Euro 2016 — June 9, 2016 at 8:58 am

Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Đội tuyển Thụy sĩ đi vào vòng loại chung kết Euro 2016  với chuỗi trận toàn thắng 5 trận liên tiếp và đặc biệt chiến thằng 7-0 đã làm tinh thần đội Thụy Sĩ trở nên mạnh hơn. Được bốc thăm vào bảng A là một kết quả vô cùng may mắn cho họ khi phải gặp đội Albania và Romani. Những lại gặp ngay đội chủ nhà Pháp tuy không có nhiều sự lựa chọn những với trận khởi đầu gặp Albania là một lợi thế rất nhiều cho Thụy Sĩ cầm chắc chiếc vé đi vào vòng trong.

thuy-si
Đội tuyển Thụy Sỹ tại vòng loại Euro 2016

1. Đội tuyển Thụy Sỹ tại vòng loại Euro 2016

Mở đầu vòng loại Euro 2016, đội tuyển Thụy Sỹ đã liên tiếp nhận thất bại ở 2 lượt trận đầu. Rất may sau đó họ nhanh chóng lấy lại tinh thần và toàn thắng 5 trận tranh đấu tiếp theo. Đặc biệt trong đó có chiến thắng đậm 7-0 trước San Marino. Qua đó giúp đội tuyển Thụy Sỹ tiến tới vòng bảng với thành tích nhì bảng E, sớm trước 1 lượt trận. Được biết đội tuyển Thụy Sỹ đã bố trí chiến thuật mới, họ thay rất nhiều cầu thủ ra sân tại vòng loại Euro 2016 để làm quen đối thủ. Ngoài ra, họ còn ghi được tổng cộng 24 bàn thắng với 14 chân sút khác nhau.

  • Chân sút hàng đầu: Alexander Frei – 42 bàn thắng/86 trận đấu
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 12 (tháng 03/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Qua vòng bảng

2. Thành tích đội tuyển Thụy Sỹ ở các kỳ Euro trước

Euro 1996 là lần đầu tiên đội tuyển Thụy Sỹ lọt vào vòng bảng. Lần đó họ có một trận mở màn oanh liệt khi cầm hòa đội chủ nhà Anh 1-1. Nhưng sau đó họ lại để thua Hà Lan và Scotland nên đành dừng chân với vị trí chót bảng. Tiếp đến làEuro 2004 Euro 2008. Đội tuyển Thụy Sỹ cũng thành công vào VCK EURO nhưng không cách nào vượt qua được vòng bảng. Có vị trí khá ổn định trong bảng xếp hạng FIFA (đứng thứ 12 hiện tại), đội tuyển Thụy Sỹ luôn nhận được đánh giá cao nhưng họ thật sự không có duyên với ngày hội bóng đá châu Âu. Các tay cá độ bóng đá trực tuyến cũng thường xuyên bắt kèo Thụy Sỹ nhưng tại Euro 2016 thì có lẽ phải suy nghĩ lại.

3. Quá khứ của Thụy Sỹ với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

– Bảng A Euro 2016: Thụy Sỹ, Pháp, Romania, Albania

  • Thụy Sỹ x Pháp: thắng 12, hòa 9, thua 16
  • Thụy Sỹ x Romania: thắng 4, hòa 3, thua 5
  • Thụy Sỹ x Albania: thắng 5, hòa 1, thua 0

4. Danh sách cầu thủ đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

thuy-si-1
Danh sách cầu thủ đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

Thủ môn: Roman Buerki (Borussia Dortmund), Yvon Mvogo (Young Boys), Yann Sommer (Borussia M’Gladbach), Marwin Hitz (Augsburg)

Hậu vệ: Johan Djourou (Hamburger SV), Micheal Lang (FC Basel), Francois Moubandie (Toulouse), Fabian Schaer (Hoffenheim), Steve Von Bergen (Young Boys), Silvan Widmer (Udinese), Philippe Senderos (Grasshoppers), Ricardo Rodriguez (Wolfsburd), Stephan Lichtsteiner (Juventus Turin), Nico Elvedi (Borussia M’Gladbach)

Tiền vệ: Valon Behrami (Watford), Gelson Fernandes (Rennes), Renato Steffen (Basel), Denis Zakaria (Young Boys), Luca Zuffi (Basel), Granit Xhaka (Borussia Moenchengladbach), Fabian Frei (Mainz), Blerim Dzemaili (Genoa)

Tiền đạo: Eren Derdiyok (Kasimpasa), Admir Mehmedi (Bayer Leverkusen), Xherdan Shaqiri (Stoke City), Shani Tarashaj (Grasshoppers), Haris Seferovic (Eintracht Frankfurt), Breel Embolo (Basel)

Đội hình tối ưu của tuyển Thụy Sỹ tại Euro 2016: Seferovic, Embolo, Mehmedi, Shequiri, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Schar, Lichsteiner, Djourou và Sommer.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

Xherdan Shaqiri – Chân sút của đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

thuy-si-2
Xherdan Shaqiri – Chân sút của đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

Xherdan Shaqiri của ĐTQG Thụy Sỹ được mệnh danh là “Messi của vùng Alpine”. Anh thường hoạt động ở hành lang cánh phải và rất thích dẫn bóng vào trung lộ để tung ra những cú dứt điểm làm mọi thủ thành không kịp trở tay. Dù thể hình có phần nhỏ bé so với mặt bằng chung, nhưng Xherdan Shaqiri lại rất biết cách tận dụng nó trong những pha lách bóng ly kỳ. Điểm mạnh của anh đó là tốc độ linh hoạt và kỹ thuật điêu luyện. Shaqiri chính là “át chủ bài” của tuyển Thụy Sỹ tại Euro 2016.

Breel Embolo – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

thuy-si-3
Breel Embolo – Ngôi sao triển vọng của Thụy Sỹ tham dự Euro 2016

Breel Embolo được sinh ra tại Cameroon và chuyển đến ở Basel từ khi còn rất nhỏ. Đến tháng 12/2014, khi tròn 17 tuổi anh mới được công nhận là công dân Thụy Sỹ. Tháng 03/2015, Embolo lần đầu xuất hiện trong màu áo ĐTQG ở độ tuổi 18. Được biết, trước khi MU ký hợp đồng với Anthony Martial, họ đã từng có buổi thảo luận chuyển nhượng với Basel nhưng không thành. Không những thế, các câu lạc bộ lớn khác như Arsenal, Tottenham, Juventus và Barcelona cũng đều đưa tiền vệ thiên tài này vào tầm ngắm thu phục.

Thế mạnh của Breel Embolo nằm ở thể lực vượt trội và được nhận xét là có chân sút thiên phú. Sắp tới HLV Petkovic chắc chắn sẽ trọng dụng chân sút này trong đội hình tối ưu thi đấu tại Euro 2016. Đội tuyển Thụy Sỹ bây giờ đang rất cần lứa cầu thủ mới đầy tài năng như Embolo.

Kết Luân: Với thành thích thi đấu vòng loại Euro 2016 đó chính là tinh thần để giúp cho đội Thụy Sĩ có một bước tiến tốt trong vòng loại chung kết. Ngoài ra với những ngôi sao triển vọng sẽ đem lại những mong đợi của các đổ động viên cũng như đội tuyển Thụy Sĩ mong chờ bước và top 4 đội mạnh. Tôi cũng hi vọng như vậy! Các kết quả của trận đấu sẽ được cập nhật trên thethaohcm.com.vn các bạn hãy đón xem.

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.