Euro 2016 — June 15, 2016 at 8:37 am

Euro 2016: Kết quả trận đấu Nga vs Slovakia ngày 15/06

by
Rate this post

Có một thông số khá vui giữa 2 đội tuyển Nga và Slovakia: VCK EURO 2016 tại Pháp Nga và Slovakia là 2 đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 2 tại bảng G và C. Cả Nga và Slovakia đã tự quyết định tấm vé của mình. Và hôm nay 15/06 Nga vs Slovakia chính thức gặp nhau ở những ngày đầu Euro. Vậy kết quả ra sao ? Hãy cùng theo dõi với chúng tôi.

I. Tổng quan đội hình

1.1. Đội hình Nga

ĐT NGA

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moskva), Yuri Lodygin (Zenit), Guilherme (Lokomotiv Moskva).

Hậu vệ: Aleksei Berezutski (CSKA Moskva), Vasili Berezutski (CSKA Moskva), Sergei Ignashevich (CSKA Moskva), Dmitri Kombarov (Spartak Moskva), Roman Neustadter (Schalke), Georgi Schennikov (CSKA Moskva), Roman Shishkin (Lokomotiv Moskva), Igor Smolnikov (Zenit).

Tiền vệ: Dmitri Torbinski (Krasnodar), Igor Denisov (Zenit), Aleksandr Golovin (CSKA Moskva), Denis Glushakov (Spartak Moskva), Oleg Ivanov (Terek Grozny), Pavel Mamaev (Krasnodar), Aleksandr Samedov (Lokomotiv Moskva), Oleg Shatov (Zenit), Roman Shirokov (CSKA Moskva).

Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit St Petersburg), Alexander Kokorin (Zenit St Petersburg), Fedor Smolov (Krasnodar).

1.2. Đội hình Slovakia

ĐT SLOVAKIA

Thủ môn: Matus Kozacik (Viktoria Plzen), Jan Mucha (Slovan Bratislava), Jan Novota (Rapid Vienna).

Hậu vệ: Peter Pekarik (Hertha Berlin), Milan Skriniar (Sampdoria), Martin Skrtel (Liverpool), Norbert Gyomber (Roma), Jan Durica (Lokomotiv Moscow), Kornel Salata (Slovan Bratislava), Tomas Hubocan (Dynamo Moscow), Dusan Svento (Cologne).

Tiền vệ: Viktor Pecovsky (Zilina), Robert Mak (PAOK Thessaloniki), Juraj Kucka (AC Milan), Patrik Hrosovsky (Viktoria Plzen), Jan Gregus (Jablonec), Marek Hamsik (Napoli), Ondrej Duda (Legia Warsaw), Miroslav Stoch (Bursaspor), Vladimir Weiss (Al Gharafa).

Tiền đạo: Michal Duris (Viktoria Plzen), Adam Nemec (Willem II), Stanislav Sestak (Ferencvaros).

II. Nhận định trước trận đấu

Với Nga thì có lẽ đây là giai đoạn khá suy suy yếu, được đánh giá chưa thể bật lên trong vài năm tới. Kể từ thế hệ tài năng của những Andrei Arshavin, Roman Pavlyuchenko, Alexander Kerzhakov hay Yuri Zhirkov, xứ bạch dương gần như không sản sinh được một tài năng thực sự nổi bật nào. Trong số những cái tên trên, Arshavin và Pavlyuchenko đã chia tay sân cỏ quốc tế, còn Kerzhakov và Zhirkov không được triệu tập lần này lần lượt vì lý do phong độ sút giảm và dính chấn thương.  Vậy liệu Nga có giành trọn 3 điểm trước SLOVAKIA hay không ?

Với SLOVAKIA:

Nga đang ở thời suy yếu vậy còn slovakia ? Họ cũng không khá hơn là bao khi mà:

+ Kể từ khi tách ra khỏi Tiệp Khắc, Slovakia không thể vượt qua vòng loại của 5 kỳ EURO 1996, 2000, 2004, 2008 và 2012.
+ Tại EURO 2016, ĐT Slovakia chung bảng B với Xứ Wales, Anh và Nga.
Slovakia vs Xứ Wales: Thắng 7, hòa 3, thua 4
Slovakia vs Anh: Thắng 2, hòa 3, thua 10
Slovakia vs Nga: Thắng 4, hòa 7, thua 9

III. Diễn biến trận đấu

Nga và Slovakia chơi cân bằng trong 10 phút đầu. Sự nhanh nhẹn và gắn kết của hàng tiền vệ giúp Nga sau đó kiếm soát thế trận tốt hơn.

Slovakia tạo lợi thế sau 45 phút

Tiền đạo cao kều Dzyuba của Nga chơi khá nổi bật với một vài pha uy hiếp khung thành Slovakia nhưng không tận dụng tốt nhất cơ hội. Đang lép vế, Slovakia bỗng có bàn mở tỷ số.

Phút 32, ngôi sao Hamsik của họ tung đường chuyền dài siêu đẳng, tựa như Pirlo cho Weiss xử lý gọn gàng rồi làm tung lưới Nga. Phút cuối cùng hiệp 1, Hamsik tự mình lập siêu phẩm giúp Slovakia dẫn 2-0.

slovokia-1
Hamisk có một đường kiến tạo và một bàn thắng tuyệt vời trong hiệp một

Cố gắng cao độ trong hiệp 2 nhưng Nga lại tỏ ra thiếu sắc sảo ở những pha bóng cuối cùng. Mãi tới phút 80, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Glushakov mới đánh đầu nhen hi vọng cho đội bóng xứ Bạch Dương.

nga
Glushakov rút ngăn tỉ số nhưng không giúp Nga thua 3 điểm trước Slovokia chơi quá hay

Nhưng hơn 10 phút còn lại (gồm 3 phút bù giờ) không đủ giúp Nga có 1 điểm. Họ sẽ phải quyết đấu với xứ Wales ở lượt cuối còn Slovakia dễ thở hơn với 3 điểm đầu tay.

Đội hình xuất phát:

Nga: 1 Akinfeev 3 Smolnikov 4 Ignashevich 5 Neustädter 9 Kokorin 10 Smolov 13 Golovin 14 V. Berezutski 17 Shatov 21 Schennikov 22 Dzyuba

Slovakia: 23 M. Kozáčik 3 M. Škrtel 15 T. Hubočan 2 P. Pekarík 4 J. Ďurica 17 M. Hamšík 19 J. Kucka 22 V. Pečovský 8 O. Duda 7 V. Weiss 20 R. Mak

Thông số trận đấu

Nga

Thông số

Slovakia

15(2)

Sút khung thành

9(3)

8

Phạm lỗi

12

6

Phạt góc

5

0

Việt vị

5

65%

Thời gian kiểm soát bóng

35%

0

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

1 Cứu thua 1


IV. Kết quả trận đấu 

Tỷ số trận đấu: Nga 1-2 Slovakia (Hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn:

Nga: Glushakov 80′

Slovakia: Weiss 32′, Hamsik 45′

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.