Làm đẹp — May 22, 2020 at 4:21 am

Điểm danh 5 hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da an toàn

by
Rate this post

Tẩy tế bào chết là một bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da nhưng rất nhiều người thường bỏ qua. Nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, mịn màng thì phải thường xuyên thực hiện tẩy tế bào cho da. Sau đây, mình xin mách bạn 5 hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da an toàn, cùng tìm hiểu nhé.

1. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

Nguyên liệu:
– 3 thìa muối tinh
– 1 vài giọt dầu ô liu
Cách thực hiện: 
Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.
Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.
tay-te-bao-chet-bang-muoi

2. Công thức tẩy tế bào chết tại nhà từ chanh

Chanh đem đến công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt và toàn thân. Đây là một nguyên liệu khá dễ kiếm bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào, không nhất thiết phải đến những spa cao cấp, đắt tiền.
Nguyên liệu:
– 1/2 quả chanh
– 1 thìa phèn chua
Cách thực hiện: 
Đem vắt một nửa quả chanh cùng một chút phèn chua, đợi đến khi phèn tan hết, sử dụng bông gòn để thấm nhẹ dung dịch lên vùng da cần tẩy, đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Mật ong, nguyên liệu tẩy tế bào chết body công hiệu

Mật ong không những có công dụng dưỡng ẩm da mà còn giúp các chị em tẩy tế bào chết hiệu quả.
Nguyên liệu:
– 2 quả dâu tây
– 1/2 thìa mật ong
Cách thực hiện
Đem xay nhuyễn dâu tây, trộn cùng mật ong có thể cho thêm một ít sữa tươi, massage đều trên da mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nuóc. Hỗn hợp này được sử dụng đều đặn sẽ mang đến một làn da căng mịn, hồng hào. Đây là công thức tẩy tế bào chết và dưỡng da ưu việt tại nhà dành cho những chị em sở hữu làn da khô.

4. Tẩy tế bào chết bằng đường

Đường và chanh là một hỗn hợp tuyệt vời giúp tẩy tế bào chết. Nhờ thành phần axit có trong chanh cùng những phân tử đường li ti, có tác dụng mang đi hết lớp cặn bã, dầu dư thừa ẩn sâu dưới da.
Nguyên liệu:
– 1/2 quả chanh
– 2-3 thìa đường
Cách thực hiện: 
Nhúng 1/2 quả chanh vào trong đường hoặc đem nước ép chanh trộn đều với đường, đem hỗn hợp thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước. Sẽ tốt hơn nếu sau khi rửa mặt bạn sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da.
Thực hiện đúng công thức tẩy tế bào chết tại nhà trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống.
tay-te-bao-chet-bang-duong

5. Tẩy tế bào chết cho da mặt và body bằng bã cafe và dầu dừa

Thay vì bỏ đi bã cafe thừa sau khi chế biến, bạn có thể tận dụng để chế biến một loại mỹ phẩm tuyệt vời tại nhà giúp tẩy tế bào chết hiệu quả cho da. Trong bã cafe có chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và thanh tẩy làn da.
 Nguyên liệu:
– 100g bã cà phê đã qua sử dụng
– 1/2 thìa dầu dừa
Cách thực hiện: 
Sử dụng bã cafe trộn đều cùng dầu dừa, đem chà xát lên da mặt và toàn thân trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Công thức này sẽ đem đến hiệu quả cao hơn nếu người sử dụng áp dụng thường xuyên với tần suất khoảng 1 lần/tuần.
Trên đây là 5 hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một cách tẩy tế bào chết và áp dụng 1-2 lần/ tuần để chăm sóc làn da.

Leave a Comment

Your email address will not be published.