Euro 2016 — June 12, 2016 at 9:14 am

Đội hình đội tuyển Hungary tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Hungary là một đôi tuyển dường như cái tên này rất lâu rồi mới xuất hiện lại trên VCK Euro 2016. Sau 10 trần thi đấu Hungary đem về một tấm vè vào VCK Euro với thành tích 16 điểm. Đến với VCK này họ sẽ làm như thế nào để có thể vượt qua những đội tuyển vòng bảng này?

1. Đội tuyển Hungary tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Hungary góp mặt trong bảng đấu có Bắc Ireland, Romania, Phần Lan, Đảo Faroe và Hy Lạp. Nhanh chóng trải qua 10 trận đấu đem về tổng cộng 16 điểm, ĐT Hungary nhận được tấm vé vào thẳng VCK Euro 2016 dành cho ứng viên đứng thứ 3 có thành tích cao nhất. Đã 44 năm kể từ lần gần nhất đội tuyển này ghi tên mình tại vòng chung kết Euro, hy vọng Hungary sẽ có biểu hiện tốt mùa hè này.

hungary
Đội tuyển Hungary tại vòng loại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Ferens Puskas (84 bàn thắng/85 trận từ 1945 đến 1956), Zoltan Gera (24 bàn thắng/87 trận từ 2002 đến nay)
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 18 (tháng 05/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Dừng chân tại vòng bảng

2. Thành tích đội tuyển Hungary ở các kỳ Euro trước

Thời điểm mà mùa giải Euro mới trình làng ra thế giới, nền bóng đá Hungary vẫn còn phát triển thịnh vượng. Họ liên tục lọt vào vòng chung với thành tích đáng nể, Euro 1964 giành vị trí thứ 3, Euro 1972 giành vị trí thứ 4. Sau 2 lần đó, đội tuyển Hungary bổng mất hẳn bóng dáng trên sàn đấu tầm cỡ tại châu Âu. Như vậy, cổ động viên sân nhà đã phải chờ đợi và chuẩn bị rất lâu cho lần trở lại Euro 2016 này.

3. Quá khứ của Hungary với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng F Euro 2016: Hungary, Áo, Bồ Đào Nha, Iceland

  • Hungary x Áo: thắng 65, hòa 30, thắng 40
  • Hungary x Bồ Đào Nha: thắng 3, hòa 0, thua 7
  • Hungary x Iceland: thắng 7, hòa 0, thua 3

4. Đội hình tối ưu của tuyển Hungary tại Euro 2016

hungary-1
Đội hình tối ưu của tuyển Hungary tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Hungary tại Euro 2016 có các cầu thủ sau: Kiraly, Fiola, Guzmics, Lang, Kadar, Nagy, Nemeth, Kleinheisler, Elek, Dzsudszak và Slazai.

Danh sách cầu thủ đội tuyển Hungary tham dự Euro 2016

Thủ môn: Gabor Kiraly (Haladas), Denes Dibusz (Ferencvaros), Balazs Megyeri (Getafe), Peter Gulacsi (Leipzig).

Hậu vệ: Attila Fiola (Puskas Akademia), Barnabas Bese (MTK), Roland Juhasz (Videoton), Adam Lang (Videoton), Zsolt Korcsmar (Vasas), Mihaly Korhut (Debrecen), Tamas Kadar (Lech Poznan), Adam Pinter (Ferencvaros), Gergo Kocsis (Puskas Akademia), Richard Guzmics (Wisla Krakow), Gergo Lovrencsics (Lech Poznan).

Tiền vệ: Akos Elek (Diosgyori), Zoltan Gera (Ferencvaros), MAte Vida (Vasas), Roland Sallai (Puskas Akademia), Laszlo Kleinheisler (Werder Bremen), Adam Nagy (Ferencvaros).

Tiền đạo: Balazs Dzsudzsak (Bursaspor), Adam Gyurcso (Pogon), Krisztian Nemeth (al-Gharafa), Tamas Priskin (Slovan Bratislava), Laszlo Lencse (Ujpest), Daniel Bode (Ferencvaros), Nemanja Nikolic (Legia Warsaw), Adam Szalai (Hannover), Zoltan Stieber (Nurmberg).

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Balazs Dzsudszak – Đội trưởng kỳ cựu của tuyển Hungary tại Euro 2016
Balazs Dzsudszak – Đội trưởng kỳ cựu của tuyển Hungary

Balazs Dzsudszak đã giữ vị trí đội trưởng ĐTQG Hungary được một thời gian khá dài. Cầu thủ 29 tuổi với bề dày kinh nghiệm đáng kể là chân sút kiên định trong đội hình toàn cầu thủ trẻ lúc này và cũng là điểm tựa của Hungary tại Euro 2016. Anh đứng thứ 2 trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu hiện tại, đóng góp 18 bàn thắng/76 trận, đứng đầu là Zoltan Gera với 24 bàn thắng/87 trận. Dzsudszak hiện thi đấu cho CLB Bursaspor.

  • Adam Nagy – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Hungary tham dự Euro 2016

Adam Nagy là tài năng triển vọng của đội tuyển Hungary tại Euro 2016. Ngôi sao mới này được điều lên ĐTQG khi mới 19 tuổi. Anh có kinh nghiệm làm đội trưởng tại U20 và U21 Hungary nên dù trẻ tuổi vẫn đủ ổn định trong các đường truyền xa xuất sắc. Sau 6 lần thi đấu trong đội hình đội tuyển quốc gia Hungary, mặc dù vẫn chưa có thành tích nổi bật nhưng phong độ thi đấu của Nagy rất ổn định, xem như đã bước đầu thành công. HLV Bernd Storck đã đưa tiền vệ trẻ này vào“tầm ngắm”, có thể anh sẽ là bất ngờ trong lần trở lại này của ĐT Hungary.

hungary-3
Adam Nagy – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Hungary

Tóm lại chúng tôi hi vong đội tuyển này có thể đem có thể thể hiện tốt những gì mà mình có được trong đội hình mà họ chọn. Những thông tin về đôi Hungary chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn thường xuyên với các trận đấu trên thethaohcm.com.vn

Nguôn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.