Euro 2016 — June 10, 2016 at 9:39 am

Euro 2016: Kết quả trận đấu Ba Lan vs Bắc Ireland ngày 12/06

by
Rate this post

Vào lúc 23h00 ngày 12/0/2016 là trận đấu trong khuôn khổ bảng C giữa 2 đội tuyển Ba Lan vs Bắc Ireland đã. Theo các chuyên gia & nhà cái nhận định, đây là trận đấy khá chênh lệch và ưu thế nghiêng hẳn về phía đội tuyển Ba Lan. Trong trận đấu này Lewandowski cùng các đồng đội đã gặp phải một hàng thủ khá vững chắc.

I. Tổng quan đội hình

1.1. Đội hình Ba Lan

ĐT BA LAN
Thủ môn:
 Artur Boruc (AFC Bournemouth), Lukasz Fabianski (Swansea City), Wojciech Szczesny (Roma).Hậu vệ: Thiago Cionek (Palermo), Kamil Glik (Torino), Artur Jedrzejczyk (Legia Warsaw), Michal Pazdan (Legia Warsaw), Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund), Bartosz Salamon (Cagliari), Jakub Wawrzyniak (Lechia Gdansk).

Tiền vệ: Jakub Blaszczykowski (Fiorentina), Kamil Grosicki (Rennes), Tomasz Jodlowiec (Legia Warsaw), Bartosz Kapustka (Cracovia), Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Karol Linetty (Lech Poznan), Krzysztof Maczynski (Wisla Krakow), Slawomir Peszko (Lechia Gdansk), Filip Starzynski (Zaglebie Lubin), Piotr Zielinski (Empoli).

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich), Arkadiusz Milik (Ajax), Mariusz Stepinski (Ruch Chorzow).

1.2. Đội hình Bắc Ireland

ĐT BẮC IRELAND
Thủ môn: Alan Mannus (St Johnstone), Michael McGovern (Hamilton Academical), Roy Carroll (Linfield).
Hậu vệ: Craig Cathcart (Watford), Jonathan Evans (West Bromwich Albion), Gareth McAuley (West Bromwich Albion), Luke McCullough (Doncaster Rovers), Conor McLaughlin (Fleetwood Town), Lee Hodson (MK Dons), Aaron Hughes (tự do), Patrick McNair (Manchester United), Chris Baird (Derby County)
Tiền vệ: Steven Davis (Southampton), Oliver Norwood, (Reading), Corry Evans, (Blackburn Rovers), Shane Ferguson (Millwall), Stuart Dallas (Leeds United), Niall McGinn (Aberdeen), Jamie Ward (Nottingham Forest).
Tiền đạo: Kyle Lafferty (Norwich City), Conor Washington (Queens Park Rangers), Josh Magennis (Kilmarnock), Will Grigg (Wigan Athletic).

II. Nhận định trước trận đấu

+ Ba Lan

+ ĐT Ba Lan đến với EURO 2016 như thế nào?
Ba Lan nằm ở bảng D vòng loại EURO 2016 cùng với ĐT Đức. Họ đã có một vòng loại ấn tượng, xếp thứ 2 bảng D sau đương kim vô địch World Cup với chỉ 1 điểm ít hơn. Ba Lan ghi được tới 33 bàn sau 10 trận, trong số đó Robert Lewandowski đóng góp 13 bàn thắng.

Trận hòa 2-2 ngày 8/10/2015 ở vòng áp chót đã chính thức đưa Ba Lan đến với EURO 2016 tại Pháp. Sau trận đấu đó, Ba Lan nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Cộng hòa Ireland 4 điểm và ít nhất kiếm được vị trí thứ 2 bảng D, đồng nghĩa với tấm vé đến với EURO 2016.

+  Thành tích ở các kỳ EURO trước đây
Ba Lan lần đầu dự EURO năm 2008, chỉ kiếm được 1 điểm từ trận hòa với Áo và xếp bét bảng B. Năm 2012, họ là đồng chủ nhà của EURO cùng Ukraine. Ba Lan năm đó có được 2 điểm từ 2 trận hòa và xếp cuối bảng A.

+. Thành tích đối đầu với các đội cùng bảng
Ở EURO 2016 tại Pháp mùa hè tới, Ba Lan cùng bảng với Đức, Ukraine và Bắc Ireland.
Ba Lan vs Ukraine: Thắng 1, hòa 1, thua 2
Ba Lan vs Đức: Thắng 1, hòa 2, thua 6
Ba Lan vs Bắc Ireland: Thắng 2, hòa 1, thua 3

Với những điều ở trên thì chắc chắn kết quả giữa bắc ireland thì balan sẽ có kết quả cực kỳ khả quan.

+ Bắc Ireland

Tại Bắc Ireland, nhiều người chẳng vui vẻ gì khi thấy đội tuyển chiến thắng. Rất nhiều hàng quán cấm khách bước vào với chiếc áo hoặc hình ảnh logo ĐTQG. Đây có lẽ là khó khăn nhất đối với mọi đội bóng khi mà không có nguồn động lực, sự cổ vũ từ khán giả nhà. Đây sẽ là trận đâu cực kỳ khó khăn cho HLV Michael O’Neil

III. Diễn biến trận đấu

Ba Lan nhập cuộc đầy hứng khởi khiến Bắc Ailen phải chống đỡ cực kì vất vả. Những pha lên bóng của Lewandowski và các đồng đội tỏ ra khá biến hóa, dựa trên nên tảng kĩ thuật và tốc độ.

Football - Scotland v Poland - UEFA Euro 2016 Qualifying Group D - Hampden Park, Glasgow, Scotland - 8/10/15 Robert Lewandowski celebrates with team mates after scoring the second goal for Poland Action Images via Reuters / Lee Smith Livepic EDITORIAL USE ONLY.

Dù vậy, trong suốt hiệp 1 các cơ hội cứ dần trôi qua mũi giày của “Đại bàng trắng” Ba Lan. Ngoài ra, cũng phải dành lời khen cho hàng thủ của Bắc Ailen, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành McGovern trong khung gỗ.

Tuy nhiên, Bắc Ailen cũng không thể đứng vững mãi. Ngay đầu hiệp 2, Milik có pha đặt lòng hiểm hóc từ đường căng ngang của đồng đội để mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Bắc Ailen không còn chơi co cụm. Các cầu thủ áo xanh tìm cách đẩy đội hình lên cao. Nhưng đúng là thực lực của Bắc Ailen không cho phép họ tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Ba Lan hoặc khi có cơ hội dứt điểm lại đá hụt bóng.

Trong khi đó, việc Bắc Ailen không còn chơi phòng ngự giúp Ba Lan dễ chơi hơn, nhưng các cơ hội không được Lewandowski và các đồng đội tận dụng thành công.

Thắng tối thiểu, Ba Lan có khởi đầu tốt tại Euro 2016. Còn Bắc Ailen có lẽ sẽ phải chấp nhận thân phận “kẻ lót đường”.

Chung cuộc: Ba Lan 1-0 Bắc Ailen

Ghi bàn: Milik 51′

Đội hình ra sân:

Ba Lan: Szczesny, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Kapustka, Milik, Lewandowski.

Bắc Ailen: McGovern, McLaughlin, Cathcart, Jonny Evans, McAuley, McNair, Norwood, Davis, Baird, Ferguson, Lafferty.

Thông số trận đấu:

 Ba Lan

Thông số

Bắc Ailen

18(4)

Sút khung thành

2(0)

11

Phạm lỗi

12

8

Phạt góc

1

1

Việt vị

2

65%

Thời gian kiểm soát bóng

35%

2

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

0 Cứu thua 3

* Video trận đấu thuộc bản quyền VTV

IV. Kết quả trận đấu 

Kết quả trận đấu ba lan và bắc Bắc Ireland

Chung cuộc: Ba Lan 1-0 Bắc Ailen

Leave a Comment

Your email address will not be published.