Euro 2016 — June 10, 2016 at 10:09 am

Euro 2016: Kết quả trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia ngày 12/06

by
Rate this post

Trước trận đấu này Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia được coi là cặp đấu đầy duyên nợ. Tuy nhiên liệu ai là người chiến thắng cuối cùng hãy cùng chúng tôi xem kết quả trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia.

I. Tổng quan đội hình

1.1. Đội hình Thổ Nhĩ Kỳ

ĐT THỔ NHĨ KỲ*
Thủ môn: Volkan Babacan (Medipol Basaksehir), Onur Recep Kivrak (Trabzonspor), Harun Tekin (Bursaspor), Ali Sasal Vural (Eskisehirspor).Hậu vệ: Gokhan Gonul (Fenerbahce), Sener Ozbayrakli (Bursaspor), Serdar Aziz (Bursaspor), Semih Kaya (Galatasaray), Caglar Soyuncu (Altinordu), Ahmet Calik (Genclerbirligi), Hakan Balta (Galatasaray), Caner Erkin (Fenerbahce), Ismail Koybasi (Besiktas).Tiền vệ: Mehmet Topal (Fenerbahce), Selcuk Inan (Galatasaray), Ozan Tufan (Fenerbahce), Oguzhan Ozyakup (Besiktas), Hakan Calhanoglu (Bayer Leverkusen), Nuri Sahin (Borussia Dortmund), Mahmut Tekdemir (Medipol Basaksehir), Arda Turan (Barcelona), Olcay Sahan (Besiktas), Alper Potuk (Fenerbahce), Volkan Sen (Fenerbahce), Yasin Oztekin (Galatasaray), Emre Mor (Nordsjaelland), Gokhan Tore (Besiktas).

Tiền đạo: Burak Yilmaz (Beijing Guoan), Cenk Tosun (Besiktas), Mevlut Erdinc (Guingamp), Yunus Malli (Mainz).

1.2. Đội hình Croatia

ĐT CROATIA*
Thủ môn:
 Danijel Subasic (Monaco), Lovre Kalinic (Hajduk Split), Ivan Vargic (Rijeka), Dominik Livakovic (NK Zagreb).Hậu vệ: Tin Jedvaj (Bayer Leverkusen), Darijo Srna (Shakhtar Donetsk), Sime Vrsaljko (Sassuolo), Gordon Schildenfeld (Dinamo Zagreb), Vedran Corluka (Lokomotiv Moscow), Domagoj Vida (Dynamo Kiev), Duje Caleta-Car (Red Bull Salzburg), Ivan Strinic (Napoli).Tiền vệ: Marko Rog (Dinamo Zagreb), Mateo Kovacic (Real Madrid), Luka Modric (Real Madrid), Marcelo Brozovic (Inter), Ivan Rakitic (Barcelona), Milan Badelj (Fiorentina), Domagoj Antolic (Dinamo Zagreb), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Ivan Perisic (Inter), Alen Halilovic (Sporting Gijon, mượn từ Barcelona).

Tiền đạo: Marko Pjaca (Dinamo Zagreb), Mario Mandzukic (Juventus), Nikola Kalinic (Fiorentina), Duje Cop (Malaga, mượn từ Dinamo Zagreb), Andrej Kramaric (Hoffenheim, mượn từ Leicester City).


II. Nhận định trước trận đấu giữa 2 đội.

Cả hai đội Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia đã gặp nhau vài lần trước đây, lần này là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ tại EURO 2016.  Chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào quên được trận tứ kết ở EURO 2008, khi mà sau 90 phút thi đấu cả hai đội đều đang giữ tỷ số hòa 0-0. Đó là một trận đấu kịch tính và khiến người xem không khỏi đau tim, khi bước sang hiệp phụ, ở phút 119 Croatia vượt lên dẫn trước nhưng lại để  Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa ở phút 122. Cả hai phải quyết định chiến thắng bằng loạt đá luân lưu 11m, chiến thắng chung cuộc thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ.

tho-nhi-ky-1

Tại VCK EURO 2016, chắc chắn cả hai đội bóng đều sẽ làm hết sức mình để mang về được danh hiệu cũng như là dịp để họ có thể đại diện cho đất nước của mình tiến đến World Cup.

Sau loạt trận thi đấu ở vòng loại, Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng minh mình xứng đáng để tham dự VCK EURO 2016. Tuy không phải là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay nhưng họ là một trong những đối thủ đáng gờm của mọi đội bóng cùng bảng D.
Về phía Croatia, họ có trong tay danh sách đội hình có nhiều cầu thủ tài năng và nhiều kinh nghiệm để đảm bảo có một trận thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ tại VCK EURO 2016. Tuy nhiên, bóng đá luốn ẩn chứa yếu tố bất ngờ, người hâm mộ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trận cầu đầy duyên nợ này.

III. Diễn biến trận đấu

Siêu phẩm vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ giúp Modric đi vào lịch sử bóng đá Croatia.

Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ rất cao dưới thời HLV Fatih Terim và họ càng có động lực hơn vì hai lần thua đau Croatia ở tứ kết Euro 2008 lẫn trận playoff vòng loại Euro 2012. Dù vậy Croatia là đội có trình độ nhỉnh hơn và họ nhanh chóng ép sân, tập trung tấn công vào cánh phải.

modic-1

 

Khung thành Thổ Nhĩ Kỳ liên tục chống đỡ các đợt tấn công của Croatia

Ngay phút thứ 2 Ivan Rakitic đã có cơ hội ghi bàn từ một quả căng vào bên cánh phải của cựu binh Darijo Srna nhưng bóng đi chệch cột. Trong những phút tiếp theo, Croatia liên tục nhắm các đường chuyền với cho Mandzukic và đôi lúc xen kẽ với Marcelo Brozovic, nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ.

Phút 29, Thổ Nhĩ Kỳ có một cơ hội ghi bàn hiếm hoi nhưng rất nguy hiểm. Một quả tạt từ cánh phải vào được Tufan bật lên đánh đầu, nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Subasic và được anh ôm gọn.

Tưởng như thế trận này sẽ mang lại kết quả hòa sau hiệp 1, nhưng một giây phút lóe sáng của Luka Modric làm thay đổi cục diện. Phút 41, bóng đến tầm chân Modric sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phá ra một quả tạt, và cú đá nhanh của anh đưa bóng đi đập đất rất hiểm buộc thủ môn Babacan bó tay, giúp Croatia dẫn trước sau 45 phút đầu.

modic-2

Luka Modric ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải

Bước sang hiệp 2, dù đang bị dẫn bàn nhưng Thổ Nhĩ Kỳ lại để cho Croatia liên tiếp đe dọa với những cơ hội mười mươi. Tới hai lần, một cú đá phạt của Srna và một cú đánh đầu của Perisic đưa bóng chạm xà ngang của Thổ Nhĩ Kỳ. Hai lần Brozovic có cơ hội dứt điểm thì hoặc sút trượt ở thế khá trống trải, hoặc bị thủ môn Babacan từ chối.

Phút 83, cơ hội rõ ràng xuất hiện cho Perisic khi anh thoát xuống đối mặt với Babacan, nhưng lại thất bại trong pha 1-chọi-1. Đến cuối trận đấu, Thổ Nhĩ Kỳ suýt có cơ hội gỡ hòa qua pha băng vào vòng cấm của Hakan Balta, nhưng Vedran Corluka, người chảy máu đầu trong phần lớn trận đấu, lăn xả cản phá để bảo toàn thành công cách biệt mong manh.

Tỷ số trận đấu: ĐT Thổ Nhĩ Kỳ 0 – 1 ĐT Croatia (hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Modric 41′

Đội hình xuất phát:

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan – Gonul, Topal, Balta, Erkin – Tufan, Selcuk Inan – Ozyakup, Calhanoglu, Arda Turan – Tosun.

ĐT Croatia: Subasic – Srna, Corluka, Vida, Strinic – Modric, Badelj – Brozovic, Rakitic, Perisic – Mandzukic.

Thông số trận đấu

Thổ Nhĩ Kỳ

Thông số

Croatia

9(2)

Sút khung thành

19(6)

13

Phạm lỗi

15

3

Phạt góc

5

1

Việt vị

1

51%

Thời gian kiểm soát bóng

49%

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

5 Cứu thua 2

* Bản quyền video thuộc VTV

 

IV. Kết quả trận đấu 

Kết quả trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

Tỷ số trận đấu: ĐT Thổ Nhĩ Kỳ 0 – 1 ĐT Croatia

Leave a Comment

Your email address will not be published.