và hạt giống số 2 Djokovic đã tạo nên một trận chung kết hấp dẫn, quyết liệt, đúng như sự mong đợi của người hâm mộ. Hai tay vợt thi đấu tới 3 tiếng 50 phút chỉ cho 3 set, điều đó đủ chứng minh cho sự hấp dẫn của trận chung kết Cincinnati Masters 2023.

Từ đầu giải đến trận chung kết, Alcaraz liên tiếp trải qua những trận đấu 3 set. Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha phải kéo dài như vậy.

Djokovic-gianh-chuc-vo-dich-Cincinnati-Open-2023
Djokovic vượt qua Alcaraz để giành chức vô địch Cincinnati Open 2023

Set 1 là set đấu diễn ra cân bằng và Djokovic sớm bị mất break. Alcaraz duy trì lợi thế giúp anh thắng 7 – 5 ở set này.

Bước sang set 2, “Tiểu Nadal” sớm giành được break. Nhưng ngay sau đó Alcaraz lại để tay vợt người Serbia đòi lại break. Set 2 phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Djokovic đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình

Sự hưng phấn trở lại với Djokovic, và tay vợt người Serbia đã có cơ hội kết thúc trận đấu ở game thứ 10 nhưng không thể tận dụng thành công. Trận đấu một lần nữa lại phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Và cũng một lần nữa Djokovic giành chiến thắng trong loạt thi đấu cân não này. Sét đấu kết thúc với tỷ số 7 – 4 cho tay vợt người Serbia.

Djokovic đạt được những thành tích vô cùng xứng đáng

Thắng lợi giúp Djokovic giành danh hiệu thứ 95 trong sự nghiệp, gia tăng kỷ lục 39 Masters 1000. Nole trở thành nhà vô địch già nhất lịch sử Cincinnati Masters, ở tuổi 36. Anh cũng vượt qua Rafael Nadal và Ivan Lendl về số trận thắng trong sự nghiệp. Với 1.069 chiến thắng, Djokovic chỉ kém Jimmy Connors (1.274) and Roger Federer (1.251).

Djokovic-gianh-cup-vo-dich-Cincinnati-Open-2023
Djokovic đang có phong độ thi đấu rất tốt

Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu chuyên nghiệp thứ 95 của Djokovic và nhiều hơn Lendl 1 danh hiệu, giúp Djokovic tiến sát Connors, người có số danh hiệu nhiều nhất mọi thời đại là 109. Trước đó, Federer người đứng thứ hai trong danh sách giành nhiều danh hiệu nhất (103) và đó sẽ là mục tiêu kế tiếp của Djokovic.

Có thể bạn quan tâm: Rượu vang trắng của Ý – EDDA

Comments are closed.