Euro 2016 — June 12, 2016 at 10:37 am

Đội hình đội tuyển Áo tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

ĐT Áo khởi đầu tại vòng loại Euro 2016 hết sức ấn tượng với 9 trận toàn thắng đổi tuyển này cho thấy được sức mạnh thật sự của đội tuyển này. Nằm chung bảng với Bồ Đào Nha những đội này không hề lo lắng về chiếc vé đi tiếp của đội tuyển này rất cao khi gặp 2 đối thủ nhẹ ký như Hungary và Iceland xếp bảng thấp hơn so với Áo. Chắc chắn đây là bảng đấu vô cùng tuyệt vời đối với họ.

1. Đội tuyển Áo tại vòng loại Euro 2016

Đội tuyển Áo xuất sắc tiến thẳng vào VCK Euro 2016 với vị trí đầu bảng tại vòng loại, nơi có 2 đối thủ nặng ký là Nga và Thụy Điển. Màn trình diễn của đội tuyển Áo tại vòng loại hết sức ấn tượng với duy nhất một trận hòa 1-1 với Thụy Điển ở vòng đấu mở màn, sau đó Áo toàn thắng 9 trận còn lại. Tổng thành tích xuất sắc 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 quả. Đội tuyển Áo từng có một lần tham dự Euro 2008 nhưng với tư cách là nước chủ nhà nên không phải tham gia vòng loại. Như vậy, Euro 2016 là lần đầu tiên họ dùng chính khả năng sân cỏ của mình để giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

doi-tuyen-ao-1
Đội tuyển Áo tại vòng loại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Anton Polster (44 bàn thắng/95 trận từ 1982-2000), và Marc Janko (26 bàn thắng/52 trận từ 2006 đến nay)
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 11 (tháng 05/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: vòng Tứ kết

2. Thành tích đội tuyển Áo ở các kỳ Euro trước

Euro 2008 là lần đầu tiên đội tuyển Áo tham dự thi đấu tại vòng chung kết 1 kỳ Euro với tư cách là quốc gia đăng cai tổ chức. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải dừng chân ngay tại vòng bảng sau 3 trận tranh tài với duy nhất 1 điểm, đứng chót bảng. Vào đến VCK Euro 2016 là cả một quá trình gian nan, nổ lực hết mình vươn lên ngôi đầu bảng của đội tuyển Áo.

3. Quá khứ của Áo với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng F Euro 2016: Áo, Bồ Đào Nha, Iceland, Hungary

  • Áo x Bồ Đào Nha: thắng 3, hòa 5, thua 2
  • Áo x Iceland: thắng 1, hòa 2
  • Áo x Hungary: thắng 40, hòa 30, thua 65

4. Đội hình tối ưu của tuyển Áo tại Euro 2016

doi-tuyen-ao
Đội hình tối ưu của tuyển Áo tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Áo tại Euro 2016 như sau: Robert Almer, Florian Klein Aleksandar Dragovic, David Alaba, Martin Harnick, Marko Arnautovic, Marc Janko, Zlatko Junuzovic, Julian Baumgartlinger, Christian Fuchs, Sebastian Prodl.

Danh sách cầu thủ đội tuyển Áo tham dự Euro 2016

Thủ môn: Robert Almer (Austria Vienna), Heinz Lindner (Eintracht Frankfurt), Ramazan Ozcan (Ingolstadt).

Hậu vệ: Aleksandar Dragovic (Dynamo Kiev), Gyorgy Garics (Darstadt), Florian Klein (Stuttgart), Markus Suttner (Ingolstadt), Kevin Wimmer (Tottenham), Sebastian Prodl (Watford), Martin Hinteregger (Moenchengladbach), Christian Fuchs (Leicester City).

Tiền vệ: David Alaba (Bayern Munich), Martin Harnik (Stuttgart), Jakob Jantscher (Luzern), Valentino Lazaro (Red Bull Salzburg), Alessandro Schopf (Schalke), Marcel Sabitzer (Red Bull Leipzig), Zlatko Junuzovic (Werder Bremen), Stefan IIsanker (Leipzig), Julian Baumgartlinger (Mainz).

Tiền đạo: Lukas Hinterseer (Ingolstadt), Marko Arnautovic (Stoke), Marc Janko (FC Basel), Rubin Okotie (1860 Munich).

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • David Alaba – Chân trụ hàng phòng ngự của đội tuyển Áo tại Euro 2016
doi-tuyen-ao-2
David Alaba – Chân trụ hàng phòng ngự của đội tuyển Áo tại Euro 2016

David Alaba hiện là hậu vệ thi đấu cho Bayern. Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng Alaba đã có 6 năm kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo ĐTQG. Anh chính là cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử được đội tuyển Áo triệu tập. “Tài không đợi tuổi”, không ngoa khi nói anh là chân trụ hàng phòng ngự của đội tuyển Áo tại Euro 2016. Sau 42 trận ra sân với vai trò của một hậu vệ, anh đã mang về cho đội nhà 11 bàn thắng. Giải đấu cấp cao châu Âu lần này là thách thức và cơ hội để Alaba một lần nữa khẳng định vị thế sân cỏ của mình.

  • Marcel Sabitzer – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Áo tham dự Euro 2016

Marcel Sabitzer bắt đầu sự nghiệp cầu thủ từ khá sớm. Anh từng đảm nhiệm vai trò đội trưởng của các đội bóng U16, U17, U18, U19, U21 của quốc gia Áo. Sabitzer có công lao rất lớn trong việc giúp CLB RB Leipzig lập nên kỷ lục mới: 7 năm tăng 6 hạng. Câu lạc bộ này sẽ trở thành chiến binh mới đầy sức mạnh tại Bundesliga mùa tới. Cầu thủ 22 tuổi này đã trải qua 16 lần thi đấu trong màu áo ĐTQG và đóng góp 3 bàn thắng quý giá. Cổ động viên đội tuyển Áo rất kỳ vọng vào sự thể hiện của Sabitzer tại Euro 2016. Hy vọng HLV Marcel Koller dùng đúng phương pháp để biến ngôi sao mới này thành “át chủ bài” trên hàng công của tuyển Áo.

doi-tuyen-ao-3
Marcel Sabitzer – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Áo tham dự Euro 2016

Với cầu thủ chủ chốt như David Alaba hay tay săn bàn Anton Polster áo sẽ có tấm vé đi vào vòng trong vô cùng cao. Nhưng họ cũng không thể chủ quan vì đó cũng chính là cái để có thể đuổi đội tuyển này về nước bất cứ lúc nào nếu để một sai lầm nhỏ.

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.