Euro 2016 — June 14, 2016 at 8:28 am

Euro 2016: Kết quả trận đấu CH Ireland vs Thụy Điển 14/06

by
Rate this post

CH Ireland và Thụy Điển là trận đấu trong khuôn khổ bảng E vòng chung kết Euro 2016 được cho là cặp đấu khá là cân bằng. Vậy Kết quả trận đấu CH Ireland vs Thụy Điển ra sao hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

I. Tổng quan đội hình

1.1. Đội hình CH Ireland

ĐT BẮC IRELAND
Thủ môn: Alan Mannus (St Johnstone), Michael McGovern (Hamilton Academical), Roy Carroll (Linfield).Hậu vệ: Craig Cathcart (Watford), Jonathan Evans (West Bromwich Albion), Gareth McAuley (West Bromwich Albion), Luke McCullough (Doncaster Rovers), Conor McLaughlin (Fleetwood Town), Lee Hodson (MK Dons), Aaron Hughes (tự do), Patrick McNair (Manchester United), Chris Baird (Derby County)Tiền vệ: Steven Davis (Southampton), Oliver Norwood, (Reading), Corry Evans, (Blackburn Rovers), Shane Ferguson (Millwall), Stuart Dallas (Leeds United), Niall McGinn (Aberdeen), Jamie Ward (Nottingham Forest).

Tiền đạo: Kyle Lafferty (Norwich City), Conor Washington (Queens Park Rangers), Josh Magennis (Kilmarnock), Will Grigg (Wigan Athletic).

1.2. Đội hình Thụy Điển

ĐT THỤY ĐIỂN

Thủ môn: Andreas Isaksson (Kasımpasa), Robin Olsen (Kobenhavn), Patrik Carlgren (AIK).

Hậu vệ: Ludwig Augustinsson (Kobenhavn), Erik Johansson (Kobenhavn), Pontus Jansson (Torino), Victor Lindelof (Benfica), Andreas Granqvist (Krasnodar), Mikael Lustig (Celtic), Martin Olsson (Norwich).

Tiền vệ: Jimmy Durmaz (Olympiakos), Albin Ekdal (Hamburg), Oscar Hiljemark (Palermo), Sebastian Larsson (Sunderland), Pontus Wernbloom (CSKA Moskow), Erkan Zengin (Trabzonspor), Oscar Lewicki (Malmo), Emil Forsberg (Leipzig), Kim Kallstrom (Grasshoppers).

Tiền đạo: Marcus Berg (Panathinaikos), John Guidetti (Celta), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Emir Kujovic (Norrkoping).

II. Nhận định trước trận đấu

Ireland kết thúc vòng loại Euro 2016 với vị trí thứ 3 tại bảng D, đồng nghĩa với việc họ phải đá Play-off và sau đó họ đã vượt qua đối thủ Bosnia-Herzegovina sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-1. Và giờ đây O’Neill cùng các học trò sẽ bước vào những trận đấu giao hữu nhằm tập dượt để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá tại Pháp vào năm sau, đối thủ trong trận đấu này sẽ là Thuỵ Sĩ.

Còn về phía Thuỵ Sĩ, họ được xếp vào bảng E trong chiến dịch vòng loại. Với 21 điểm có được sau khi giành 7 trận thắng và 3 trận thua, thầy trò Petković góp mặt tại Euro 2016 với tư cách đội đứng thứ 2, sau Anh. Với một đội hình trẻ và đầy tài năng, Thụy Sĩ đang rất được hi vọng tại giải đấu này. Làm khách trong trận giao hữu với Ireland, mặc dù tính chất không mấy quan trọng nhưng chắc chắn họ đang đặt quyết tâm rất cao.

Trong lịch sử hai đội gặp nhau 4 lần, và Thuỵ Sĩ đang có thành tích tốt hơn với 2 chiến thắng cùng 2 lần chia điểm. Với lực lượng hiện tại, mặ dù được thi đấu trên sân nhà những có lẽ các CĐV Ireland không dám tin vào một chiến thắng.

Vậy trong lượt này thì ưu thế sẽ giành về phía ai ? Ai sẽ giành trọn 3 điểm ? Hay đây là một trận đấu cân bằng.

III. Diễn biến trận đấu

Đều quyết tâm giành 3 điểm, nên hai đội chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng CH Ailen mới là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng chú ý nhất là cú sút xa đẹp mắt dội xà ngang của Hendrick.

Nỗ lực của Ibra giúp Thụy Điển giành được 1 điểm trong ngày ra quân gặp CH Ailen
Nỗ lực của Ibra giúp Thụy Điển giành được 1 điểm trong ngày ra quân gặp CH Ailen

Về phía Thụy Điển, dù sở hữu tiền đạo ngôi sao Ibra, nhưng lối chơi của đội bóng Bắc Âu thiếu sự kết dính và đột biến. Cầm hòa được CH Ailen sau hiệp 1 được coi là một thành công với Thụy Điển.

Nhưng hàng thủ của Thụy Điển không thể gặp may được mãi. Ngay đầu hiệp 2, lưới của Thụy Điển đã rung lên sau cú sút nối rất nhanh của Hoolahan ở phút 47.

Đến lúc này, Ibra và các đồng đội mới thực sự tỉnh giấc. Thụy Điển đẩy cao đội hình với những quả tạt liên tục nhắm tới vị trí của tiền đạo đội trưởng Ibra.

Nhưng cũng phải chờ đến phút 71, từ nỗ lực đi bóng của Ibra bên cánh trái và tạt vào trong rất khó chịu, Thụy Điển mới có bàn gỡ hòa do trung vệ Clark của CH Ailen đánh đầu phản lưới.

Những phút còn lại, hai đội đều không muốn hòa nên chủ động chơi tấn công, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc: CH Ailen 1-1 Thụy Điển (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn:

CH Ailen: Hoolahan 47′

Thụy Điển: Ciaran Clark 71′ (phản lưới)

Đội hình ra sân:

CH Ailen: Randolph, Coleman, Clark, O’Shea, Brady, Whelan, McCarthy, Hendrick, Hoolahan, Walters, Long.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Lindelof, Granqvist, Olsson, Larsson, Lewicki, Kallstrom, Forsberg, Berg, Ibrahimovic.

Thông số trận đấu:

 CH Ailen

Thông số

Thụy Điển

9(4)

Sút khung thành

7(0)

11

Phạm lỗi

15

5

Phạt góc

5

3

Việt vị

4

43%

Thời gian kiểm soát bóng

57%

2

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

0 Cứu thua 3

Chấm điểm cầu thủ:

CH Ailen Thụy Điển
Cầu thủ Điểm Cầu thủ Điểm
Randolph 3  Isaksson 3
Coleman 3 Lustig 2.5
Clark 2 Lindelof 3
O’Shea 3 Granqvist 3
Brady 4 Olsson 3.5
Whelan 3.5 Larsson 2.5
McCarthy 3.5 Lewicki 2.5
Hendrick 3.5 Kallstrom 4
Hoolahan 3.5 Forsberg 3
Walters 3 Berg 2
 Long 3 Ibrahimovic 3.5
Thay người Điểm Thay người Điểm
McGeady 2.5 Johansson 2.5
McClean 2.5 Ekdal 2.5
Robbie Keane 2.5 Guidetti 2.5

IV. Kết quả trận đấu 

Kết quả trận đấu CH Ailen 1-1 Thụy Điển

Leave a Comment

Your email address will not be published.