Euro 2016 — June 8, 2016 at 2:25 pm

EURO 2016: Lo ngại khủng bố, hạn chế ăn mừng ngoài đường phố

by
Rate this post

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, nhằm đảm bảo an toàn, đặc biệt sau loạt vụ tấn công khủng bố hồi tháng 3 vừa qua, chính quyền thủ đô Brussels đã quyết định hạn chế một loạt hoạt động tập thể trên đường phố trong suốt thời gian một tháng diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 (EURO 2016) tại Pháp bắt đầu từ ngày 10/6 tới.

Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra EURO 2016 sẽ không có các màn hình lớn được lắp đặt ở những nơi công cộng như Quảng trường lớn (Grand-Place), khu phố dành cho người đi bộ, Quảng trường Luxembourg (trước tòa nhà Nghị viện châu Âu) hay ở Quảng trường Miroir, như hồi diễn ra vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2014 (World Cup 2014).

>>>>  Đội bóng nào được cho là mạnh nhất trong EURO 2016?

Hai quận Auderghem và Watermael-Boitsfort dự kiến vẫn lắp đặt một màn hình lớn ở mỗi quận nhưng với các biện pháp an ninh tăng cường. Tại sân vận động Roi Baudouin, màn hình lớn chỉ được lắp đặt phục vụ trận bán kết và chung kết nhưng với điều kiện đội tuyển Bỉ có mặt tại những trận bóng này. Đây là những biện pháp nhằm tránh việc tụ tập đông người trong khi cảnh báo an ninh vẫn được duy trì ở mức 3.

Các nước châu Âu đang rất lo ngại vấn đề an ninh ở kỳ EURO này
Các nước châu Âu đang rất lo ngại vấn đề an ninh ở kỳ EURO này

Thế nhưng thật khó cấm những cuộc ăn mừng có tổ chức, những cuộc tụ tập trong trường hợp Bỉ giành chiến thắng. Các cổ động viên luôn thích thú vừa nhấm nháp một ly bia vừa thưởng thức trận cầu. Vì vậy, tại phần lớn các quận của thủ đô Brussels, các quán cà phê bị cấm quay màn hình ra bên ngoài hoặc chỉ được phép nhưng với những điều kiện cực kỳ chặt chẽ. Các quy định phục vụ rượu mạnh cho khách cũng được siết chặt với giới hạn giờ giấc và loại hình phục vụ rõ ràng nhằm tránh các cuộc tụ tập ồn ào trong đêm hoặc hoặc các hành vi không kiểm soát do liên quan đến uống rượu.

Bài trên nói về EURO 2016: Lo ngại khủng bố, hạn chế ăn mừng ngoài đường phố, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo TTXVN

Leave a Comment

Your email address will not be published.