Quần Vợt — April 4, 2023 at 12:51 am

Daniil Medvedev lần đầu vô địch Miami Open

by
5/5 - (1 vote)

Daniil Medvedev đã giành lấy danh hiệu sân cứng cuối cùng trước khi mùa giải sân đất nện 2023 khởi tranh, khi lên ngôi ở ATP Masters 1000 – Miami Open với chiến thắng thuyết phục 7-5, 6-3 trước đối thủ người Ý – Jannik Sinner.

Lần gần nhất Medvedev vô địch giải Masters 1000 là ở Toronto vào tháng 8/2021. “Tôi đã không giành được danh hiệu lớn như thế này trong một năm rưỡi qua”, anh chia sẻ sau trận. “Cuối trận tôi hơi run, nên giao bóng khó khăn hơn. Tôi phải cố gắng bình tĩnh lại, để kết thúc trận đấu”.

Tay vợt  người Nga vô địch bốn giải ATP trong một tháng rưỡi qua, thắng 24 trong 25 trận gần nhất trong đó lọt vào chung kết 5 giải đấu và chỉ chịu gác vợt duy nhất 1 trận trước tay vợt đang có phong độ rất cao là Carlos Alcaraz tại Indian Wells.

Mời bạn xem thêm: Carlos Alcaraz – Tay vợt trẻ xuất sắc người Tây Ban Nha

Trong sự nghiệp, Medvedev đoạt 19 danh hiệu ATP, ở 19 giải đấu khác nhau. Anh vô địch năm trong sáu giải Masters 1000 sân cứng tại Miami, Toronto, Paris, Thượng Hải, Cincinnati, và vào chung kết ở giải còn lại tại Indian Wells.

Medvedev là tay vợt thắng nhiều trận nhất trên ATP mùa này, với 29 trận, bỏ xa hai người xếp thứ hai là Sinner và Norrie (21 trận). Tay vợt Nga vươn lên thứ tư thế giới theo bảng điểm cập nhật tuần này, còn Sinner cũng lọt vào top 10 với thành tích á quân.

Medvedev-dang-co-phong-do-thi-dau-rat-tot
Medvedev có khởi đầu mùa giải năm 2023 cực kỳ ấn tượng

4 danh hiệu của Medvedev trong mùa giải này cho thấy anh có khởi đầu tốt hơn các mùa giải đã thi đấu tốt nhất trước đây (2019 và 2021), điều đó mang đến cho tay vợt người Nga cơ hội tuyệt vời để thiết lập một đỉnh cao mới.

Nhưng nửa đầu mùa giải sân cứng đã khép lại, mùa giải sân đất nện mở ra. Thi đấu trên mặt sân đỏ, trơn trượt đầy bụi là thứ mà tay vợt người Nga ghét nhất. Anh có thành tích rất tệ trên mặt sân này. Ở mùa giải năm ngoái, anh chỉ chơi vỏn vẹn 2 giải đấu sân đất nện và có thành tích 2 thắng – 3 thua (bị loại ở vòng 2 Geneva Open, vòng 4 Roland Garros). Mùa 2021, anh cũng chỉ có thành tích 5 thắng – 3 thua, lọt đến tứ kết Roland Garros.

Khi “Vua sân cứng” tạm thời chuẩn bị từ giã mặt sân sở trường, anh chỉ có than thở: “Nếu đó là sự lựa chọn của tôi, thì sẽ chỉ có mặt sân cứng. Tôi cảm giác, lối chơi hay nhất của tôi vẫn là trên mặt sân cứng, ngay cả nếu tôi biết tôi chơi tốt trên mặt sân đất nện và sân cỏ. Trên mặt sân cứng, tôi cảm thấy linh hoạt nhất. Và trên mặt sân cứng, tôi có thể chơi thứ quần vợt tuy không phải tốt nhất những vẫn giành chiến thắng các trận đấu, và đó chính là sự khác biệt”.

“Tôi biết tôi có thể chơi tốt trên mặt sân đất nện. Tôi đã đánh bại Novak một lần trên mặt sân này. Tôi thật sự đánh bại Stefanos Tsitsipas và Novak một lần cùng giải đấu. Đó là thành tích khá tốt trên mặt sân đất nện. Nhưng nếu như trên mặt sân cứng ở đây, tôi cảm thấy tôi không chơi với phong độ tốt nhất nhưng vẫn mà giành được các chiến thắng ở giải đấu. Sân đất nện khó hơn đối với tôi. Nếu tôi không chơi khả năng tốt nhất, tôi sẽ để thua trận dễ dàng. Vì thế, hy vọng tôi có thể ở trạng thái tốt nhất cho mùa giải sân đất nện”, Medvedev chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Comments are closed.