Euro 2016 — June 8, 2016 at 8:08 am

Điểm danh 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong những mùa Euro gần đây

by
Rate this post

Những cái tên tiêu biểu trong làng bóng đá như: Andres Iniesta, Zinedine Zidane, Matthias Sammer…. đều là những người gạo cội, góp phần đưa bóng đá vào một tầm cao mới. Dưới đây là Điểm danh 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong những mùa Euro gần đây

1. THEODOROS ZAGORAKIS (Hy Lạp, EURO 2004)

bang-3 (1)
Nếu chiến thắng của Hy Lạp tại EURO 2004 là một câu chuyện cổ tích thì tiền vệ trung tâm Theodoros Zagorakis là nhân vật chính trong câu chuyện ấy. Anh chính là cầu thủ đã đeo băng đội trưởng ĐT Hy Lạp trong trận chung kết lịch sử với Bồ Đào Nha. Trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm đó, Zagorakis thậm chí còn về đích thứ 5, sau những tên tuổi lừng lẫy là Shevchenko, Deco, Ronaldinho và Henry.

2. ZINEDINE ZIDANE (Pháp, EURO 2000)

bang-4
Người Pháp vẫn không thể quên màn trình diễn hoàn hảo của Zidane tại EURO 2000. Ở tứ kết, anh thực hiện cú sút phạt tuyệt diệu vào lưới Tây Ban Nha và trong trận bán kết, chính Zidane đã ghi bàn thắng vàng hạ gục Bồ Đào Nha, đưa Pháp vào trận chung kết. Tuy Zizou không trực tiếp đóng góp gì ở trận chung kết, nhưng vẫn không có bất kỳ tuyển thủ áo lam nào có thể vượt nổi hình ảnh của Zidane tại EURO lần này.

3. MATTHIAS SAMMER (Đức, EURO 1996)

bang-5
Đây là giải đấu Matthias Sammer chơi ở vị trí libero, giống hệt như vị trí anh tỏa sáng trong màu áo Dortmund. Và người Đức đã không phải thất vọng vì Sammer. Dù chỉ ghi 2 bàn thắng ở EURO lần này, nhưng cả 2 pha lập công của Sammer đều là bước ngoặt lớn, trong đó đáng nhớ nhất là pha lập công giúp Đức loại Croatia ở tứ kết.

4. ANDRES INIESTA (Tây Ban Nha, EURO 2012)

Andres-Iniesta

Không chỉ thi đấu xuất thần trong trận chung kết (được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận), Iniesta còn là đạo diễn cho cả hành trình đăng quang của ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012. Ở trận lượt cuối bảng C, Iniesta chính là người đã kiến tạo bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha hạ đối thủ trực tiếp Croatia, giành quyền vào vòng knock-out.

5. XAVI (Tây Ban Nha, EURO 2008)

bangh-2
“Chúng tôi chọn Xavi vì không những cậu ấy thi đấu quá hoàn hảo, mà còn là hình ảnh thu nhỏ của lối chơi ĐT Tây Ban Nha đã trình diễn”, ông Andy Roxburgh, giám đốc kỹ thuật của UEFA phát biểu. 8 năm trước, Xavi bằng những đường chuyền đặc sản và khả năng đọc trận đấu tuyệt hảo đã tạo nên La Roja bất khả chiến bại từ trận đầu cho tới ngày họ đăng quang.

Trên đây là 5 cầu thủ có thân hình rắn chắc nhất mùa Euro 2016, hy vọng bài viết này cung cấp thêm cho bạn biết thêm về những anh chàng cao to, đẹp trai trong mùa bóng Euro 2016 này nhé.

Theo bongdaplus

Xem thêm: 5 cầu thủ có thân hình rắn chắc nhất mùa Euro 2016

Leave a Comment

Your email address will not be published.