Bóng đá — December 25, 2022 at 8:18 am

Đội tuyển Malaysia hừng hực khí thế trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

by
5/5 - (1 vote)

Đội tuyển Malaysia đã có một chiến thắng đậm và có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần trước đội tuyển Lào vào ngày 24/12/2022. Các cầu thủ Malaysia đang hừng hực khí thế trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam ngày 27/12/2022 tại SVĐ Mỹ Đình.

Đội tuyển Malaysia có chiến thắng 5-0 trước đội tuyển Lào

Đội tuyển Malaysia nhập cuộc có chút thận trọng trước Lào, tuy nhiên đội chủ nhà đã tăng tốc sau vài phút thăm dò. Lào chống trả quyết liệt và khiến Malaysia bế tắc trong thời gian dài. Đội chủ nhà thường xuyên sử dụng các miếng đánh xuống biên và chuyền bóng vào trong vòng cấm địa đối phương, song không đạt được hiệu quả.

Malaysia-co-tran-thang-dam-doi-Lao
Malaysia có trận thắng đậm đội tuyển Lào

Sự vượt trội của Malaysia cuối cùng cũng mang lại cho họ bàn thắng mở tỉ số. Aguero đệm bóng cận thành sau đường căng ngang từ bên trái vào ghi bàn ở phút 29. Malaysia bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước chỉ một bàn. Đội bóng này tiếp tục kiếm tìm thêm bàn thắng ở hiệp hai nhằm có một chiến thắng đậm, đề phòng trường hợp phải so chỉ số phụ với các đội trong bảng.

Lào chống đỡ quyết liệt ở nửa đầu hiệp hai, tuy nhiên đội bóng trẻ xứ triệu voi nhanh chóng xuống sức và không thể cản được đà tấn công vũ bão của đối phương ở nửa cuối. Chỉ trong ba phút, từ phút 65 tới 68, Halim lập cú đúp để đưa Malaysia dẫn trước 3-0. Trong khoảng thời gian còn lại, Malaysia có thêm hai bàn thắng do công của Azim ở phút 77 và Wilkin ở phút 87.

Chiến thắng chung cuộc 5-0 trước đội tuyển Lào, Malaysia vượt qua Việt Nam để dẫn đầu bảng B với 6 điểm.

Sức mạnh của đội tuyển Malaysia

Tất cả 5 bàn thắng mà Malaysia ghi vào lưới đội Lào đều đến từ những tình huống bóng dài, bao gồm 4 pha xuống biên rồi chuyền vào trung lộ, cùng một pha dứt điểm từ xa. Trong 4 pha tạt cánh này, có 2 bàn thắng ghi trực tiếp bằng đầu, một bàn tiền đạo Haqimi Azim đánh đầu dội người hậu vệ đối phương, sau đó sút bồi vào lưới.

2 cầu thủ nhập tịch gồm tiền đạo Sergio Ezequiel Aguero (gốc Argentina, cao 1m75) và tiền vệ Stuart Wilkin (gốc Anh, cao 1m80) cũng gây chú ý. Họ cũng đã có bàn thắng cho Malaysia tại giải năm nay.

Malaysia-the-hien-suc-mang-tai-AFF Cup
Malaysia có cầu thủ nhập tịch thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2022

Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam hiện sở hữu dàn cầu thủ có thể hình rất tốt, không còn ngán đối đầu với các pha bóng bổng và bóng dài. Tuy vậy, có thể Malaysia sẽ chọn lối đá “ru ngủ” đội bóng của HLV Park Hang Seo, chấp nhận lùi thấp đội hình rồi chờ cơ hội phản đòn bằng bóng dài trong một tình huống nào đó mà chúng ta đang dâng cao, hàng thủ mỏng người.

Theo nhận định của một số nhà phân tích bóng đá: chất lượng cầu thủ Malaysia tại giải AFF Cup 2022  hiện không bằng đội tuyển Việt Nam, nhưng tốt nhất đừng để đội này bắt bài được chúng ta. Có thể họ không giỏi trong việc áp đặt lối chơi cho riêng mình, nhưng lại thừa sức phá lối chơi của đối thủ bằng lối đá “xấu xí”. Với những người hâm mộ đội tuyển bóng đá Việt Nam thì chúng ta hi vọng đội tuyển Malaysia sẽ có trận thi đấu bóng đá đúng nghĩa chứ không phải những màn “đấu vật” mà chúng ta đã từng có dịp chứng kiến khi Malaysia thi đấu với đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.