Võ thuật, Vovinam — October 15, 2020 at 2:20 am

Dù học võ Vovinam ở đâu bạn cũng cần nắm rõ 12 điều này để tự vệ

by
Rate this post

Việt Võ Đạo là môn phái võ tự vệ và chiến đấu do người Việt Nam sáng tạo, ngày càng thu hút sự tập luyện của các môn sinh trên toàn thế giới. Một trong những mục đích chính của người học Vovinam là để tự vệ. Và dù bạn học võ Vovinam ở đâu thì việc ghi nhớ 12 điều chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn chiến thắng trong tự vệ.

hoc-vo-vovinam

Vì sao nên chọn võ Vovinam để học tự vệ?

Võ thuật nói chung và Vovinam nói riêng sẽ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về khoa học, kỷ luật và nghệ thuật tự vệ, cũng như cho phép chúng ta tiếp xúc với các công cụ chúng ta cần để tự vệ khi cần thiết.

Khả năng tự bảo vệ mình khỏi bị tổn hại là một quyền cơ bản mà mọi người, kể cả phụ nữ và trẻ em đều nên tiếp cận. Tự vệ là một kỹ năng thường bị xem nhẹ trong xã hội ngày nay nhưng lại tối quan trọng. Tự vệ không chỉ cho phép chúng ta tự bảo vệ mình trước các tấn công về mặt thể xác, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng ta có thể hiểu rõ hơn về tiềm năng thể chất của mình và trở nên có trách nhiệm hơn đối với hành động của mình. Quan trọng nhất là chúng ta có thể giữ một cái đầu lạnh và bình tĩnh trong các cuộc chạm trán.

Học cách tự vệ rất quan trọng và thông qua học võ Vovinam, chúng ta có thể trau dồi kiến thức này và sử dụng nó một cách đúng đắn.

Những điều quan trọng cần nhớ khi học Vovinam tự về là gì?

Cùng ghi nhớ 12 điều này nếu bạn muốn tự vệ thành công trong mọi trường hợp nhé:

  1. Bạn hãy bình tĩnh làm chủ cảm xúc trong bất cứ tình huống nào, lo lắng, sợ hãi sẽ không bao giờ sáng suốt.
  2. Nếu đối phương bất ngờ tấn công trước mà không uy hiếp, bạn phải làm chệch hướng tức khắc để hóa giải, nếu chậm trễ sẽ không còn cơ hội thoát hiểm.
  3. Bạn không nên do dự, phải quyết đoán và ra đòn quyết định “Bất ngờ, nhanh, chính xác và dứt điểm”.
  4. Nếu đối phương mạnh hơn về sức mạnh và vũ khí, bạn hãy đánh lừa bằng động tác giả (gọi tên ai đó) để bất ngờ ra đòn.
  5. Bạn phải bình tĩnh, không hoảng hốt mà làm như đồng thuận để đánh lừa đối phương tin là thật, nhưng hành động thì bất ngờ.
  6. Khi đối phương mạnh, đông đảo có vũ khí tấn công rượt đuổi bạn phải thoái bộ nhưng đừng quên “Miếng đà đao” của mình và nên chạy về phía đông người nơi có lực lượng chức năng đang làm việc.
  7. Tuyệt đối không huê dạng hoặc ra đòn thừa mà bạn phải đánh nhanh đúng yếu huyệt, dứt điểm xuyên phá mục tiêu.
  8. Bạn hãy ứng dụng kỹ thuật liên hoàn trong chiến đấu tự vệ, không để cho đối phương có thời gian phản công. Tấn công bất ngờ, dũng mãnh, áp đảo quyết liệt phải làm tinh thần đối phương hoảng loạn.
  9. Bạn hãy tận dụng mọi địa hình, địa vật và các vật dụng sẵn có mang theo như: thắt lưng, áo khoát, túi xách, cuốn sách, cây bút, ô, mũ, chiếc điện thoại di động, v.v… và các tiện khí tại chỗ như đất, cát, đá, bàn, ghế, chai, ly, dao rọc sách, kẹp gắp nước đá,… những thứ này có thể gia tăng đáng kể khả năng tự vệ của bạn rất hiệu quả.
  10. Bạn luôn cảnh giác và nhạy cảm với những dấu hiệu không bình thường của đối phương nhưng không tỏ vẻ lo sợ.
  11. Khi bị đối phương bao vây nhiều hướng, bạn nên tung đòn quyết định vào một đối thủ mạnh nhất và gần nhất để thoát hiểm.
  12. Nếu gặp tình huống bị tấn công nhiều hướng bạn không nên để bị bao vây mà phải tranh thủ tựa
    lưng vào tường, giành thế đứng cao mà chiến đấu, hư trương thanh thế để thoát hiểm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.