Euro 2016 — June 12, 2016 at 10:50 am

Đội hình đội tuyển CH Czech tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Vòng loại Euro 2016, với 7 trận thắng và 2 trận thua CH Czech đang có một phông độ vô cùng ổn định với niềm tự hào đã đạt được cúp Euro 1976 liệu họ có thể lập lại những lịch sử củ hay không? Huấn luận viên CH Czech sẽ áp dụng những chiến thuật như thế nào và đội hình ra sân của đội tuyển này như thế nào để chạm đến lích sử 1976?

1. Đội tuyển CH Czech tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển CH Czech góp mặt tại bảng A nơi có sự hiện diện của những chiến binh da cam Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Thắng 7 trận, thua 2 trận, và nhờ vào chiến thắng suýt sao 3-2 trước Hà Lan, CH Czech tiến thẳng vào VCK Euro 2016 với vị trí đầu bảng A. CH Czech được đánh giá cao với phong độ thi đấu ổn định, chiến lược khôn ngoan trước từng đối thủ; còn Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan thì lại quá chủ quan, làm mất điểm không đáng tại những trận thi đấu với các đội bóng nhỏ. Phong độ ổn định này có thể sẽ giúp “cựu á quân Euro 1996” đe dọa chiếc cúp vô địch mùa này.

ch-czech-1
Đội tuyển CH Czech tại vòng loại Euro 2016 
  • Chân sút hàng đầu: Jan Koller – 55 bàn thắng
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 29 (tháng 04/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: vòng Tứ kết

2. Thành tích đội tuyển CH Czech ở các kỳ Euro trước

Thời gian trước khi tách ra thành CH Czech và Slovakia, đội tuyển Tiệp Khắc đã từng đăng quang tại Euro 1976, chiến thắng vang dội nhờ quả sút phạt đền của Panenka- niềm tự hào của Prague. Một lần vào đến trận chung kết khác của CH Czech là Euro 1996. Tại đây, họ phải đối đầu kịch liệt căng thẳng với những cổ xe tăng Đức. Về nhì mùa giải với thất bại 1-2 là một phen tiếc nuối cực độ của cổ động viên CH Czech. Gần đây nhất thì đội tuyển CH Czech cũng vào đến vòng bán kết Euro 2004. Có thể thấy, thành tích ở các kỳ Euro trước của CH Czech khá tốt, hy vọng phong độ này có thể duy trì tại VCK Euro 2016.

3. Quá khứ của CH Czech với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng D Euro 2016: CH Czech, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia

  • CH Czech x Tây Ban Nha: thắng 4, hòa 1, thua 2
  • CH Czech x Thổ Nhĩ Kỳ: thắng 11, hòa 3, thua 4
  • CH Czech x Croatia: hòa 1, thua 1

4. Đội hình tối ưu của tuyển CH Czech tại Euro 2016

SOCCER-EURO/
Đội hình tối ưu của tuyển CH Czech tại Euro 2016

– Đội hình tối ưu của tuyển CH Czech tại Euro 2016 gồm có các cầu thủ: Petr Cech, Kaderabek, Sivok, Plasil, Dockal, Krejci, Necid, Darida, Pavelka, Limbersky và Kadlec.

– Danh sách cầu thủ đội tuyển CH Czech tham dự Euro 2016

Thủ môn: Petr Cech (Arsenal), Tomas Vaclik (FC Basel), Tomas Koubek (Slovan Liberec).

Hậu vệ: Theodor Gebre Selassie (Werder Bremen), Pavel Kaderabek (Hoffenheim), David Limbersky (Viktoria Pilsen), Marek Suchy (FC Basel), Ondrej Zahustel (Sparta Prague), Tomas Sivok (Bursaspor), Daniel Pudil (Sheffield Wednesday), Michal Kadlec (Fenerbahce), Roman Hubnik (Viktoria Pilsen).

Tiền vệ: Vladimir Darida (Hertha Berlin), Daniel Kolar (Viktoria Pilsen), Ladislav Krejci (Sparta Prague), David Pavelka (Kasimpasa), Tomas Rosicky (Arsenal), Josef Sural (Sparta Prague), Jiri Skalek (Brighton), Jarolav Plasil (Bordeaux), Lukas Marecek (Sparta Prague), Jan Kovarik (Viktoria Pilsen), Borek Dockal (Sparta Prague).

Tiền đạo: David Lafata (Sparta Prague), Patrik Schick (Bohemians 1905), Matej Vydra (Reading), Milan Skoda (Slavia Prague), Tomas Necid (Burkaspor).

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Petr Cech – Thủ thành kỳ cựu của đội tuyển CH Czech Euro 2016
ch-czech-2
Petr Cech – Thủ thành kỳ cựu của đội tuyển CH Czech

Khác với những đội bóng còn lại có ngôi sao nổi bật là các chân sút đẳng cấp, đội tuyển CH Czech lại sở hữu một thủ môn trung thành, kỳ cựu là Petr Cech làm điểm tựa. Thủ thành Petr Cech trải qua kinh nghiệm trận mạc dày dặn từ CLB Chelsea đến CLB Arsenal. Dù tuổi đã khá cao, Petr Cech vẫn giữ được thể lực bền bỉ cùng phong độ ổn định, tiếp tục đồng hành cùng ĐTQG. Euro 2016 rất có thể sẽ là kỷ niệm cuối cùng của anh tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

  • Ladislav Krejci – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển CH Czech Euro 2016

Cái tên Ladislav Krejci bắt đầu nổi lên từ Europa League 2012/2013. Cụ thể là trận đối đầu của Chelsea với Sparta Prague tại vòng 1/16, tốc độ ngựa đua và cách dẫn bóng uyển chuyển của Ladislav Krejci đã khiến cho Azpilicueta không còn tin tưởng vào năng lực của bản thân. Những ưu điểm này sẽ rất hữu ích để giúp HLV Pavel Vrba áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công đã ấp ủ bấy lâu nay tại Euro 2016, hứa hẹn những pha lên bóng đầy căng thẳng, hồi hộp.

ch-czech-3
Ladislav Krejci – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển CH Czech Euro 2016

ĐT CH Czech đến Euro 2016 sẽ có mục tiêu như thế nào cho các thầy trò đội tuyển này. khi phải đối đầu với một bản vô cùng khó nhằn và cả đương kim vô địch Tây Ban Nha họ sẽ áp dụng chiến thuật như thế nào? Những thông tin về chiến thuật và diễn biến của các trận đấu chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trên thethaohcm.com.vn

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.