Sức khỏe — October 16, 2019 at 4:02 am

Dung dịch vệ sinh phụ nữ: Chị em chớ lạm dụng

by
Rate this post

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm dùng để chăm sóc vùng kín của chị em nhưng nếu quá lạm dụng có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm âm đạo và nhiều nguy cơ khác. Vì thế chị em cần sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách.

Vệ sinh âm đạo là cần thiết

ve-sinh-vung-kin-1

Do môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nên các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng có khoảng hơn 20 triệu vi khuẩn hiện đang trú ngụ tại đó. Tất nhiên, trong số đó sẽ có cả vi khuẩn có lợi như Doderlein – vi khuẩn giúp cân bằng độ ẩm và nồng độ pH cho âm đạo. Nhưng đại đa phần sẽ là vi khuẩn có hại. Vệ sinh vùng kín là việc làm thiết thực để đầy lùi và tiêu diệt những nhân tố gây hại này và hỗ trợ cho những vi khuẩn có lợi được phép gia tăng.

Âm đạo khỏe mạnh sẽ tự tạo cho mình được lớp bảo vệ kiên cố, chống lại các tác nhân gây hại, che chở vùng nhạy cảm không bị nhiễm khuẩn, tránh nguy cơ mắc bệnh về sinh lý nữ cho chủ nhân của nó. Vệ sinh âm đạo là việc cần làm để có thể duy trì tốt trạng thái tự nhiên ban đầu này.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dễ bị viêm nhiễm âm đạo

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng việc vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hàng ngày là không đủ loại bỏ đi các tác nhân gây hại nên đã nhờ tới sự trợ lực của các dung dịch vệ sinh phụ nữ đang bán tràn lan trên thị trường. Họ cho rằng càng sử dụng nhiều thì càng tốt, sử dụng liên tục như sau khi đi tiểu tiện, khi tắm rửa, ngày từ 3-4 lần…

Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Việc lạm dụng những loại dung dịch hỗ trợ này là không tốt, chúng có thể làm biến đổi và là tác nhân gây ra sự xáo trộn trong môi trường âm đạo ban đầu. Theo nghiên cứu các dung dịch vệ sinh cho phái đẹp vốn dĩ không phải là thuốc trị bệnh, thành phần của chúng có tính tẩy rửa, sát khuẩn và được điều chế sao cho phù hợp nhất với nồng độ pH của âm đạo. Thường xuyên sử dụng chúng chính là cách mà bạn đã tiếp tay để tự tiêu diệt vi khuẩn có lợi (Doderlin), tiêu diệt khả năng tổng hợp chất axit lactic, thay đổi độ cân bằng pH. Từ đó vùng kín của bạn càng trở nên yếu thế và dễ mắc bệnh viêm nhiễm hơn.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thế nào cho đúng?

ve-sinh-vung-kin-111

  • Poliva cho rằng nước rửa phụ khoa không hẳn là phải tuyệt đối không được dùng mà cơ bản bạn cần biết lựa chọn loại sản phẩm chất lượng, phù hợp, của thương hiệu uy tín, đặc biệt và nên dùng đúng cách. Các bác sỹ thường khuyên rằng chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh nữ khi đến kỳ kinh, trước và sau khi quan hệ “chăn gối” hoặc sử dụng theo kê đơn điều trị.
  • Nếu âm đạo khỏe mạnh bạn chỉ cần vệ sinh với nước sạch và vệ sinh với nước muối từ 2-3 lần/ tuần.
  • Chỉ vệ sinh bên ngoài, không nên thụt rửa sâu vào âm đạo, bởi trong dung dịch vệ sinh có một số thành phần sẽ gây khô da, việc thụt rửa sâu sẽ làm tình trạng viêm nhiễm lan rộng hơn, rất khó để điều trị.
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc trị bênh. Do vậy tôt nhất là định kỳ 6 tháng một lần phái đẹp cần tiến hành đi khám phụ khoa một lần để kịp thời chuẩn đoán về sức khỏe vùng kín và hỗ trợ sinh lý nữ của mình được tốt hơn.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín là việc cần thiết nhưng bạn cần sử dụng đúng cách, không nên lạm dụng nhé.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crevil Intim Waschlotion

dung-dich-ve-sinh-phu-nu-crevil-11

  • Không chứa xà phòng.
  • PH Trung tính bảo vệ môi trường da vùng kín.
  • Phù hợp cả cho phụ nữ mang thai và sau sinh.
  • Dạng sữa đậm đặc, mỗi lần chỉ cần 1-2 giọt, siêu tiết kiệm.
  • Hương thơm tự nhiên, dễ chịu.
  • Tiêu chuẩn Châu Âu – an toàn khi sử dụng.

Bạn có thể xem bài review về sản phẩm TẠI ĐÂY

Leave a Comment

Your email address will not be published.