Euro 2016 — June 11, 2016 at 2:27 am

Đội hình đội tuyển Slovokia tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Bắt đầu tham dự vòng loại giải vô địch quốc gia châu Âu từ 20 năm trước, nhưng đây mới là lần đầu tiên Slovakia chính thức giành vé góp mặt ở giải đấu này. Nhưng về cơ hội cạnh tranh một thứ hạng cao tại giải đấu này, cửa của thầy trò Kozak không nhiều. Họ sẽ đưa ra những chiến thuật như thế nào khi gặp phải bản đấu khó khăn với các đội đã nhiều kinh nghiệm như Nga, Xứ Wales và Anh?

1. Đội tuyển Slovakia tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Slovakia được xếp chung bảng với các đội Tây Ban Nha, Ukraine, Belarus, Luxembourg và Macedonia.  Họ khởi động suôn sẻ với 6 trận thắng liên tiếp. Trong đó có chiến công trên sân khách Ukraine trong trận mở đầu và thành công hạ gục Tây Ban Nha trên sân nhà, ôm trọn 3 điểm. Nhanh chóng giành 6 điểm tuyệt đối trong 2 lần ra sân, Slovakia lấy đà thắng luôn 4 trận kế. Đến lần làm khách trên sân Tây Ban Nha, Slovakia dường như đã đuối sức và đành nhận thua trắng 2 bàn tại Oviedo. 3 trận cuối trong chiến dịch vòng loại, họ giành thêm được 4 điểm. Đội tuyển Slovakia cách Tây Ban Nha 5 điểm và ngậm ngùi đứng nhì bảng C.

slovokia
Đội tuyển Slovakia tại vòng loại Euro 2016
  • hân sút hàng đầu: Robert Vittek – 23 bàn thắng
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 32 (tháng 04/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Dừng chân tại vòng bảng

2. Thành tích đội tuyển Slovakia ở các kỳ Euro trước

Đã 5 kỳ EURO vắng bóng đội tuyển Slovakia sau khi họ tách ra khỏi Tiệp Khắc. Ngày hội bóng đá châu Âu các năm 1996, 2000, 2004, 2008, 2012 họ đều không thể vượt qua chiến dịch vòng loại. Như vậy, VCK Euro 2016 là dịp đánh dấu sự trở lại của đội tuyển Slovakia.

3. Quá khứ của Slovakia với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng B Euro 2016: Slovakia, Xứ Wales, Anh, Nga.

  • Slovakia x Xứ Wales: thắng 7, hòa 3, thua 4.
  • Slovakia x Anh: thắng 2, hòa 3, thua 10.
  • Slovakia x Nga: thắng 4, hòa 7, thua 9.

4. Danh sách cầu thủ đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2016

slovokia-1
Danh sách cầu thủ đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2016

Thủ môn: Matus Kozacik (Viktoria Plzen), Jan Mucha (Slovan Bratislava), Jan Novota (Rapid Vienna).

Hậu vệ: Peter Pekarik (Hertha Berlin), Martin Skrtel (Liverpool), Jan Durica (Lokomotiv Moscow), Tomas Hubocan (Dynamo Moscow), Dusan Svento (Cologne), Kornel Salata (Slovan Bratislava), Norbert Gyomber (Roma), Milan Skriniar (Sampdoria).

Tiền vệ: Viktor Pecovsky (Zilina), Juraj Kucka (AC Milan), Jan Gregus (Jablonec), Ondrej Duda (Legia Warsaw), Vladimir Weiss (Al Gharafa), Mirolav Stoch (Bursaspor), Marek Hamsik (Napoli), Patrik Hrosovsky (Viktoria Plzen), Robert Mak (PAOK Thessaloniki).

Tiền đạo: Michal Duris (Viktoria Plzen), Adam Nemec (Willem II), Stanislav Sestak (Ferencvaros).

Đội hình tối ưu của tuyển Slovakia tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Slovakia tại Euro 2016 gồm có: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan, Kucka, Gyomber, Mak, Hamsik, Weiss và Nemec.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Marek Hamsik – Chân trụ của đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2016
slovokia-2
Marek Hamsik – Chân trụ của đội tuyển Slovakia

Marek Hamsik là cái tên quá quen thuộc từ những ngày đầu ra sân giải Serie A. Anh là một tiền vệ công xuất sắc toàn diện, có khả năng giữ bóng lâu, chuyền bóng chọc khe chính xác và những pha dứt điểm không thể ngờ tới. Dù được rất nhiều ông lớn châu Âu ngỏ lời ưu ái, song Marek Hamsik vẫn quyết định mãi gắn bó với Napoli. Anh chính là chân trụ của đội tuyển Slovakia tại Euro 2016. Lần trở lại bất ngờ này của Slovakia cũng phần nào là công lao của anh. Tuy chưa phải là chân sút hàng đầu trong nền bóng đá nước nhà, song bề dày thành tích của Marek Hamsik là không thể phủ nhận.

  • Robbie Mak – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2016
slovokia-3
Robbie Mak – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Slovakia

Đội tuyển Slovakia hiện đang sở hữu 3 tài năng sáng giá là Robbie Mak, Vladmir Weiss và Filip Mentel. Trong đó Robbie Mak có nền tảng cầu thủ vững chắc nhất vì từng tham gia huấn luyện tại Man City trước khi Qatar thu phục Etihad. Anh từng góp mặt trong đội hình U21 Man City vô địch giải FA Cup trẻ. Sau một thời gian dài kiên trì gắn bó nhưng không thể vươn lên đội 1 Man City, Mak chuyển sang thi đấu cho PAOK thuộc giải VĐQG Hy Lạp. Quyết định rời bỏ của anh khá sáng suốt, sau 2 mùa đồng hành cùng PAOK anh đã có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình và được các CLB lớn chú ý tới. Robbie Mak sẽ là điểm sáng mới của đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2016. Sở hữu sức mạnh tốc độ vượt trội, cộng với kỹ thuật được đào tạo qua nhiều nơi, Mak sẽ là cây săn bàn mới của ĐTQG Slovakia.

Tóm lại Đối với việc bước vào vòng trong của  Slovokia là vô cùng khó khăn khi gặp 3 đối thủ cùng bảng vô cùng mạnh. Họ sẽ sắp xếp chiến thuật như thế nào?  Nhưng với những điểm sáng cho Slovokia mà các cầu thủ trẻ có thể tạo nên một lịch sử mới trong đấu trường lớn này.

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.