Euro 2016 — June 11, 2016 at 4:32 am

Đội hình đội tuyển Bắc Ireland tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Không được đánh giá cao trước khi vòng loại khởi tranh nhưng Bắc Ireland lại gây bất ngờ khi vượt qua những đối thủ khó chơi như Romania, Hy Lạp, Hungary hay Phần Lan để giành vị trí nhất bảng F. Trong suốt chặng đường vòng loại, Bắc Ireland chỉ để thua duy nhất một trận trên đất Romania. Liệu chỉ với tài năng của HLV Michael O’Neill cùng các ngôi sao đang chơi ở Ngoại hạng Anh như Jonny Evans, Paddy McNair, hay Kyle Lafferty,… có đủ để ĐT Bắc Ireland làm nên bất ngờ ở kỳ EURO đầu tiên tham dự? Phải găp ngay các đội khó khăn gặp đương kim vô địch Đức, Ba Lan, Ukraine.

1. Đội tuyển Bắc Ireland tại vòng loại Euro 2016

Bắc Ireland giành tấm vé vào VCK Euro 2016 với vị trí đầu bảng F vòng loại khu vực châu Âu. Trong loạt 10 trận đấu vòng loại, Bắc Ireland chiến thắng 6 trận, hòa 3 và thua 1. Thất bại duy nhất đó là trận đấu với vị trí nhì bảng F- Romania vào ngày 14/11/2014 trong lượt trận thứ 4 bảng F, Bắc Ireland làm khách trên sân nhà Romania.

bac-ireland-1
Đội tuyển Bắc Ireland tại vòng loại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: David Healy- 36 bàn/95 trận
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 28 (tháng 3/2016)
  • Thành tích dự đoán Euro 2016: Dừng chân tại vòng bảng

2. Thành tích đội tuyển Bắc Ireland ở các kỳ Euro trước

Euro 2016 là lần đầu tiên tăng số lượng đội tham dự vòng chung kết từ 12 lên 24 đội. Và đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Bắc Ireland có cơ hội tham dự vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

3. Quá khứ của Bắc Ireland với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng C Euro 2016: Bắc Ireland, Đức, Ba Lan và Ukraine

  • Bắc Ireland x Đức: thắng 2, hòa 2, thua 5
  • Bắc Ireland x Ba Lan: thắng 3, hòa 1, thua 2
  • Bắc Ireland x Ukraine: hòa 2, thua 2

4. Danh sách cầu thủ đội tuyển Bắc Ireland  tham dự Euro 2016

bac-ireland
Danh sách cầu thủ đội tuyển Bắc Ireland tham dự Euro 2016
Thủ môn: Alan Mannus (St Johnstone), Michael McGovern (Hamilton Academical), Roy Carroll (Linfield).
Hậu vệ: Craig Cathcart (Watford), Jonathan Evans (West Bromwich Albion), Gareth McAuley (West Bromwich Albion), Luke McCullough (Doncaster Rovers), Conor McLaughlin (Fleetwood Town), Lee Hodson (MK Dons), Aaron Hughes (Free agent), Patrick McNair (Manchester United), Chris Baird (Derby County).
Tiền vệ: Steven Davis (Southampton), Oliver Norwood, (Reading), Corry Evans, (Blackburn Rovers), Shane Ferguson (Millwall), Stuart Dallas (Leeds United), Niall McGinn (Aberdeen), Jamie Ward (Nottingham Forest).
Tiền đạo: Kyle Lafferty (Norwich City), Conor Washington (Queens Park Rangers), Josh Magennis (Kilmarnock), Will Grigg (Wigan Athletic).

Đội hình tối ưu của tuyển Bắc Ireland tại Euro 2016

Những cầu thủ góp mặt trong đội hình tối ưu của tuyển Bắc Ireland tại Euro 2016: McGovern, McNair, McAuley, Cathcart, Brunt, Davis, Ward, Evans, Norwood, Dallas và Mahennis.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Kyle Lafferty – Chân sút xuất sắc của Bắc Ireland tại Euro 2016

Kyle Lafferty được xem là hậu duệ của David Healy trong vị trí cây săn bàn của lịch sử bóng đá Bắc Ireland. Thành tích của Lafferty sau 46 lần ra sân là 16 bàn thắng. Hiện nay anh đang chơi cho Norwich City ở giải Ngoại hạng Anh.

Kyle Lafferty – Chân sút xuất sắc của Bắc Ireland tại Euro 2016

Điểm mạnh của Kyle Lafferty là chiều cao áp đảo 1m93, rất có lợi trong việc tranh bóng và đón lấy những đường lên bóng phản công nhanh. Lafferty biểu hiện tốt ở lối chơi phòng ngự phản công. Và dù không phải là tâm huyết của HLV Michael O’Neil, anh vẫn là nơi gửi gắm hy vọng và niềm tin cho đội tuyển Bắc Ireland tại vòng bảng Euro 2016 sắp tới.

  • Paddy McNair – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Bắc Ireland
bac-ireland-3
Paddy McNair – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Bắc Ireland

Paddy McNair là hậu vệ trẻ có tiềm năng nhất trong đội tuyển Bắc Ireland hiện tại. Ở tuổi 20, McNair đã có nhiều cơ hội va chạm tại MU và tiến bộ không ngừng qua đào tạo của HLV Louis Van Gaal. Tính đến bây giờ, Paddy McNair đã có 27 lần ra sân trong màu áo của Quỷ đỏ và phong độ thi đấu khá tốt.

Paddy McNair ra mắt lần đầu tiên trong màu áo ĐTQG Bắc Ireland trong trận giao hữu với Scotland ở sân Hampden Park ngày 25/03/2015. Phong thái thi đấu của McNair khá chững chạc so với độ tuổi còn non trẻ, anh luôn biết cách điều chỉnh hàng phòng ngự vững chắc nhất và cũng có những đường chuyền dài tinh vi, đầy ẩn ý. Trong tương lai không xa, Paddy McNair sẽ là lựa chọn tốt nhất để thay thế vị trí những tiền bối hùng hậu, trở thành trụ cột chính mới của MU cũng như đội tuyển Bắc Ireland.

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.